Kaka vượt qua mốc 100 bàn thắng trong màu áo AC Milan

07/01/2014 07:02 GMT+7

(TNO) Lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của AC Milan trước Atalanta trong loạt trận đấu muộn vòng 18 Serie A, Kaka đã ghi tên mình vào lịch sử CLB với 101 bàn thắng.

(TNO) Lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của AC Milan trước Atalanta trong loạt trận đấu muộn vòng 18 Serie A, Kaka đã ghi tên mình vào lịch sử CLB với 101 bàn thắng.

>> 3 CĐV của Ajax bị đâm trọng thương trước trận gặp AC Milan
>> Balotelli giúp AC Milan giành lại 1 điểm
>> Kaka ghi bàn nhưng AC Milan vẫn chưa biết mùi chiến thắng

Kaka vượt qua mốc 100 bàn thắng trong màu áo AC Milan
Kaka (phải) góp công lớn trong chiến thắng của AC Milan - Ảnh: Reuters

Trong khi El Shaarawy vẫn chưa thể ra sân do chấn thương thì Kaka là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ sân San Siro để giúp đội bóng vượt qua chuỗi trận bết bát hiện tại.

Ngay từ đầu trận đấu Kaka cùng Alessandro Matri, Robinho đã tạo ra một thế trận lấn lướt cho AC Milan với nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành Atalanta.

Phút 35, từ đường chuyền của Emanuelson, Kaka bình tĩnh đi bóng đến gần khung thành và tung cú sút chéo góc tinh tế hạ gục thủ môn Andrea Consigli, ghi bàn thắng mở tỷ số. Đó đồng thời là bàn thứ 100 của anh trong màu áo AC Milan.

Không chỉ chạm cột mốc, Kaka đã chứng tỏ anh vẫn có thể tiếp tục tạo nên những con số đáng nhớ khác bằng bàn thắng thứ hai trong trận đấu vào phút 65. Dù Robinho đã bị giật mình và để bóng bật ra sau đường chuyền vào của Balotelli nhưng Kaka đã đón bóng và thực hiện cú sút cận thành rất nhanh nâng con số bàn thắng của mình lên thành 101.

2 phút sau tiền vệ 18 tuổi Bryan Cristante đã hoàn tất chiến thắng 3 sao của AC Milan bằng cú sút xa chuẩn xác. Dù vẫn giậm chân ở vị trí thứ 11 sau trận thắng ấn tượng này nhưng AC Milan đã thu hẹp được khoảng cách với 3 đội xếp trên xuống còn 1 điểm (22 so với 23).


Klose (trái) ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Lazio - Ảnh: Reuters

Một trận đấu cũng rất được chú ý trong loạt trận đấu muộn vòng 18 là cuộc đối đầu giữa Lazio và Inter Milan. Cả hai đội chơi khá cởi mở nhưng không có nhiều cơ hội thật sự được tạo ra trong suốt hơn hai phần ba trận đấu.

Mãi đến phút 81 thế bế tắc mới được phá vỡ sau khi Antonio Candreva có một đường chuyền hoàn hảo giúp Miroslav Klose tung ra cú dứt điểm không thể cản phá. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Giành chiến thắng trong trận đấu đánh dấu sự trở lại của HLV Edy Reja, Lazio đang giữa vị trí thứ 10, bằng điểm với hai đội xếp trên là Genoa và Parma.

Còn với Inter Milan, thất bại này đã khiến họ bỏ lỡ cơ hội vào top 5 khi thua đội đứng thứ 5 là Verona 1 điểm (31 so với 32).

Kết quả các trận đấu:

Napoli 2 - 0 Sampdoria

AC Milan 3 - 0 Atalanta

Catania 2 - 0 Bologna

Genoa 2 - 0 Sassuolo

Parma 3 - 1 Torino

Udinese 1 - 3 Verona

Lazio 1 - 0 Inter Milan

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.