Kế hoạch cải tổ bóng đá châu Âu vấp phải sự phản đối kịch liệt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/04/2019 14:10 GMT+7

Kế hoạch cải tổ và có thể mở rộng các giải đấu CLB châu Âu đã vấp phải sự phản đối khi các giải đấu của lục địa tuyên bố sẽ “đoàn kết” để quyết tâm bảo vệ bóng đá trong nước.

Tổ chức đại diện cho các CLB châu Âu (EL) cho biết họ sẽ đóng vai trò tích cực hơn trong việc gây ảnh hưởng đến dư luận và định hình tương lai của bóng đá trên lục địa và nhắc lại tuyên bố rằng người hâm mộ thích hành động của giải đấu trong nước hơn các giải thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). Trong khi đó, Giải Ngoại hạng Anh - một trong 35 thành viên của EL, cho biết 20 CLB của nước này sẽ “bảo vệ mạnh mẽ” trước mọi kế hoạch áp đặt lịch trình mới.
UEFA có kế hoạch mở rộng Champions League và có thể thiết lập một giải đấu mới để giảm bớt số lượng đội tham dự ở Europa League AFP
Trước đó, sau khi tái đắc cử hồi tháng 2, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết sẽ làm việc với Hiệp hội CLB châu Âu (ECA) - bao gồm 232 CLB lớn nhất của lục địa, để “thiết kế cơ cấu giải đấu mới cho CLB trong tương lai”. Trong đó, ECA cho biết muốn nhiều đội tham gia và sẽ thi đấu nhiều trận hơn trong các giải đấu châu Âu. Hiện tại, ở cấp CLB, UEFA đang tổ chức các giải như Champions League, Europa League.
EL - tổ chức hiện đại diện cho hơn 900 CLB lớn nhỏ ở châu Âu, cho biết bóng đá trong nước nên vẫn là ưu tiên hàng đầu. “Mục tiêu chính của chúng tôi là bảo vệ các giải đấu trong nước và bảo vệ các giải đấu trong nước nếu cần thiết. Đây là những điều quan trọng nhất đối với người hâm mộ, và chúng quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ giải đấu quốc tế nào. Khi nói đến những vấn đề thực sự, tôi rất vui khi thấy tất cả các giải đấu được thống nhất”, Chủ tịch EL là Lars-Christer Olsson nói trong một cuộc họp báo.

tin liên quan

UEFA Nations League chưa xong, Euro đã tới
Vào đêm 21.3, cả châu Âu sẽ lại bước vào hành trình mới khi Kazakhstan đón tiếp Scotland tại Astana để mở màn cho vòng loại Euro 2020, nhằm chọn ra 20 đội bóng, cộng với 4 đội giành chiến thắng tại vòng play off, góp mặt ở vòng chung kết được tổ chức trải rộng trên 12 quốc gia từ ngày 12.6 - 12.7.2020.
Mặc dù UEFA mới chỉ bắt đầu thảo luận về kế hoạch cải tổ của mình, nhưng ông Olsson nói rằng điều quan trọng là phải cho công chúng biết những gì đang xảy ra. “Chúng tôi phải làm cho mọi người biết đến quan điểm của EL, không chỉ các bên liên quan mà cả người hâm mộ và công chúng để mọi người biết những gì đang diễn ra và cách chúng tôi chuẩn bị đối phó với các giải đấu của CLB trong tương lai”.
Chủ tịch EL là Lars-Christer Olsson quyết tâm phản đối việc cải tổ của UEFA REUTERS
Người đứng đầu EL nhấn mạnh thêm rằng rằng 10 năm qua là tiêu cực cho các giải đấu trong nước khi doanh thu từ tham gia tranh tài các giải thuộc UEFA đã gia tăng khoảng cách giữa các CLB giàu nhất và phần còn lại. Trong khi đó, đại diện giải Premier League của Anh cho biết trong một tuyên bố rằng họ có “mối quan ngại đáng kể” về các kế hoạch được báo cáo để thay đổi định dạng và tiêu chí đủ điều kiện tham dự các giải đấu châu Âu. Premier League tuyên bố sẽ đảm bảo rằng “UEFA phải hiểu tầm quan trọng của việc này và nghĩa vụ của họ là duy trì sức khỏe và sự bền vững của bóng đá giải đấu trong nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.