Kane được 'tặng' bàn thắng, Salah kinh ngạc

12/04/2018 13:05 GMT+7

CLB Tottenham đã khiếu nại thành công khi ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã đồng ý ghi công cho tiền đạo Harry Kane ở bàn thắng ban đầu được công nhận là của Christian Eriksen.

Đó là bàn thắng thứ 2 ghi trong trận Tottenham thắng Stoke City 2-1 hôm 7.4 vừa qua, sau khi Eriksen sút phạt thì bóng kẽ trúng vai Kane đi vào lưới. Ban đầu bàn thắng này được ghi cho nhận Kane, nhưng vài phút sau khi trận đấu đang diễn ra thì ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh lại đổi ý ghi nhận người ghi bàn là Eriksen.

Với CLB Tottenham, việc cầu thủ nào ghi bàn thì cũng đã giúp đội nhà giành chiến thắng để củng cố chắc vị trí trong top 4. Tuy nhiên, đội bóng này đã làm đơn khiếu nại vì muốn giúp cho trung phong ngôi sao của mình là Kane chạy đua tranh giải Vua phá lưới.

Bản thân tiền vệ Eriksen không lên tiếng đòi xác nhận đó là bàn thắng của mình, trong khi Kane thì thề thốt “trên mạng sống con gái của tôi rằng đó là tình huống bóng trúng vai tôi đi vào lưới, vì thế đó phải là bàn thắng của tôi”.

Sau đơn khiếu nại của Tottenham và lời thề thốt của Kane, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã xem lại tình huống và giữa tuần này chính thức công nhận lại đó là bàn thắng của Kane ghi phút 63 trận thắng Stoke 2-1.

tin liên quan

Tottenham 'xin' bàn thắng của Eriksen cho Harry Kane
CLB Tottenham vừa gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh 'xin' bàn thắng thứ 2 của tiền vệ Christian Eriksen ghi trong trận thắng Stoke City 2-1 hôm 7.4, về cho trung phong Harry Kane.

Có thêm bàn thắng từ vụ khiến nại này giúp Kane hiện có được 25 bàn và chỉ kém đối thủ tranh chấp ngôi Vua phá lưới là Mohamed Salah (Liverpool) chỉ 4 bàn. Bởi vì vậy, sau khi hay tin Kane được công nhận thêm 1 bàn thắng tưởng không có, Salah đã viết trên mạng xã hội Twitter dòng tweet đầy sự kinh ngạc: “Wooooooow. Thật sao?”.

Salah kinh ngạc khi Kane bỗng dưng có thêm 1 bàn thắng Chụp màn hình

Với cách biệt chỉ là 4 bàn, trong 6 vòng đấu còn lại Kane và Salah sẽ tranh chấp quyết liệt cuộc đua Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trong khi đó, nói về việc “tặng” bàn thắng cho Kane, cựu danh thủ Alan Shearer nói vui: “Tôi đang giữ kỷ lục ghi 260 bàn ở giải Ngoại hạng Anh, và tự hỏi nếu làm đơn khiếu nại 9 bàn thắng mà tôi ghi trước đây nhưng đã ghi nhận cho người khác và nếu có thể được “tặng” lại thì chắc là tôi ghi chính xác phải 269 bàn”.

Còn cựu danh thủ Gary Lineker cũng tỏ ý không đồng tình với quyết định “tặng” lại bàn thắng cho Kane, khi nói: “Nếu khiếu nại, thì tôi nghĩ cả nửa tá bàn thắng ở đội tuyển Anh phải ghi nhận cho tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.