Karembeu: Pháp sẽ lọt vào trận chung kết World Cup 2014

24/05/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch World Cup 1998 Christian Karembeu cho rằng đội hình Pháp hiện tại mạnh ngang thế hệ cầu thủ vàng năm 1998.

(TNO) Nhà vô địch World Cup 1998 Christian Karembeu cho rằng đội hình Pháp hiện tại mạnh ngang thế hệ cầu thủ vàng năm 1998.

>> Tuyển Pháp thiệt quân trước thềm World Cup 2014
>> Samir Nasri bị gạch tên khỏi tuyển Pháp dự World Cup 2014
>> Bồ Đào Nha muốn Ronaldo có 4 vệ sĩ, Pháp cấm vận xà phòng cục

 
Pháp vất vả mới vượt qua được Ukraina ở hai trận tranh vé vớt - Ảnh: AFP

Cần nhắc lại, Pháp vất vả vượt qua vòng loại để có mặt tại Brazil mùa hè tới nhờ thắng Ukraina với tổng tỷ số 3-2 trong hai trận vòng đấu play-off. Pháp rất vất vả bởi để thua Ukraina 0-2 ở trận lượt đi nhưng xuất sắc thắng lại 3-0 ở trận đấu trên sân nhà.

Ngoài việc phải lọt vào vòng chung kết tại Brazil bằng chiếc vé vớt, Pháp thi đấu rất tệ ở World Cup 2010 trước đó tại Nam Phi. Chỉ có được 1 điểm với hàng tiền đạo tịt ngòi ghi được 1 bàn thắng (tiền đạo Malouda ghi trong trận thua đội chủ nhà 1-2), các cầu thủ Pháp chia tay đất nước Nam Phi trong tủi nhục.

Thế nhưng Karembeu hôm thứ sáu vẫn tự tin khi khoe tuyển Pháp đã giải quyết được chuyện đấu đá nội bộ, nguyên nhân chính làm suy yếu chính họ tại Nam Phi. Karembeu cho rằng Pháp càng mạnh hơn tại World Cup 2014 dưới bàn tay tài năng của người đồng đội cũ Didier Deschamps.

Cựu tiền vệ 43 tuổi phân tích: "Rõ ràng, chúng tôi luôn là một trong các đội bóng gặp khó khăn trên con đường đến Brazil mùa hè này. Nhưng bây giờ, chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời, một đội bóng mạnh thật sự".

 
Tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 trên sân nhà - Ảnh: AFP

Karembeu nói thêm: "Pháp có thể lặp lại chiến tích năm 1998 hoặc chí ít là vào đến chung kết như năm 2006, chúng tôi có thể đi rất xa".

Trong khi đó, hiện tại tuyển Pháp tốn quá nhiều sức cho việc tập luyện và thi đấu giao hữu trước giải đấu. Pháp gặp Na Uy vào thứ ba (27.5) trước khi đấu với Paraguay 5 ngày sau đó và Jamaica vào ngày 8.6 trước khi lên đường đến Brazil.

Đội bóng của HLV Deschamps mở màn chiến dịch World Cup 2014 của họ bằng trận gặp Honduras vào ngày 15.6 ở Porto Alegre, trước khi đối mặt với Thụy Sĩ và Ecuador ở Salvador và Rio de Janeiro.

 
Tiền vệ Matuidi (PSG) có mặt trong đội hình chính thức - Ảnh: AFP

Trong cuộc họp báo tại Clairefontaine, tiền vệ Matuidi (đang chơi cho Paris Saint Germain) chia sẻ: "Chúng tôi suy nghĩ về World Cup hằng ngày, nó thực sự đang đến rất gần. Thật ra khó khăn nhất không phải là các trận đấu giao hữu trước giải. Trận ra quân là vào ngày 15.6, tôi nghĩ rằng bạn phải sẵn sàng ngay lúc này. Trong công tác chuẩn bị, chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ trong khả năng tốt nhất của mình để sẵn sàng và phù hợp cho vòng chung kết lần này".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.