Keisuke Honda không sang Việt Nam cùng tuyển Campuchia

Giang Lao
Giang Lao
21/11/2018 15:30 GMT+7

Danh thủ người Nhật Bản, Keisuke Honda kiêm HLV trưởng tuyển Campuchia sau khi dẫn dắt đội nhà thi đấu 2 trận ở vòng bảng giải AFF Cup mới đây đã phải quay lại Úc thi đấu cho CLB Melbourne Victory tại giải A-League cuối tuần này.

[VIDEO] HONDA NÓI GÌ TRƯỚC CHUYẾN LÀM KHÁCH ĐẾN VIỆT NAM?

Cũng vì kiêm nhiệm giữa việc thi đấu cho Melbourne Victory và làm HLV tuyển Campuchia, nên Keisuke Honda thường xuyên chỉ đạo từ xa bằng dịch vụ video call và sự hỗ trợ từ trợ lý người Argentina, Felix Dalmas.

Ở trận mở màn AFF Cup khi Campuchia gặp Malaysia (thua 0-1) trên sân nhà hôm 8.11, Keisuke Honda bận thi đấu với Melbourne Victory nên không thể trực tiếp chỉ đạo mà chỉ hướng dẫn từ xa cũng như lên đội hình thi đấu.

Phải đến đợt nghỉ thi đấu quốc tế mới đây, thì danh thủ này mới đến trực tiếp nắm quyền chỉ đạo tuyển Campuchia ở trận thua Myanmar 1-4 hôm 12.11 và mới đây thắng Lào 3-1 ngay sân nhà ở thủ đô Phnom Penh tối ngày 20.11. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Campuchia tại AFF Cup kể từ năm 2002 trước Philippines 1-0.

Tuy nhiên, do trận cùng thời điểm ở bảng A giữa tuyển Việt Nam (VN) hoà nhau Myanmar 0-0 (để có cùng 7 điểm) nên Campuchia (chỉ có 3 điểm sau 3 trận) đã sớm bị loại cùng tuyển Lào (0 điểm sau 4 trận). Bảng A chỉ còn Malaysia (6 điểm, 3 trận) là còn cơ hội tranh chấp 1 trong 2 vé của bảng A vào bán kết với trận quyết chiến với Myanmar ở lượt cuối ngày 24.11 tới đây. Trong khi đó, Campuchia đấu trận thủ tục gặp tuyển VN trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

Tuy thủ tục, và không có sự chỉ đạo của HLV Keisuke Honda vì phải bay gấp về Úc tập trung cùng CLB Melbourne Victory đấu với Sydney FC tại giải A-League. Nhưng tuyển Campuchia hứa hẹn sẽ nỗ lực hết mình để tìm thêm một trận thắng nữa.

HLV Keisuke Honda trước khi bay về Úc cũng cho biết: “Tôi hy vọng các cầu thủ Campuchia sau khi có được chiến thắng sẽ tiếp tục thi đấu với tất cả năng lực tốt nhất có thể. VN là đối thủ mạnh nhất bảng, họ đã thể hiện sức mạnh và sẽ nỗ lực để giành trận thắng để chắc suất đi tiếp và ngôi nhất bảng. Tuy nhiên, tôi tin sự tiến bộ của các cầu thủ Campuchia thời gian gần đây sẽ gây được bất ngờ”.

Tuyển Campuchia đang có nhiều tiến bộ gần đây khi được HLV kiêm cầu thủ Keisuke Honda dẫn dắt AFF Cup

Cũng theo Keisuke Honda: “Hành trình của tôi với tuyển Campuchia chỉ mới bắt đầu. Chúng tôi đang đặt những nền móng đầu tiên, tuyển Campuchia có nhiều tiềm năng trong tương lai với các cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn. Vì vậy, tôi cần thêm thời gian để xây dựng tuyển Campuchia trong 1-2 năm tới có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ mạnh trong khu vực. Trận tới đây với VN, dù không còn mục tiêu phấn đấu, nhưng tôi nói với các cầu thủ và trợ lý Felix Dalmas cần hướng đội tuyển đến một trận đấu tốt nhất có thể và hy vọng sẽ giành kết quả tốt”.

Việc không có Keisuke Honda cùng tuyển Campuchia đã gây chút tiếc nuối cho CĐV VN, vì có rất nhiều người rất ngưỡng mộ danh thủ này khi thi đấu trong màu áo tuyển Nhật Bản cũng như ở CLB danh tiếng AC Milan. Ngoài ra, khi làm HLV cho tuyển Campuchia, Keisuke Honda cũng thể hiện phong cách rất thời trang qua các trang phục bắt mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.