Kagawa ghi bàn lịch sử, Dortmund vẫn không chiến thắng

20/01/2018 11:50 GMT+7

Tiền vệ Nhật bản Kagawa đã đi vào lịch sử bóng đá Đức với tư cách là người ghi bàn thắng thứ 20.000 cho Bundesliga trong trận Dortmund hòa Hertha Berlin 1-1 đêm qua 19.1 (giờ VN).

Ở trận đấu sớm của vòng 19 Bundesliga diễn ra đêm qua trên sân của đội bóng thủ đô nước Đức, Dortmund của huấn luyện viên Stoger suýt nữa nhận thất bại cay đắng trước hơn 65.000 khán giả ngồi chật cứng sân Olympia.
Ông Peter Stoger đã bỏ tiền đạo ngôi sao Aubameyang ở nhà vì kỷ luật kém, Dortmund lại thiếu vắng một loạt hảo thủ như Durm, Guerreiro, Larsen, Philipp, Reus, Rode và Schmelzer. Chiến lược gia người Áo đành đưa Pulisic thay thế Yarmolenko bên cánh trái và Schurrle chơi tiền đạo cắm thay cho Alexander Isak.
Còn nhiều việc phải làm với Dortmund lắm, ông Stoger ạ! Reuters
Dortmund vẫn muốn kiểm soát trận đấu như mọi khi nhưng đối đầu với họ là một Hertha Berlin ngoan cường, pressing chăm chỉ khiến các vị khách không thể có được trận đấu như mong muốn. Hiệp đấu đầu tiên đội bóng mặc áo vàng-đen có một số cơ hội nhưng Kagawa và tiền vệ cánh Sancho không tận dụng được. Đáp lại, tiền vệ Lazaro cũng sút phạt trực tiếp tung vách lưới của Dortmund khiến các cổ động viên chủ nhà mừng hụt.
Phải đến hiệp hai, trận đấu mới đáng xem hơn bởi bàn thắng đã được ghi. Từ pha tấn công chồng cánh rất ăn ý bên cánh phải, Lazaro đã tung đường chuyền sệt hình vòng cung cực đẹp loại hai hậu vệ của Dortmund đến thẳng chân trung phong Selke và anh đã nhẹ nhàng hạ thủ môn Buerki mở tỷ số của trận đấu ở phút 46.
Phút 61, cổ động viên chủ nhà đã có một pha ăn mừng bàn thắng nữa nhưng đáng tiếc, trọng tài Dingert đã không công nhận pha ghi bàn của Duda vì anh đã rơi vào tư thế việt vị.
Sau nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng Dortmund cũng toại nguyện với bàn thắng gỡ hòa của Kagawa. Đó là bàn thắng hết sức dễ dàng của tiền vệ người Nhật Bản sau khi nhận đường chuyền của Sancho, trong tư thế trống trải anh đã đánh đầu tung lưới Hertha Berlin. Nhưng đáng nói ở chỗ, bàn thắng ở phút 71 của Kagawa là bàn thắng thứ 20.000 của Bundesliga.
Từ đó đến cuối trận, Dortmund được nước tràn lên ép sân đội chủ nhà nhưng thần may mắn đã không ủng hộ các vị khách và tỷ số được bản toàn cho đến hết trận.
Hòa trận này, Dortmund tạm vươn lên xếp thứ ba một cách thiếu chắc chắn bởi các đối thủ của họ vẫn chưa thi đấu lượt của mình. Với tình hình này, Dortmund cần phải giải quyết nhanh gọn vụ Aubameyang để mua tiền đạo mới nếu không muốn thi đấu với phong độ trì trệ như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.