Juventus và Milan cùng thắng tối thiểu

26/04/2012 00:40 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận đá bù vòng 33 Serie A, hai đội đầu bảng là Juventus và Milan đều có chiến thắng tối thiểu để tiếp tục bám đuổi nhau trong cuộc đua vô địch.

(TNO) Trong loạt trận đá bù vòng 33 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng 26.4 (giờ VN), hai đội đầu bảng là Juventus và Milan đều có chiến thắng tối thiểu để tiếp tục bám đuổi nhau trong cuộc đua vô địch.

>> Đè bẹp Roma, Juventus giữ vững ngôi đầu
>> Milan sẩy chân trước Bologna
>> Thắng nhọc nhằn, Milan trở lại đỉnh


Boateng (trái) ghi bàn duy nhất giúp Milan giành trọn 3 điểm - Ảnh: AFP

Milan bước vào trận đấu với Genoa với sức ép rất lớn. Trận hòa tai hại trước Bologna hồi cuối tuần trước với Bologna đã khiến thầy trò Massimiliano Allegri bị Juventus gia tăng cách biệt lên thành 3 điểm.

May mắn cho Milan là trong trận đấu vừa qua, họ chỉ phải gặp Genoa, một đội bóng đang khủng hoảng và vừa thay HLV. Trận thua 1-4 hồi cuối tuần trước đã khiến HLV Alberto Malesani phải ra đi, nhường chỗ cho Gigi De Canio.

Tuy nhiên, trước một đối thủ không biết đến chiến thắng kể từ đầu tháng 2, Milan vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Phải nhờ đến bàn thắng ở phút 86 của tiền vệ Kevin-Prince Boateng, "Rossoneri" mới có thể giành trọn 3 điểm.

Dù vậy, HLV Allegri vẫn tỏ ra khá lạc quan. "Cho đến lúc này thì vẫn chưa thể kết luận điều gì. Milan đang bị nghi ngờ về khả năng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, chúng tôi không quan tâm. Vẫn còn rất nhiều bất ngờ có thể xảy ra ở các vòng đấu cuối", nhà cầm quân 42 tuổi phát biểu trên Sky Sport Italia.

Tương tự như Milan, Juventus cũng đã gặp khá nhiều khó khăn khi đối đầu với đội đang đứng cuối bảng, Cesena. Chiếm ưu thế tuyệt đối trước đối phương nhưng mãi đến phút 80, đội bóng thành Turin mới có được bàn thắng.

Tiền đạo vào thay người Marco Borriello ghi bàn duy nhất giúp cho Juve duy trì khoảng cách 3 điểm so với Milan (74 và 71).


HLV Conte (áo đen) cho rằng Juventus có lợi thế lớn để giành
chức vô địch - Ảnh: Reuters

Đáng lý ra Juventus không phải vất vả như vậy nếu như Andrea Pirlo không sút hỏng quả phạt đền ở phút thứ 9. Ngoài ra, các cầu thủ đội khách cũng đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn trong trận này.

Phát biểu sau trận đấu trên Sky Sport Italia, HLV Antonio Conte của Juventus cho biết: "Tôi cho rằng việc Pirlo đá hỏng phạt đền không ảnh hưởng nhiều đến trận đấu. Bởi tình huống đó diễn ra ở phút thứ 9 và chúng tôi còn rất nhiều thời gian. Tất nhiên, nếu có bàn thắng sớm thì Cesena sẽ phải tấn công và chúng tôi sẽ dễ đá hơn".

Nhà cầm quân 41 tuổi cũng cho rằng đội bóng của ông đang có lợi thế lớn để giành chức vô địch mùa giải này. "Cách đây một năm, khi tôi mới đến, Juventus chẳng có gì. Nay mọi chuyện đã khác. Bút đã được đặt trên bàn và chỉ còn chờ chúng tôi viết lên một chương mới trong lịch sử đội bóng", HLV Conte chia sẻ.

Ở loạt trận vừa qua, đã có khá nhiều bất ngờ xảy ra. Lazio gục ngã trên sân Novara, Roma để thua Fiorentina ngay tại Olimpico còn Inter có 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân Udinese.

Với các kết quả này, cuộc đua giành vé cuối dự Champions League sẽ rất hấp dẫn. Hiện Lazio đang đứng thứ 3 với 55 điểm, tiếp theo là Napoli (54 điểm), Udinese và Inter (cùng 52 điểm). Roma theo sau với 50 điểm.  

Kết quả

Novara 2 - 1 Lazio

Siena 1 - 1 Bologna

Roma 1 - 2 Fiorentina

Udinese 1 - 3 Inter

Lecce 0 - 2 Napoli

Palermo 1 - 2 Parma

Milan 1 - 0 Genoa

Cesena 0 - 1 Juventus

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.