Kane chưa từ bỏ cuộc đua tranh 'Giày vàng' với Salah

09/04/2018 20:05 GMT+7

Cuối tuần qua, sau đúng 1 tháng, Harry Kane đã có lần đầu tiên đá chính và đá trọn 90 phút trong đội hình Tottenham, ở thắng lợi 2-1 trên sân Stoke City.

Đây là trận đấu mà tiền vệ Christian Eriksen lập cú đúp. Tuy nhiên, ở pha đánh phạt thành bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Spurs của Eriksen, bóng đá khẽ sượt qua vai Kane trước khi tung lưới Stoke.
Pha lập công này lẽ ra phải được tính cho Kane thay vì Eriksen. Bản thân Kane cũng khẳng định anh đã chạm bóng (bằng vai) sau cú sút của đồng đội.
Ban tổ chức giải Premier League nhiều khả năng sẽ không xét lại ai là tác giả pha lập công này và điều đó đồng nghĩa với việc thành tích ghi bàn của Kane vẫn là 24.
Trong quãng thời gian Kane vắng mặt vì chấn thương, đối thủ số 1 của anh trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này là Mohamed Salah đã tận dụng tốt thời cơ để gia tăng khoảng cách.
Trong 2 vòng đấu Premier League gần nhất, Salah ghi 5 bàn, bao gồm 4 bàn ở trận Liverpool hủy diệt Watford 5-0 và bàn ấn định thắng lợi 2-1 trên sân Palace.
Từ chỗ cùng có 24 bàn, Salah đã có 29 pha lập công, vượt lên dẫn trước Kane 5 lần phá lưới đối thủ. Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất của mình, Kane khẳng định anh vẫn tin rằng mình có thể “đánh bại” Salah trong cuộc đua này.
Salah (phải) phải chia sức cho Champions League Reuters
Khác với Salah, chắc chắn phải chia sức cho Champions League, Kane có thể tập trung trí lực cho Premier League (dù Tottenham cũng đã vào tới bán kết cúp FA). Ngoài ra, Tottenham đang chơi ít hơn Liverpool 1 trận tức Kane vẫn còn 6 vòng đấu nữa (so với 5 của Salah) để thực hiện cuộc ngược dòng.
Kane nói: “Là một tiền đạo, điều tuyệt vời nhất chính là giành danh hiệu Giày vàng. Thêm một lần nữa”. Hai mùa giải gần nhất, Kane đều là chan sút số 1 của Premier League. Và nếu vượt qua Salah mùa này, anh sẽ là cầu thủ đầu tiên sau Thierry Henry (2003-2006) lập hat-trick vua phá lưới 3 mùa liền.
“Ngược dòng” lên ngôi chân sút số 1 không phải là điều gì đó quá xa lạ với Kane. Như ở mùa trước, cho tới giữa tháng 4, Kane vẫn đứng sau Romelu Lukaku (khi đó còn khoác áo Everton) ở thành tích ghi bàn.
Nhưng với 5 pha lập công trong tháng 5, đặc biệt là cú hat-trick ở vòng hạ màn thắng 7-1 trên sân Hull City, Kane đã vượt qua Lukaku để đăng quang giải “Giày vàng” Premier League với thành tích 29 bàn chung cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.