Juventus viết lại lịch sử

19/05/2014 05:22 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 3-0 trước Cagliari ở vòng cuối Serie A đã giúp thầy trò HLV Antionio Conte thiết lập một chuẩn mực mới cho cả châu Âu với kỷ lục 102 điểm và tỷ lệ toàn thắng 100% trên sân nhà.

(TNO) Chiến thắng 3-0 trước Cagliari ở vòng cuối Serie A đã giúp thầy trò HLV Antionio Conte thiết lập một chuẩn mực mới cho cả châu Âu với kỷ lục 102 điểm và tỷ lệ toàn thắng 100% trên sân nhà.

>> Juventus ăn mừng chức vô địch bằng chiến thắng trước Atalanta
>> Juventus đăng quang sớm nhờ Roma gục ngã
>> Lội ngược dòng, Juventus xem như đoạt Scudettto

Juventus viết lại lịch sử
Các cầu thủ Juventus chụp ảnh cùng con trước trận đấu - Ảnh: Reuters

Trước vòng đấu này Juventus đã làm được những điều mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm muốn. Với 99 điểm có được, họ đã vô địch sớm 1 vòng đấu, phá vỡ kỷ lục 97 điểm do kình địch Inter Milan thiết lập ở mùa 2006-2007.

Không chỉ thế, “Bà đầm già thành Turin” còn thiết lập được những cột mốc mà sẽ còn rất lâu mới có đội bóng khác tại Serie làm được: giành chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp, và quan trọng hơn có được chức vô địch thứ 30, trong khi những kình địch gần nhất như Inter hay Milan vẫn miệt mài tìm kiếm ngôi sao thứ 2.

Trận đấu giữa Juve và Cagliari đã khởi đầu trong không khí lễ hội. Thủ môn Gigi Buffon thậm chí còn ôm trọng tài Bergonzi, người sẽ treo còi sau trận đấu cuối cùng của mùa giải này.

Juventus viết lại lịch sử -2
Pirlo là người mở đầu cho chiến thắng của Juventus - Ảnh: AFP

Nhưng thầy trò HLV Antonio Conte chưa muốn dừng ở đấy. Vào đêm qua, trên sân Juventus Stadium chắc chắn sẽ đi vào lịch sử. Và trận đấu đã khởi đầu với một bàn thắng đẹp: quả đá phạt của Pirlo, dù BTC ghi nhận đấy là pha phản lưới nhà của thủ môn Silvertri khi bóng dội xà dội người anh vào lưới.

Sau đấy, ngay trong hiệp 1, Juve nhanh chóng hoàn tất bữa tiệc của mình bằng 2 bàn thắng đẹp mắt của Llorente và Marchisio, một tân binh chứng tỏ được giá trị và một sản phẩm do họ tạo ra.

Juventus viết lại lịch sử -3
Juventus tiếp tục duy trì sự thống trị ở Serie A - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Juve đã lên đỉnh, không chỉ ở Serie A mà ở tầm vóc châu Âu. Với 102 điểm, họ đã phá vỡ kỷ lục 100 điểm trước đấy của Real Madrid dưới thời Mourinho để đặt cột mốc mới về nhà vô địch trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Chức vô địch của Juventus còn càng ấn tượng hơn khi họ đưa ra một kỷ lục nữa: toàn thắng 100% các trận đấu trên sân nhà.

Ngày vui của Juve cũng là ngày buồn của AC Milan. Cũng tại sân nhà, các “Rossoneri” đã có một chiến thắng 2-1 vất vả trước Sassuolo, đội bóng thực tế đã chắc suất trụ hạng.

Chiến thắng cực nhọc ấy là không đủ để nửa đỏ đen thành Milan nhận vé ra châu Âu mùa tới, dù là đấu trường hạng 2 như Europa League. Cũng trên sân nhà, Parma đã tận dụng tối đa quyền tự quyết của mình bằng chiến thắng 2-0 trước Livorno nhờ cú đúp của Amauri.

Và việc AC Milan rời sân với chỉ 9 người sau 2 thẻ đỏ của Phillippe Mexes và  Mattia De Sciglio (thực ra trọng tài đã nặng tay trong trường hợp của hậu vệ trẻ này) cũng là dấu chấm buồn cho một mùa giải ác mộng.


Chiến thắng trước Sassuolo có thể là lời chia tay HLV Seedorf - Ảnh: AFP

Đấy rất có thể cũng sẽ là dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu ngắn ngủi của HLV Clarence Seedorf. Khi mà Milan đã chẳng còn ngại ngần liên hệ với một loạt ứng viên khác ngay cả khi đội bóng đang cần sự tập trung, hẳn một kết quả thất bại là lý do quá đủ cho một lời… chia tay.

Một mùa giải nhiều biến động đã chấm dứt. Juve tiếp tục thống trị Serie A nhưng người ta bắt đầu tin vào sự trỗi dậy của Napoli, Roma.

Với Parma là câu chuyện cổ tích tương phản hoàn toàn sự sa sút chưa có dấu hiệu dừng của Milan và cả tương lai chưa rõ ràng của Inter.

Chắc chắn, sắp tới sẽ là một mùa hè nóng bỏng, từ cả nỗi thất vọng mang tên AC Milan đến Juve đang ở đỉnh cao. Hãy chờ xem…

Kết quả vòng 38 Serie A:

Udinese 3 - 3 Sampdoria

Catania 2 - 1 Atalanta

Genoa 1 - 0 AS Roma

Juventus 3 - 0 Cagliari

AC Milan 2 - 1 Sassuolo

Chievo 2 - 1 Inter Milan

Lazio 1 - 0 Bologna

Parma 2 - 0 Livorno

Napoli 5 - 1 Verona

Kết quả Serie A mùa 2013-2014:

Vô địch: Juventus.

Dự vòng bảng Championd League: Juventus, AS Roma.

Dự vòng play-off Champions League: Napoli.

Dự Europa League: Fiorentina, Inter Milan, Parma.

Xuống Serie B: Catania, Bologna, Livorno.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.