Kẻ phản pháo, người bị dọa giết

16/04/2010 00:58 GMT+7

Cuộc đụng độ giữa Inter Milan và Juventus ở Serie A diễn ra vào rạng sáng mai càng thêm nóng, khi phiên tòa vụ scandal bán độ bóng đá Ý vừa được mở lại đang có chiều hướng bất lợi cho đội bóng thành Milan.

Paolo Bergamo rất căng thẳng tại phiên tòa - Ảnh: Corriere dello Sport

Cuộc đụng độ giữa Inter Milan và Juventus ở Serie A diễn ra vào rạng sáng mai càng thêm nóng, khi phiên tòa vụ scandal bán độ bóng đá Ý vừa được mở lại đang có chiều hướng bất lợi cho đội bóng thành Milan.

Phiên điều trần đầu tiên xét xử vụ dàn xếp tỷ số, mua chuộc trọng tài (nhân vật chính là L.Moggi - cựu GĐĐH Juventus) tại Naples đã kết thúc. Điều làm nhiều người bất ngờ khi Moggi ngồi trầm ngâm trong thời gian diễn ra phiên tòa và nhường quyền tranh luận cho 2 luật sư Paolo Trofino và Maurilio Prioreschi. Tại phiên tòa, những chứng cứ  là một số đoạn ghi âm các cuộc điện thoại giữa cựu Chủ tịch Inter Milan - Facchetti với Bergamo (cố vấn Hội đồng trọng tài của LĐBĐ Ý) vào cuối năm 2004 được 2 vị luật sư này phân tích đều được chấp nhận. Nội dung chủ yếu khẳng định Bergamo đã đi ăn tối và nhận quà của M.Moratti - Chủ tịch của CLB Inter Milan.

Tuy nhiên, ông Bergamo đã ngay lập tức phản pháo: “Không có chuyện tặng quà hay ăn tối gì với phía Inter Milan. Đó là dịp Giáng sinh, tôi và gia đình đã tổ chức một bữa tiệc và mời những người bạn cũ, trong đó có Moggi nhưng không có chuyện Chủ tịch Inter Moratti có mặt ở đó”. Trong khi đó, theo tờ Corriere dello Sport, Bergamo còn giải thích thêm về những cuộc điện đàm giữa Facchetti với ông vào thời điểm đó, mà nội dung chỉ nói về những phản ứng thái quá đối với trọng tài của HLV R.Mancini (cựu HLV Inter Milan). Ngoài ra, các cựu trọng tài Pierluigi Pairetto (từng là thành viên của Hội đồng trọng tài UEFA), De Santis... vẫn một mực phủ nhận: “Tôi không muốn nói gì, vì phải đợi đến khi cơ quan điều tra xác minh những đoạn ghi âm”.

 
Guido Rossi đang hết sức lo lắng trước những lời đe dọa bị giết - Ảnh: Corriere dello Sport

Tờ Gazzetta dello Sport cho biết phiên tòa thực sự nóng lên ở phần hỏi đối với các cựu quan chức LĐBĐ Ý trực tiếp điều tra và xử lý vụ Calciopoli năm 2006. Tuy nhiên, những câu hỏi mà phiên tòa đưa ra đã cho thấy phần bất lợi đang nghiêng hẳn về phía Inter Milan. Trước câu hỏi vì sao 74 cuộc ghi âm điện thoại lại bị “lãng quên” ở những cuộc điều tra trước đó cho đến khi Moggi đưa ra, ông Colonello Attilio Auricchio - người lãnh trách nhiệm chính trong cuộc điều tra Calciopoli năm 2006 - đã không thể giải thích được lời nào. Theo các tờ báo Ý, những cử chỉ của Auricchio cho thấy nhiều khả năng đã có một “cuộc đi đêm” giữa ban lãnh đạo Inter Milan và các quan chức phụ trách điều tra vụ Calciopoli vào thời điểm năm 2006 nhằm mục đích cho tất cả “chìm xuồng”. Chính cựu Chủ tịch LĐBĐ Ý Franco Carraro cũng thừa nhận: “Chúng tôi đã có một quyết định quá nhanh để trao scudetto 2005 - 2006 của Juventus cho Inter Milan. Tôi nghĩ, một trong số các quyết định đã không được thực hiện đúng và nó có thể dẫn đến sai lầm”.

Ngoài ra, những diễn biến của phiên tòa và một số chứng cứ mới của Moggi vừa được trưng ra đang khiến các cựu quan chức của LĐBĐ Ý - những người đứng ra xử lý vụ Calciopoli năm 2006 hết sức lo sợ trước nhiều lời đe dọa kiểu “xã hội đen”. Vài ngày trước khi phiên tòa ở Naples được mở lại, ông Guido Rossi, người trực tiếp quyết định trao scudetto 2005 - 2006 cho Inter, rất hoang mang khi nhận hàng loạt tin nhắn dọa giết, cũng như những lời hăm dọa từ người hâm mộ CLB Juventus.

Vì vậy, dư luận Ý đang chờ đến ngày phán quyết (20.4) để thỏa mãn những mối hoài nghi đằng sau Calciopoli như: “Tại sao những đoạn ghi âm lại bị lãng quên trong 4 năm qua?” hoặc “Tại sao Moggi lại bất ngờ phản pháo Inter, mặc dù điều này không mang lợi ích gì nhiều cho mình?”, và “còn có những quan chức, “đại gia” nào dính vào Calciopoli?”... 

Rạng sáng mai, tâm điểm của vòng 34 Serie A sẽ là cuộc đụng độ trên sân Giuseppe Meazza giữa Inter Milan và Juventus. Đây được xem là một trong số 3 trận “siêu derby” của bóng đá Ý. Tham vọng của 2 đội bóng hứa hẹn sẽ làm cho trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Sau khi bị AS Roma lấy ngôi đầu ở vòng đấu trước, nên đây sẽ là cơ hội cho Inter Milan (67 điểm) trở lại ngôi đầu. Trong khi đó, “Bà đầm già” càng phải chiến đấu hết mình nếu không sẽ tự loại ra cuộc đua tham dự Champion League mùa sau (Juventus đứng thứ 6 và đang kém Palermo và Sampdoria 3 điểm). Tỷ lệ cược: Inter chấp nửa trái, một trái, ăn 9.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.