'Kép phụ' Salah đưa Chelsea trở lại ngôi đầu

06/04/2014 04:24 GMT+7

(TNO) Nhờ sự tỏa sáng của Mohamed Salah, chẳng những Chelsea đá bại Stoke City 3-0 để lấy lại ngôi đầu Premier League mà còn tạo sự hưng phấn cho trận tứ kết lượt về Champions League với PSG.

(TNO) Nhờ sự tỏa sáng của Mohamed Salah, chẳng những Chelsea đá bại Stoke City 3-0 để lấy lại ngôi đầu Premier League mà còn tạo sự hưng phấn cho trận tứ kết lượt về Champions League với PSG.

>> M.U qua mặt Chelsea trên bảng xếp hạng quỹ lương
>> Chelsea đó, chừng nào mới trở về?
>> PSG hạ Chelsea: 'Tiền mới' đè 'tiền cũ

 
Mohamed Salah (15) bay cao trong trận đấu với Stoke City - Ảnh: Reuters

Để giữ chân các trụ cột cho trận lượt về tứ kết Champions League tại sân Stamford Bridge, lần đầu tiên trong mùa giải này, Chelsea bước vào một trận đấu tại Premier League mà không có cả Oscar lẫn Eden Hazard ở đội hình xuất phát.

Có nhiều đất diễn, những kép phụ đã không phụ lòng "đạo diễn" cừ khôi Jose Mourinho. Trong đó, Mohamed Salah là cầu thủ để lại dấu ấn sâu đậm nhất.

 
Salah ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Tiền vệ người Ai Cập này là nhân vật gây nhiều khó khăn nhất cho hàng thủ Stoke. Những pha đi bóng thông minh, cùng kỹ thuật cá nhân khéo léo của anh trở thành nhân tố gây đột biến quan trọng đối với Chelsea. Anh chính là người khai thông bế tắc cho Chelsea bằng cú sút quyết đoán làm tung lưới thủ môn Asmir Begovic ở phút 32.

Sang hiệp 2, Chelsea chủ động chơi chậm lại và cầm bóng chắc hơn khiến các cầu thủ Stoke City liên tục phạm lỗi.

 
Salah bị đốn ngã trong vòng cấm


Lampard sút 11m nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea - Ảnh: AFP/Reuters

Khi thế trận trở nên giằng co như cũ, Chelsea lại bất ngờ nhân đôi cách biệt và lần này, người góp công lớn vẫn là Salah. Salah đã có pha ngoặc bóng cực nhanh khiến hậu vệ Stoke City phạm lỗi trong vòng cấm, sau đó, Lampard không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn trên chấm 11m dù anh phải cần đến 2 cú sút để hạ gục Begovic.

Không lâu sau đó, cũng chính tiền vệ người Ai Cập kiến tạo cho Willian thực hiện pha dứt điểm đẳng cấp, đem về bàn thắng thứ 3 cho Chelsea.  


Salah cũng có dấu giày trong bàn ấn định chiến thắng 3-0 của Willian (trái) - Ảnh: Reuters

Có 3 bàn làm vốn, Chelsea chủ động phòng ngự giữ sức trong những phần còn lại của trận đấu và bảo toàn tỷ số.

Thắng trận này, Chelsea tạm thời lấy lại ngôi đầu của Liverpool trước khi đội bóng vùng Merseyside đến làm khách tại sân Upton Park của West Ham vào tối nay.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Lampard (David Luiz, 70’); Willian (Cole, 78’), Schuerrle (Hazard, 59’), Salah; Torres.

Stoke: Begovic; Cameron (Wilkinson, 45’), Shawcross, Wilson, Pieters; Whelan, Palacios (Adam, 45’), Nzonzi; Odemwingie, Arnautovic; Crouch (Walters, 78’).

Kết quả vòng 33 Premier League

Manchester City 4 - 1  Southampton
Aston Villa 1 - 2  Fulham
Cardiff City 0 - 3  Crystal Palace
Hull City 1 - 0  Swansea City
Newcastle United 0 - 4  Manchester United
Norwich City 0 - 1  West Bromwich Albion
Chelsea 3 - 0  Stoke City

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.