Kẻ ở, người về

19/06/2013 03:10 GMT+7

Nhiều khả năng rạng sáng mai sẽ là thời điểm kết thúc cuộc phiêu lưu của Mexico và Nhật tại Confederations Cup 2013.

Nhiều khả năng rạng sáng mai sẽ là thời điểm kết thúc cuộc phiêu lưu của Mexico và Nhật tại Confederations Cup 2013. 

Do cùng thua trong trận đầu tiên nên kết cục này rất dễ xảy ra, bởi làm sao có thể tin rằng Mexico sẽ tránh được thất bại trước Brazil tại Fortaleza và Nhật dễ gì kiếm được điểm trước Ý ở Recife.

Đúng là Mexico đã có những thay đổi tích cực khi chơi với sơ đồ 4-2-3-1 và họ cũng chính là kẻ đã hủy hoại giấc mơ HCV của đội Olympic Brazil tại London 2012. Thế nhưng, nhìn chung những đợt tấn công của “El Tri”, qua sự xông xáo của Dos Santos, Guardado và Hernandez, vẫn chưa tỏ ra quá nguy hiểm và thiếu hẳn hiệu quả. Vậy thì làm sao họ có thể vượt qua được bức tường phòng ngự của Brazil với Alves, Luiz, Silva và Marcelo?

 Kẻ ở, người về
Brazil (trái) sẽ tiếp tục thắng để sớm đoạt vé vào bán kết - Ảnh: AFP

Ngược lại, hàng thủ vốn là niềm tự hào của Mexico ở vòng loại World Cup 2014, nhất là sự vững vàng của cặp trung vệ Rodriguez - Moreno, cũng bắt đầu trở nên bối rối khi đối mặt với sức ép nặng nề của đối thủ. Thế thì làm sao họ có thể đứng vững trước mặt trận tấn công khá đa dạng của Brazil, được dẫn dắt bởi Neymar và Oscar?

Có thể nói đây chính là cơ hội tốt nhất để Brazil thanh toán món nợ Olympic với Mexico, dù trong đội hình xuất phát của “El Tri” có Corona, Salcido và Aquino từng góp mặt ở trận chung kết London 2012. Sẽ không thể khác được khi “Selecao” ngày càng tỏ ra thực dụng với mục tiêu gặt hái vinh quang chứ không phải để trình diễn chỉ nhằm làm hài lòng những người yêu bóng đá đẹp.

Tương tự, với lối chơi vững vàng, lực lượng khá cân bằng ở cả 3 tuyến, đặc biệt là sự bùng nổ của Balotelli ở vai trò mũi nhọn và tài đá phạt thần sầu của Pirlo, Ý sẽ vượt qua được một đội tuyển Nhật vẫn còn nhiều khiếm khuyết trong cả công lẫn thủ. Thậm chí, dù HLV Zaccheroni của “Samurai xanh” hiểu rất rõ về bóng đá Ý thì cũng khó mà tin rằng ông sẽ tạo nên được điều thần kỳ trong cảnh lực bất tòng tâm.

Trần Tôn

>> Hạ đẹp tuyển Pháp, Brazil tự tin hướng đến Confederations Cup
>> Tây Ban Nha khởi động nhọc nhằn cho Confederations Cup
>> Hoa hậu Euro 2012 sẽ dự Confederations Cup 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.