Kết hợp Bruno Fernandes và Paul Pogba: M.U mạnh lên hay yếu đi?

Giang Lao
Giang Lao
13/06/2020 16:39 GMT+7

HLV Solskjaer đang có sự kết hợp giữa 2 ngôi sao ở hàng tiền vệ Manchester United (M.U), sau khi Paul Pogba trở lại và “người thế vai” Bruno Fernandes tỏa sáng từ khi đến sân Old Trafford đầu năm nay.

Khi Pogba vắng mặt dài hạn, thì sự xuất hiện của Bruno Fernandes từ đầu năm nay trong vai trò “số 10” linh hồn ở tuyến giữa “Quỷ đỏ” đã giúp kết nối mọi vệ tinh, và giúp đoàn quân của ông Solskjaer chơi thăng hoa. Họ bất bại 5 trận ở Ngoại hạng Anh (3 thắng, 2 hoà) ghi 8 bàn, để lọt lưới chỉ 1 bàn.
Sự có mặt của Bruno Fernandes cũng giúp M.U vào tứ kết FA Cup, và đang đặt 1 chân vào tứ kết Europa League (thắng LASK, Áo 5-0 lượt đi vòng 1/8) trước khi mùa giải bị hoãn vì đại dịch.
Khi mùa giải Ngoại hạng Anh sắp nối lại vào giữa tuần sau, ngôi sao tiền vệ Pogba sau thời gian dưỡng thương “bí ẩn” cũng đã trở lại thi đấu bình thường. Vì vậy, HLV Solskjaer đang tìm cách ráp nối cầu thủ người Pháp này để chơi bên cạnh Bruno Fernandes hòng tăng thêm sức mạnh cho M.U.
Cả 2 ngôi sao này thể hiện quan điểm trên mạng xã hội và qua tập luyện đều rất vui vẻ, nhưng thực tế giữa họ có hoà hợp và chơi cùng nhau trong đội hình chính M.U hay không là cả một vấn đề.

Đội hình dự kiến của M.U khi có sự trở lại của Pogba kết hợp cùng Bruno Fernandes

Chụp màn hình The Sun

Giữa Pogba và Bruno Fernandes lâu nay vốn đã quen với phong cách “ông chủ” ở khu vực giữa sân. Bruno Fernandes có ưu thế, khi tạo được ngay sức ảnh hưởng và giúp M.U thoát khỏi thời kỳ “tăm tối” lúc hay lúc dở trước đây khi chỉ có Pogba.
Pogba 1 - 2 mùa trở lại đây đã liên tục đòi ra đi, vì cho rằng đội hình M.U không tương xứng với khả năng của mình, nên một mình ngôi sao này không thể vực dậy cả đội bóng.
Tuy nhiên, việc vắng Pogba từ đầu mùa này cho đến trước khi mùa giải Ngoại hạng Anh bị hoãn, cùng sự xuất hiện của Bruno Fernandes đã làm thay đổi nhiều thứ ở đội bóng chủ sân Old Trafford. 

Bruno Fernandes (phải) đến từ đầu năm nay trong vai trò “số 10” đã tạo dấu ấn trong lối chơi của M.U

AFP

Nay Pogba trở lại và cùng Bruno Fernandes thi đấu chắc chắn sẽ có nhiều điều đáng nói. Đương nhiên, với những cá nhân xuất sắc thì đội bóng sẽ mạnh lên, nhưng với điều kiện HLV phải có cách phát huy thế mạnh của họ trong chiến thuật thi đấu.
Giới bình luận bóng đá Anh dự báo, có thể HLV Solskjaer sẽ trả lại vị trí “số 10” kiến tạo và trung tâm lối chơi của M.U cho Pogba như trước đây, và đẩy Bruno Fernandes sang vị trí tấn công biên phải. Trong khi cặp trung phong là Marcus Rashford và Anthony Martial sẽ hợp thành một “bộ tứ tấn công huỷ diệt”.
Mặc dù vậy, sự kết hợp này vừa được thử nghiệp trong 2 trận giao hữu trên sân Old Trafford khi M.U gặp đội hạng nhất West Brom, nhưng vẫn chưa đem lại hiệu quả như mong muốn.

Pogba (phải) vừa trở lại thi đấu cho M.U

AFP

Hai trận này đều đấu kín và diễn ra mỗi trận 60 phút, theo báo chí Anh tiết lộ. HLV Solskjaer đã cho cả Pogba và Bruno Fernandes đấu cùng nhau ở trận đầu bên cạnh Martial, Greenwood, Daniel James và Fosu-Mensah nhưng thua 1-2. Trận sau, Pogba và Bruno Fernandes luân phiên trong đội hình thì M.U thắng lại 3-1.
Chỉ còn đúng 1 tuần nữa M.U sẽ ra sân trở lại ở Ngoại hạng Anh với trận “đại chiến” gặp Tottenham trên sân khách lúc 2 giờ 15, rạng sáng 20.6 (giờ VN), và vẫn chưa rõ sự kết hợp giữa Pogba và Bruno Fernandes có nhuẫn nhuyễn hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.