Kaka, Ronaldinho, Robinho hết cơ hội dự World Cup 2014

08/05/2014 10:52 GMT+7

(TNO) HLV đội tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari đã công bố danh sách 23 tuyển thủ dự vòng chung kết World Cup 2014 trên sân nhà vào tháng tới. Đáng chú ý là những ngôi sao nổi tiếng một thời như Kaka, Ronaldinho, Robinho... đều không có tên.

(TNO) HLV đội tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari đã công bố danh sách 23 tuyển thủ dự vòng chung kết World Cup 2014 trên sân nhà vào tháng tới. Đáng chú ý là những ngôi sao nổi tiếng một thời như Kaka, Ronaldinho, Robinho... đều không có tên.

>> Hoa hậu World Cup quay sang cổ vũ tuyển Brazil
>> Beckham được tuyển Brazil chào đón nồng nhiệt
>> Tuyển Brazil bị hạ, Argentina đánh bại Ý

Kaka, Ronaldinho, Robinho hết cơ hội dự World Cup-1
Kaka không còn cơ hội góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên sân nhà - Ảnh: AFP

Trong bản danh sách mà HLV Scolari vừa công bố, đã không có ngạc nhiên lớn nào xảy ra khi ông chọn đa số những cầu thủ vừa giúp đội tuyển Brazil giành chức vô địch Confederations Cup hồi năm ngoái.

Điều đáng chú ý là những ngôi sao nổi tiếng một thời như Kaka, Robinho, Ronaldinho đều bị gạch tên. Có lẽ người hâm mộ hơi tiếc cho trường hợp của Kaka khi anh phần nào lấy lại được phong độ khi thi đấu cho AC Milan.

Việc HLV Scolari công bố danh sách tuyển Brazil là một sự kiện thu hút sự chú ý từ giới truyền thông. Theo AP, có hơn 700 phóng viên đã có mặt để đưa tin về sự kiện này.

Kaka, Ronaldinho, Robinho hết cơ hội dự World Cup-2
Người dân Brazil chăm chú theo dõi buổi công bố danh sách đội tuyển - Ảnh: AFP

Trong bản danh sách mà HLV Scolari vừa công bố, chỉ có 5 cầu thủ từng dự World Cup 2010, giải đấu mà Brazil thua Hà Lan ở tứ kết, gồm thủ môn Julio Cesar, các hậu vệ Dani Alves, Maicon, Thiago Silva và tiền vệ Ramires. Trong khi tiền đạo Fred không dự World Cup 2010 nhưng đã góp mặt ở giải đấu trước đó 4 năm.

Độ tuổi trung bình của tuyển Brazil trong danh sách này là 26, tương tự như khi HLV Scolari dẫn dắt "Selecao" đến chức vô địch ở World Cup 2002. Dù vậy, nhà cầm quân này vẫn cho rằng các học trò của ông còn thiếu kinh nghiệm.

"Đội tuyển năm 2002 có nhiều kinh nghiệm hơn chúng tôi hiện nay. Có đến 17 cầu thủ trong đội hình hiện nay chưa từng dự World Cup. Trong khi chỉ có 10 người vào năm 2002 chưa góp mặt ở World Cup", Reuters dẫn lời HLV Scolari.

Dù vậy, chiến lược gia 65 tuổi cho biết ông sẽ mời các cựu tuyển thủ và chuyên gia tư vấn cho các cầu thủ để họ có thể đối mặt với sức ép tâm lý khi thi đấu ở World Cup.

HLV Luiz Felipe Scolari của tuyển Brazil
HLV Scolari kêu gọi mọi người ủng hộ cho ông và các học trò - Ảnh: AFP

Đây là lần đầu tiên tuyển Brazil thi đấu trên sân nhà trong một kỳ World Cup kể từ năm 1950. Chính vì vậy, HLV Scolari đã kêu gọi các CĐV hãy ủng hộ đội bóng hết mình ở giải đấu sắp tới.

"Khi công bố danh sách này, tôi biết rằng chắc chắn sẽ có những ý kiến không đồng tình. Tuy nhiên, dù có thế nào đi chăng nữa, tôi hy vọng rằng mọi người sẽ cư xử với các cầu thủ được chọn như những tuyển thủ Brazil.

Tôi mong chờ sự giúp đỡ từ các cầu thủ, đội ngũ trợ lý, Liên đoàn Bóng đá Brazil và các CĐV. Cùng nhau, chúng ta sẽ nhắm đến một mục tiêu duy nhất, đó là giành chức vô địch World Cup", ông Scolari kêu gọi.

Tại World Cup sắp tới, tuyển Brazil nằm ở bảng A cùng với Croatia, Mexico và Cameroon. Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu trên sân nhà, "Selecao" đã giành chiến thắng 13/14 trận và được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch.

Danh sách tuyển Brazil dự World Cup 2014:

Thủ môn: Julio Cesar (Toronto FC), Jefferson (Botafogo), Victor (Gremio)

Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Maicon (Internazionale), Marcelo (Real Madrid), Maxwell (Paris Saint-Germain), David Luiz (Chelsea), Thiago Silva (Paris Saint-Germain), Dante (Bayern Munich), Henrique (Napoli)

Tiền vệ: Paulinho (Tottenham), Ramires (Chelsea), Fernandinho (Manchester City), Oscar (Chelsea), Willian (Chelsea), Luiz Gustavo (Wolfsburg), Hernanes (Internazionale), Bernard (Shakhtar Donetsk)

Tiền đạo: Fred (Fluminense), Neymar (Barcelona), Hulk (Zenit St Petersburg), Jo (Atletico Mineiro)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.