Juventus vào chung kết cúp Quốc gia Ý trong sợ hãi

03/03/2016 07:29 GMT+7

Inter Milan suýt chút nữa đã tạo nên cuộc ngược dòng vĩ đại sau khi để thua Juventus trong loạt sút luân lưu may rủi ở trận bán kết lượt về cúp Quốc gia Ý.

Inter Milan suýt chút nữa đã tạo nên cuộc ngược dòng vĩ đại sau khi để thua Juventus trong loạt sút luân lưu may rủi ở trận bán kết lượt về cúp Quốc gia Ý.
Marcelo Brozovic (trái) lập cú đúp trước Juventus
Trên sân Giuseppe Meazza rạng sáng nay (3.3, giờ Việt Nam), Inter Milan trong thế đường cùng đã chơi một trận không còn gì để mất trước Juventus. Lượt đi, họ để thua đối thủ với tỷ số 0-3. Trong cuộc tái đấu, Inter bất ngờ thắng lại "Bà đầm già" với cùng tỷ số 3-0, một kết quả không có nhiều người hình dung được trước giờ bóng lăn.
Tác giả các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công Marcelo Brozovic (2 bàn) và Ivan Perisic. Báo chí Ý phân tích, thắng lợi 3-0 cho Inter rất xứng đáng khi Juventus tỏ ra vô cùng yếu đuối, nhạt nhòa và tự mãn. Đội khách hẳn cảm thấy đã nắm chắc trong tay tấm vé vào chơi trận chung kết sau khi có lợi thế 3 bàn trong trận lượt đi.
Màn trình diễn của Inter gây sốc với người hâm mộ

Trận này, thống kê từ BBC cho thấy Inter vượt trội hơn Juventus trên nhiều phương diện. Họ cầm bóng nhiều (54%/36%), dứt điểm nhiều (20/9), các tình huống đưa bóng trúng đích cũng cao hơn (6/2). Tuy nhiên, Inter lại thiếu điều kiện đủ cuối cùng để tạo nên cuộc ngược dòng vĩ đại, đó là sự may mắn khi bước vào loạt sút luân lưu.

Theo đó, Rodrigo Palacio đá hỏng quả luân lưu duy nhất ở loạt sút của Inter và chừng đó đủ giúp Juventus đánh bại họ với tỷ số 5-3. Việc thực hiện thành công tất cả những lần sút 11 m cũng cho thấy đội khách giữ vững tâm lý rất vững vàng. Không có nhiều những đội bóng để thua 0-3 sau 90 phút nhưng vẫn duy trì được tinh thần thép trong loạt đấu súng cân não.
Rodrigo Palacio đá hỏng quả phạt đền trong loạt sút luân lưu

Với Inter, họ có quyền tiếc nuối sau trận thua này. Tuy nhiên, HLV Roberto Mancini đã nhanh chóng xốc lại tinh thần cho các học trò. Ông cho biết những gì Inter làm được hôm nay sẽ trở thành đòn bẩy cho họ tiếp tục thi đấu tốt ở giải quốc nội, nơi đội bóng đang nỗ lực chạy đua cho tấm vé dự Champions League mùa tới.
Về phần Juventus, họ sẽ chạm trán AC Milan trong trận tranh ngôi vô địch diễn ra vào ngày 22.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.