'Kền kền trắng' thách thức 'Quỷ đỏ'

08/08/2017 13:30 GMT+7

HLV Zinedine Zidane của Real Madrid nói rằng đội bóng của ông 'không hết hứng thú với chiến thắng', trong lúc HLV Jose Mourinho của M.U gọi đó là 'vinh dự' khi được góp mặt trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu đầy uy tín.

Real Madrid không giấu giếm quyết tâm trở thành đội bóng đầu tiên sau 27 năm bảo vệ thành công chiếc Siêu Cúp châu Âu trong khi M.U sẽ nỗ lực để mang về cho HLV Jose Mourinho danh hiệu châu lục duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập chiến công của ông. Chính điều đó, lồng trong cuộc so tài giữa 2 trong số những đội bóng khổng lồ của cựu lục địa, đã khiến trận tranh Siêu Cúp châu Âu diễn ra vào rạng sáng 9.8 (theo giờ VN) tại Skopje, Macedonia trở thành một sự kiện mà những người hâm mộ bóng đá không thể bỏ qua.
Không thay đổi cách chơi
Real Madrid vừa trải qua một mùa hè không mấy thú vị sau khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chiếc cúp Champions League. “Kền kền trắng” không giành được một chiến thắng nào trong 4 trận giao hữu trên đất Mỹ và một số cầu thủ quan trọng như James Rodriguez, Pepe và Alvaro Morata đều đã lần lượt rời sân Bernabeu. Để thay thế họ, HLV Zinedine Zidane đã chọn Dani Ceballos (21 tuổi), Theo Hernandez (19) và Marcos Llorente (22) như một tín hiệu đặt niềm tin vào sức trẻ trong mùa bóng này.
Thế nhưng, dù chưa tìm lại được phong độ vốn có và khả năng ra sân của siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn còn bỏ ngỏ thì Real Madrid cũng sẽ không đến vùng Balkans để dạo chơi. HLV Zidane khẳng định: “Trận đấu ngày mai là cực kỳ quan trọng. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng, không có gì khác hơn. Chúng tôi biết mỗi năm sẽ khó khăn hơn cho chúng tôi, nhưng chúng tôi có tính cách, sự khát khao và chúng tôi không hết hứng thú với chiến thắng”.
Vậy thì trước một M.U đang rất sung sức và được dẫn dắt bởi bậc thầy về chiến thuật Jose Mourinho, liệu Real Madrid có thay đổi cách chơi cho phù hợp với đối thủ? HLV Zidane cho biết: “Chúng tôi sẽ chơi như mọi khi. Chúng tôi sẽ không thay đổi cách chúng tôi chơi chỉ để cho trận đấu ngày mai. Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc cật lực và khiêm tốn. Chúng tôi sẽ không thay đổi bất cứ điều gì trong khía cạnh đó từ mùa giải trước”.
Như vậy, hầu hết các cầu thủ đã làm nên chiến thắng lịch sử cho Real Madrid ở Champions League cách đây 2 tháng sẽ tiếp tục xuất trận. Trong đó, HLV Zidane hy vọng tốc độ trong những tình huống phản công của Gareth Bale và Ronaldo, nếu anh có đủ thể lực để thi đấu, sẽ khai thác được sự chắp vá trong hàng phòng ngự của M.U.
Như một cách trả thù
Tân binh Romelu Lukaku (phải) của M.U sẽ là mối đe dọa thường trực trước khung thành của Real Madrid AFP
Không kể 2 trung vệ Eric Bailly và Phil Jones bị treo giò thì M.U còn không có được sự phục vụ của một số hậu vệ khác như Marcos Rojo và Luke Shaw vì chấn thương. Trong hoàn cảnh đó, chắc chắn tân binh Victor Lindelof sẽ xuất trận và không loại trừ khả năng HLV Mourinho sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ, với một tân binh khác là Nemanja Matic đóng vai trò chốt chặn trước hàng hậu vệ. Tuy nhiên, sự bổ sung đáng kể nhất của “Quỷ đỏ” trong mùa hè này chắc chắn là Romelu Lukaku, tiền đạo có khả năng cải thiện hiệu suất ghi bàn vốn khá kém cỏi của họ ở mùa trước.
Với cột sống gồm 3 tân binh kể trên, HLV Mourinho tỏ ra rất hài lòng với sự chuẩn bị của M.U trong mùa hè, khi họ chỉ thua có một qua 7 trận giao hữu, trong đó có trận hòa 1-1 trước chính Real Madrid (M.U thắng 2-1 trong thi đá 11m). Và tất nhiên, thầy trò ông đã sẵn sàng cho cuộc đọ sức với “Kền kền trắng” tại Skopje.
HLV Mourinho nói: “Tôi rất hứng thú khi được chơi ở trận tranh Siêu Cúp và đọ sức với đội bóng vô địch châu Âu. Thật vinh dự khi đó là nhà vô địch châu Âu và thậm chí còn nhiều hơn thế nữa khi những nhà vô địch châu Âu này là đội bóng có nhiều lịch sử và danh hiệu nhất. Chúng tôi phải thi đấu và tận hưởng một khoảnh khắc đặc biệt bởi vì một cầu thủ sẽ không có nhiều cơ hội để được chơi ở trận tranh Siêu Cúp”.
Đó cũng chính là đội bóng cũ của HLV Mourinho nên “tôi có mối quan hệ với một số cầu thủ của Madrid - chúng tôi vẫn liên lạc qua điện thoại - nhưng với những người khác thì không có mối quan hệ nào. Nhưng cũng giống như các cầu thủ của tôi ở Chelsea, Inter Milan và Porto. Nếu ngày mai gặp họ, tôi sẽ chào hỏi họ”.
Chào hỏi là một chuyện nhưng trong thâm tâm, chắc hẳn HLV Mourinho sẽ rất quyết tâm giành chiến thắng, như một cách để trả thù cho việc ban lãnh đạo của đội bóng Tây Ban Nha đã đẩy ông ra đường vào năm 2013. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong khi M.U đã thất bại ở 2 trận tranh Siêu Cúp châu Âu gần đây nhất của họ thì Real Madrid chỉ biết thắng khi họ góp mặt trong trận đấu này ở thế kỷ 21 (3 lần).
Tình hình nhân sự
Real Madrid: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay án treo giò nhưng HLV Zinedine Zidane sẽ phải chờ xem liệu Cristiano Ronaldo có đủ thể lực để thi đấu hay không.
M.U: Eric Bailly và Phil Jones đều bị treo giò. Marcos Rojo, Luke Shaw, Ashley Young và Timothy Fosu-Mensah đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Real Madrid và M.U đã gặp nhau 10 lần ở các giải Cúp châu Âu, Real Madrid thắng 4 trận, M.U thắng 2.
- Trong lần gặp nhau gần đây nhất, ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào ngày 5.3.2013, Real Madrid đã thắng M.U 2-1 ngay tại sân Old Trafford.
- Trong 10 lần gặp nhau chỉ có đúng một lần mà cả Real Madrid lẫn M.U đều không ghi được bàn thắng, đó là trận lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa 1999-2000.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.