Kaka lập cú đúp trong ngày cán mốc 300 trận cho AC Milan

30/03/2014 06:24 GMT+7

(TNO) Kỷ niệm trận đấu thứ 300 trong màu áo AC Milan, tiền vệ Ricardo Kaka đã ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà tiếp tục đà hồi sinh bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Chievo trên sân nhà San Siro ở trận đấu sớm vòng 31 Serie A.

(TNO) Kỷ niệm trận đấu thứ 300 trong màu áo AC Milan, tiền vệ Ricardo Kaka đã ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà tiếp tục đà hồi sinh bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Chievo trên sân nhà San Siro ở trận đấu sớm vòng 31 Serie A.

>> AC Milan kiếm tiền nhiều nhất Serie A từ chuyển nhượng
>> Balotelli cứu AC Milan và Seedorf
>> AC Milan hụt chân trước trận tái đấu Atletico Madrid

Kaka lập cú đúp trong ngày cán mốc 300 trận cho AC Milan-1
Kaka đã đánh dấu trận thứ 300 cho AC Milan bằng cách lập cú đúp - Ảnh: Reuters

Sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp trên mọi mặt trận, AC Milan đang trở lại mạnh mẽ. Sau khi hòa Lazio, họ vừa tìm lại đà chiến thắng sau trận đấu xuất sắc tại Florence.

Trở lại sân San Siro, "Rossoneri" mất Philippe Mexes và Kevin Constant vì bị treo giò. Đội trưởng Montolivo, De Sciglio, Abate, Amelia, Petagna và ElShaarawy vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, Chievo cũng mất Luca Rigoni, Matteo Rubin và Roberto Guana vì nhiều lý do khác nhau.

Trong quá khứ, "Lừa bay" luôn là đối thủ ưa thích của Milan khi chưa bao giờ thắng được trên sân San Siro từ khi thăng hạng, với chỉ 2 trận hòa trong 11 lần làm khách trước đó.

Lần này cũng không là ngoại lệ. AC Milan sớm có bàn thắng khai thông thế bế tắc ngay ở phút thứ 3. Từ quả tạt bên cánh phải của Adil Rami, tiền đạo Balotelli đã thoải mái thoát xuống đệm lòng mở tỷ số.


Balotelli (45) là người ghi bàn mở tỷ số cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu kỷ niệm lần thứ 300 khoác áo AC Milan của tiền vệ Kaka và anh đã không làm những CĐV nhiệt thành của mình thất vọng.

Phút 27, cũng từ một quả tạt từ cánh phải, lần này của Honda, Kaka đã tận dụng sự quá chú tâm vào Balotelli của hàng thủ Chievo, thoát xuống thông minh đệm lòng vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân San Siro.

Cầu thủ người Brazil khép lại trận đấu nhiều cảm xúc của mình bằng bàn thắng đẹp như tranh vẽ, với một cú cứa lòng điệu nghệ vào góc xa ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Kaka lập cú đúp trong ngày cán mốc 300 trận cho AC Milan-2
Cú sút tuyệt đẹp của Kaka ấn định tỷ số của trận đấu - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trên sân Stadio Renato Dall’Ara, bất chấp cầm bóng nhiều hơn đối thủ (56% so với chỉ 44% của Atalanta), Bologna đã gục ngã khi để Atalanta vượt qua với tỷ số 0-2. Hai bàn thắng của đội khách diễn ra chỉ trong vòng hơn 4 phút, với dấu ấn đậm nét của tiền đạo De Luca (1 bàn thắng, 1 đường chuyền).

Đây đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Atalata, một kỷ lục mới của CLB. Quan trọng hơn, nó giúp Atalanta tạm vươn lên vị trí thứ 7, với chỉ 2 điểm kém hơn Inter Milan, tiếp tục duy trì cơ hội dự cúp châu Âu vào mùa tới.

Còn với Bologna, 2 trận thua liên tiếp đã đẩy họ vào tình thế nguy hiểm khi chỉ hơn khu vực xuống hạng 2 điểm, trong khi đã đá hơn 1 trận.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.