Kẻ tám lạng, người nửa cân

20/01/2013 04:51 GMT+7

Đêm nay, Premier League sẽ sôi sục khi Tottenham đón tiếp M.U còn Arsenal đến làm khách trên sân của Chelsea.

Đêm nay, Premier League sẽ sôi sục khi Tottenham đón tiếp M.U còn Arsenal đến làm khách trên sân của Chelsea. 

Cuối tháng 9.2012, Tottenham đến làm khách trên sân của M.U ở trận lượt đi Premier League mùa này và họ đã ra về với cả 3 điểm trong túi. Đêm nay, khi đóng vai trò chủ nhà, liệu Tottenham có làm được điều tương tự trước chính đối thủ này ?

Muốn giành được chiến thắng, trước hết ông Villas-Boas cần phải giải quyết tốt vấn đề nhân sự khi Sandro, Gallas và Kaboul vắng mặt vì chấn thương trong lúc Adebayor đã trở về châu Phi để tham dự CAN 2013. Nhiều khả năng Parker sẽ thay thế vị trí của Sandro, cặp trung vệ gồm Vertonghen, Dawson và một tiền vệ tấn công, có thể là Dempsey, sẽ được bố trí chơi ngay phía sau mũi nhọn duy nhất Defoe.

 Tottenham (phải) khó có thể tiếp tục tìm được chiến thắng trước M.U
Tottenham (phải) khó có thể tiếp tục tìm được chiến thắng trước M.U - Ảnh: AFP

Thứ hai, phải tận dụng được tốc độ của hai cầu thủ cánh Bale và Lennon trong những đợt phản công để làm rối loạn hàng thủ vốn không quá vững vàng của M.U. Và cuối cùng, phải “chăm sóc” Rooney và Van Persie cho thật tốt để họ không phát huy được bản năng sát thủ.

Nói thì dễ nhưng làm thì lại không dễ chút nào bởi M.U đang có phong độ tốt (thắng 4 trận liên tục), đồng thời cũng đang sở hữu hàng công hiệu quả nhất ở Premier League mùa này (ghi được 56 bàn sau 22 vòng đấu). Mặt khác, ngoài Young và Evans vắng mặt vì chấn thương, ông Ferguson sẽ đem đến sân White Hart Lane một lực lượng rất mạnh với quyết tâm giành chiến thắng để ít nhất cũng duy trì được khoảng cách 7 điểm so với đội nhì bảng Man.City. Do vậy, điều tốt nhất mà Tottenham có thể làm được là một kết quả hòa để kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 7.

Trong khi đó, trận Chelsea - Arsenal nhiều khả năng cũng sẽ dẫn đến một kết quả hòa bởi cả hai đội đều chưa có được sự ổn định cần thiết. Terry có thể ra quân trong đội hình xuất phát của Chelsea nhưng Mikel và Moses đều vắng mặt vì bận dự CAN 2013 còn Romeu đang phải dưỡng thương. Về phía đội khách, Koscielny bị treo giò, Gervinho tham dự CAN 2013 còn Arteta và Rosicky đều chấn thương.     

Điều khá kỳ lạ là ngoại trừ trận thắng hủy diệt Aston Villa 8-0, Chelsea đều thất bại trong nỗ lực tìm kiếm 3 điểm trên sân nhà ở Premier League kể từ cuối tháng 10.2012 cho đến nay. Trong khi đó Arsenal lại chưa biết thua trên đất khách kể từ đầu tháng 11.2012. Còn một điểm đáng chú ý nữa là, cả hai đội đều có hàng công rất mạnh nhưng không phải lúc nào cũng phát huy được hiệu quả.

Man.City gây áp lực lên M.U

Cú đúp của tiền vệ người Tây Ban Nha Davis Silva đã giúp chủ nhà Man.City thắng 2-0 trước Fulham trong trận đấu sớm vòng 23 vào tối qua, để vươn lên 51 điểm, rút ngắn khoảng cách còn 4 điểm so với đội đầu bảng M.U. Trận này Man.City chơi không thật hay. Sau bàn thắng sớm từ phút thứ 2 của Silva, Man.City chơi có phần thiếu quyết liệt và dù cầm bóng nhiều nhưng vẫn không thật sự lấn lướt so với đội hình già nua, không có người dẫn dắt lối chơi của Fulham. Tuy nhiên, nhờ đẳng cấp của Silva, đội chủ sân Etihad vẫn tỏa sáng đúng lúc.

Trong khi đó, Liverpool đã đè bẹp Norwich 5-0 trên sân nhà Anfield do Henderson, Suarez Sturridge, Gerrard ghi và bàn đá phản lưới nhà của Bennett. Swansea tiếp tục tiến bộ khi quật ngã Stoke 3-1. Các kết quả khác: West Ham - QPR 1-1, Newcastle - Reading 1-2, Wigan - Sunderland 2-3. 

T.K

Tỷ lệ cược

- Premier League:

20.1, 20 giờ 30: Chelsea - Arsenal: Chelsea chấp nửa, thắng 9

23 giờ: Tottenham - M.U: M.U chấp đồng nửa, thắng 8

- Cúp các QG châu Phi:

20.1, 22 giờ: Ghana - DR Congo: Ghana chấp 1 trái, thắng 9

21.1, 1 giờ: Mali - Niger: Mali chấp 1 trái, thắng 8

- La Liga:

21.1, 1 giờ: Atl.Madrid - Levante: Atl. Madrid chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

3 giờ: Valencia - Real Madrid: Real chấp nửa, thắng 9

- Serie A:

20.1, 18 giờ 30: Fiorentina - Napoli: Fiorentina chấp đồng nửa, thắng 8

21 giờ: AC Milan - Bologna: Milan chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8

21.1, 2 giờ 45: AS Roma - Inter Milan: Roma chấp nửa, thắng 9

- Ligue 1:

20.1, 23 giờ: Lille - Nice: Lille chấp nửa, một, thắng 9

21.1, 3 giờ: Bordeaux - PSG: PSG chấp đồng nửa, thắng 9

G.L
(Nguồn: Asianbookie. Các trận được trực tiếp trên HTV thể thao, SCTV 15, Bóng đá TV. Riêng giải Anh trên K+)

Trần Tôn

>> M.U không có Fletcher đến cuối mùa
>> Trọng tài ưu ái M.U
>> Trọng tài và báo chí Anh thuộc phe M.U?
>> M.U trước thử thách quan trọng
>> M.U và Arsenal chật vật đi tiếp ở Cúp FA
>> Silva tỏa sáng, Man City tạo áp lực lên M.U
>> Man City đón tin vui trước trận gặp Fulham
>> Man.City muốn gây áp lực
>> Báo chí Anh tung tin 100% Guardiola dẫn dắt Man City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.