Kaka ghi bàn, AC Milan vẫn bị cầm hòa

31/10/2013 06:33 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Kaka đã có bàn thắng đầu tiên cho AC Milan kể từ sau khi trở lại sân San Siro hồi mùa hè vừa qua khi lập công trong trận đấu với Lazio diễn ra rạng sáng nay (31.10, giờ VN). Dù vậy, ‘Rossoneri’ vẫn bị cầm hòa với tỷ số 1-1.

(TNO) Tiền vệ Kaka đã có bàn thắng đầu tiên cho AC Milan kể từ sau khi trở lại sân San Siro hồi mùa hè vừa qua khi lập công trong trận đấu với Lazio diễn ra rạng sáng nay (31.10, giờ VN). Dù vậy, ‘Rossoneri’ vẫn bị cầm hòa với tỷ số 1-1.

>> AC Milan bất ngờ thất bại, AS Roma tiếp tục toàn thắng
>> AC Milan thuê cựu cảnh sát kèm cặp Balotelli
>> AC Milan chạy đà cho cuộc đối đầu với Barcelona

Kaka ghi bàn nhưng AC Milan vẫn bị cầm hòa-1
Sự trở lại của Kaka (22) vào thời điểm này là rất quan trọng với AC Milan - Ảnh: Reuters

AC Milan bước vào trận đấu với Lazio cùng tin vui khi Kaka bình phục chấn thương đùi mắc phải hồi đầu mùa giải. Cầu thủ người Brazil đã được vào sân ngay từ đầu để hỗ trợ cho hàng công gồm có Mario Balotelli và Valter Birsa của đội nhà.

Cả AC Milan lẫn Lazio đều đang cần điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Với ưu thế sân nhà, cộng với sự có mặt của Kaka trên sân, đội bóng do HLV Massimiliano Allegri có phần chiếm ưu thế trong suốt thời gian của trận đấu.

Phút 13, Kaka có pha đi bóng lắt léo, xâm nhập khu vực cấm địa rồi tung cú sút rất mạnh. Tuy nhiên, đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang. Tiếp theo đó là một loạt pha tấn công của đội chủ nhà nhưng các pha phối hợp của họ lại không tạo được sự đột biến và bị hàng thủ Lazio đánh bật.

Trong khi đó, Lazio chọn lối chơi phòng ngự, chỉ thỉnh thoảng tung ra những đợt phản công. Dù vậy, các pha phản công của họ cũng không khiến khung thành của AC Milan bị uy hiếp nhiều.

Kaka ghi bàn nhưng AC Milan vẫn bị cầm hòa-2
Kaka đã có bàn thắng đầu tiên cho AC Milan từ sau khi trở lại San Siro - Ảnh: Reuters

Thế trận giằng co của hai đội chỉ được phá vỡ ở phút 54 nhờ vào sự tỏa sáng của Kaka. Sau pha phối hợp với Balotelli bên cánh trái, cựu tiền vệ Real Madrid đi bóng vài nhịp rồi tung ra cú cứa lòng vào góc xa khung thành, mang về bàn thắng mở tỷ số cho AC Milan.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Kaka cho đội bóng chủ sân San Siro. Từng có khoảng thời gian 4 năm không hạnh phúc tại Real Madrid và bàn thắng này chắc chắn sẽ giúp Kaka thêm tự tin trong lần trở lại khoác áo “Rossoneri” này.

Sau khi AC Milan có được bàn thắng mở tỷ số, thế trận đã trở nên cởi mở hơn. Đội chủ nhà có một số cơ hội nâng cao cách biệt nhưng các pha dứt điểm của Balotelli, Riccardo Montolivo đều không thành công.


Ciani ghi bàn mang về 1 điểm cho Lazio - Ảnh: Reuters

Bỏ lỡ cơ hội, thầy trò HLV Allegri đã phải trả giá khi từ một pha tấn công khá đơn giản, Lazio có bàn san bằng tỷ số. Phút 72, Antonio Candreva đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong. Các hậu vệ AC Milan đã để Michael Ciani có pha đánh đầu dễ dàng, ghi bàn cho Lazio.

Với kết quả này, cả AC Milan lẫn Lazio đều không cải thiện được vị trí của mình. Trong khi đội bóng thủ đô đứng thứ 7 với 15 điểm thì “Rossoneri” có 12 điểm và xếp thứ 10.

Ở các trận đấu khác, Juventus và Napoli tiếp tục duy trì sự bám đuổi đối với đội đầu bảng AS Roma khi cùng có 3 điểm. Tại Turin, “Bà đầm già” có chiến thắng 4-0 trước Catania nhờ vào các bàn thắng của Arturo Vidal, Andrea Pirlo, Carlos Tevez và Leonardo Bonucci.

Trong khi đó, Napoli gặp khá nhiều khó khăn trên sân Fiorentina. Đội bóng do HLV Rafael Benitez có được chiến thắng 2-1 khi Jose Callejon và Dries Mertens lập công. Giuseppe Rossi là người ghi bàn cho Fiorentina khi thực hiện thành công quả phạt đền.

Như vậy, Napoli và Juventus đã tạm rút ngắn cách biệt với AS Roma xuống còn 2 điểm (25 so với 27). Đội bóng thủ đô sẽ có trận đấu với Chievo vào rạng sáng mai.

Kết quả các trận đấu

Sassuolo 1 - 2 Udinese

AC Milan 1 - 1 Lazio

Cagliari 0 - 3 Bologna

Livorno 3 - 3 Torino

Fiorentina 1 - 2 Napoli

Juventus 4 - 0 Catania

Verona 2 - 0 Sampdoria

Genoa 1 - 0 Parma

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.