Kết quả Atletico Madrid 1-1 Real Madrid: Luis Suarez khai hỏa, Barcelona hưởng lợi

Giang Lao
Giang Lao
08/03/2021 00:39 GMT+7

Rạng sáng 8.3, trận derby Madrid ở vòng 26 La Liga kết thúc hòa 1-1 giúp Barcelona hưởng lợi, trong khi đội đầu bảng Atletico Madrid đầy tiếc nuối vì bỏ lỡ trận thắng vì bị Real Madrid gỡ hòa phút chót.

Ưu thế sân nhà cùng quyết tâm lớn giúp Atletico Madrid khởi đầu trận derby đầy ấn tượng, sớm mở tỷ số 1-0 ở phút 15 do công tiền đạo Luis Suarez ghi sau 5 trận tịt ngòi, cùng hàng loạt cơ hội gia tăng cách biệt trong hiệp 2. Tuy vậy, những nỗ lực không mệt mỏi của Real Madrid được đền đáp khi trung phong Karim Benzema vừa trở lại kịp ghi bàn gỡ hòa ở phút 88 giật lại 1 điểm ngoạn mục.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Atletico Madrid (4-4-2): Jan Oblak; Kieran Trippier, Stefan Savic, Felipe, Mario Hermoso, Yannick Carrasco (Joao Felix 64’); Marcos Llorente, Koke, Thomas Lemar (Niguez 57’); Angel Correa (Kondogbia 82’), Luis Suarez.
- Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Raphael Varane, Nacho, Ferland Mendy; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Rodrygo (Vinicius 60’), Karim Benzema, Marco Asensio (Federico Valverde 60’).
- Bàn thắng: Luis Suarez 15’ (Atletico Madrid); Karim Benzema 80’ (Real Madrid).
Kết quả hòa này khiến cả Atletico Madrid và Real Madrid đều cùng chịu thiệt thòi, vì đội hưởng lợi lại là kình địch Barcelona. Sau vòng 26, hiện đội bóng xứ Catalan đã chính thức thu hẹp cách biệt chỉ còn thua 3 điểm trước Atletico Madrid, nhưng đấu nhiều hơn 1 trận, và hơn 2 điểm trước Real Madrid.
Cục diện này khiến cuộc đua vô địch La Liga trở nên kịch tính, và giữa tuần sau khi Atletico Madrid đấu bù với Athletic Bilbao, nếu lại mất điểm hoặc thua thì nguy cơ mất ngôi đầu sẽ hiện hữu.

Atletico Madrid đã nắm thế chủ động trước Real Madrid phần lớn thời gian trận đấu

AFP

Trước đó, Atletico Madrid nắm chắc cơ hội giành chiến thắng trước Real Madrid, vì sau bàn thắng của Luis Suarez, đội quân của HLV Diego Simeone nắm mọi quyền chủ động, đặc biệt trong hiệp 2 với thế trận phòng ngự phản công chắc chắn đã tạo không ít cơ hội mười mươi gia tăng cách biệt.
Tuy nhiên, cả Luis Suarez cùng Yannick Carrasco hay Joao Felix vào sân phút 64 đều có cơ hội ghi bàn gia tăng cách biệt để kết liễu trận đấu thì lại bỏ lỡ hết.

Luis Suarez (phải) mở tỷ số, nhưng lại bỏ lỡ không ít cơ hội giúp Atletico Madrid kết liễu Real Madrid

AFP

Trong khi đó, Real Madrid dù có sự trở lại của trung phong Karim Benzema nhưng sức tấn công vẫn không thực sự ấn tượng. Trong hiệp 2 HLV Zidane tung Vinicius và Federico Valverde vào sân thì tình thế mới sáng sủa đôi chút.

Casemiro là cầu thủ chơi ấn tượng nhất Real Madrid

AFP

Nỗ lực của Real Madrid sau bàn thua chỉ có khoảng 2 cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa là cú sút của Casemiro ở nửa cuối hiệp 1 đưa bóng bật tay thủ môn Jan Oblak, và tình huống gần cuối trận khi Karim Benzema có pha dứt điểm cận thành nhưng cũng không thắng được thủ môn này khi chơi quá xuất sắc cản phá.

Karim Benzema (phải) nỗ lực ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid ở phút 88

AFP

Tuy vậy, giữa tình thế sẽ nhận trận thua, Real Madrid vẫn nỗ lực tấn công với tất cả những gì có thể của mình trong thời gian ít ỏi còn lại. Và đã thành công bất ngờ khi ngay thời điểm quan trọng ở phút 88, Karim Benzema trong một phút tỏa sáng khi phối hợp cùng Casemiro từ một pha tấn công nhanh, để cuối cùng chân sút người Pháp lập công gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid khiến Atletico Madrid mất điểm trong cay đắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.