Kane lập cú đúp cứu vãn cho màn trình diễn kém của tuyển Anh

02/09/2017 07:32 GMT+7

Các bàn thắng của Harry Kane (2 bàn), Ryan Bertrand và Danny Welbeck là những điểm sáng trong chiến thắng 4-0 của tuyển Anh trên sân Malta ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (2.9, giờ VN), tuyển Anh đã có 3 điểm với chiến thắng 4-0 trên sân Malta. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate có lẽ chỉ có thể hài lòng về mặt tỷ số bởi trong phần lớn thời gian của trận đấu, lối chơi của "Tam sư" không có gì đặc biệt.
Trước đối thủ đang đứng hạng 190 trên bảng xếp hạng FIFA nhưng HLV Southgate vẫn tỏ ra quá thận trọng khi tung vào sân đội hình có đến 2 tiền vệ phòng ngự là Jordan Henderson và Jack Livermore. Đây là điều không cần thiết khi trong phần lớn thời gian của trận đấu, tất cả các cầu thủ Malta dường như chỉ có mặt trên phần sân nhà để tập trung phòng ngự.

tin liên quan

Vòng loại World Cup 2018: Scotland tiếc vì chia điểm với Anh
HLV tuyển Scotland, ông Gordon Strachan thể hiện sự bực tức ra mặt khi đội nhà bỏ lỡ chiến thắng 'hay nhất mọi thời đại' trước kình địch Anh (hòa 2-2), ở trận đấu rạng sáng ngày 11.6 trên sân Hampden Park ở TP.Glasgow.
Phòng thủ và hạn chế bàn thua dĩ nhiên là mục tiêu của Malta trong trận này. Chính vì vậy, đội chủ nhà đã dựng nên một bức tường nhiều lớp án ngữ trước khung thành của thủ môn Andrew Hogg. Bên cạnh đó, lối chơi áp sát của các cầu thủ Malta cũng đã khiến cho tuyển Anh gặp nhiều khó khăn.
Trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Anh với đẳng cấp hơn hẳn đã không sao xuyên thủng được hàng thủ dày đặc mà đội chủ nhà dựng nên. Các học trò của HLV Southgate thật sự bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Malta.
Kane lập cú đúp trong chiến thắng của tuyển Anh AFP
Phải đến phút 53, Kane mới mở tỷ số cho tuyển Anh nhờ vào pha kiến tạo của đồng đội Dele Alli. Những tưởng bàn thắng đó sẽ giải tỏa áp lực cho các học trò HLV Southgate. Thế nhưng, thế trận tấn công của họ chẳng được cải thiện là bao.
Mãi đến phút 86, Bertrand mới ghi thêm bàn cho tuyển Anh bằng một cú sút từ ngoài vùng cấm địa. Tiếp đó, Welbeck và Kane lập công ở những phút bù giờ, khép lại trận thắng cho "Tam sư".
Với màn trình diễn kém thuyết phục của đội nhà, HLV Southgate chắc chắn còn nhiều việc phải làm khi tuyển Anh (17 điểm) tiếp Slovakia, đội đứng thứ 2 tại bảng F với 15 điểm ở loạt trận vào ngày 5.9 tới.
Kết quả các trận đấu:
Bảng C:
CH Czech 1 - 2 Đức
Na Uy 2 - 0 Azerbaijan
San Marino 0 - 3 Bắc Ireland
Bảng E:
Kazakhstan 0 - 3 Montenegro
Đan Mạch 4 - 0 Ba Lan
Romania 1 - 0 Armenia
Bảng F:
Malta 0 - 4 Anh
Lithuania 0 - 3 Scotland
Slovakia 1 - 0 Slovenia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.