Kết quả bán kết bóng đá nữ Olympic, tuyển Mỹ 0-1 Canada: Đội số 1 thế giới gục ngã

02/08/2021 16:38 GMT+7

Dù đang đứng ở vị trí số 1 thế giới và chơi lấn lướt hoàn toàn nhưng tuyển nữ Olympic Mỹ lại nhận thất bại 0-1 trước nữ Canada trong trận bán kết thứ nhất vừa kết thúc vào chiều nay, 2.8.

Tường thuật trực tiếp
Olympic nữ Mỹ vs Canada
*NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
Cả tuyển Mỹ lẫn tuyển Canada đều trải qua tứ kết hao tổn thể lực, kéo dài đến tận loạt “đấu súng” trên chấm 11m. Đội bóng số 1 thế giới Mỹ hòa 2-2 trước Hà Lan ở thời gian thi đấu chính thức lẫn hiệp phụ rồi đoạt vé đi tiếp nhờ thắng 4-2 ở loạt luân lưu. Trong khi đó tuyển Canada hòa Brazil 0-0 sau 90 phút lẫn hiệp phụ sau đó thắng 4-3 trên chấm 11m.

LAWRENCE Ashley (phải) cùng tuyển nữ Canada khó tạo bất ngờ cho tuyển nữ Mỹ

AFP

Sau khi loại được á quân thế giới Hà Lan cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu HCV Olympic Tokyo, tuyển Mỹ trở thành ứng viên số 1. Với đội hình kết hợp kinh nghiệm với sức trẻ, đặc biệt khả năng tổ chức tấn công sắc bén, sở hữu các chân sút giỏi trên hàng công như Lynn, Cardi, Tobin, tuyển Mỹ hứa hẹn áp đảo khi chạm trán với Canada như trong 10 lần chạm trán trước đó (7 trận thắng, 3 trận hòa).

Tuyển nữ Mỹ (áo trắng) vượt trội so với tuyển nữ Canada

AFP

Tuyển nữ Canada hiện xếp hạng 8 thế giới có lối chơi thiên về sức mạnh, thể lực dồi dào, tổ chức phòng ngự khá tốt. Tuy nhiên hàng công của Canada chơi thiếu biến hóa nên khó tạo bất ngờ cho hàng phòng ngự tuyển Mỹ. Fleming, Sinclair, Lawrence là những gương mặt chơi ấn tượng trong màu áo tuyển nữ Canada trong những trận vừa qua. Chất lượng đội hình dự bị của tuyển nữ Canada không không thể sánh được tuyển Mỹ, vì rất khó để đội bóng này tạo được bất ngờ trước đội bóng số 1 thế giới. Mục tiêu khả dĩ của tuyển nữ Canada là kéo trận đấu vào loạt luân lưu phân định thắng thua trên chấm 11m đầy may rủi nhưng không phải muốn là được bởi các cô gái tài năng Mỹ muốn giải quyết đối thủ ngay trong 90 phút nhằm tránh rủi ro khi phải “đấu súng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.