Kết quả bán kết Europa League, Inter Milan 5-0 Donetsk: Lukaku lập kỷ lục mới, Inter vào chung kết lần 5

Kim Chao
Kim Chao
18/08/2020 04:02 GMT+7

Inter Milan đã chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp của mình khi đè bẹp Shakhtar Donetsk đến 5-0 trong trận bán kết Europa League vừa kết thúc rạng sáng nay 18.8 (theo giờ VN).

Không giống như những trận đấu trước, Shakhtar Donetsk đụng phải một đội bóng chơi phòng ngự khoa học kiểu Inter Milan trong trận bán kết Europa League diễn ra rạng sáng nay 18.8 (theo giờ VN) và họ đã biết thế nào là khó khăn thật sự.

Cầu thủ ghi bàn

Inter Milan: Martinez (19', 74'), Ambrosio (64'), Lukaku (78', 84').
Chủ động nhường đối phương cầm bóng, đoàn quân của HLV Conte cứ thuận theo tình thế triển khai đeo bám quyết liệt, sẵn sàng can thiệp nếu thấy có "mùi" nguy hiểm trong từng pha bóng. Mọi việc cứ thế diễn ra đến phút 18 mà không có một pha bóng nguy hiểm nào thật sự diễn ra ở khung thành của cả hai đội.

Cú "lắc đầu" quá dẻo của Martinez mở tỷ số 1-0 cho Inter Milan

Ảnh: Reuters

Nhưng Inter Milan là một trong những đội bóng giỏi tận dụng cơ hội nhất bóng đá Ý và điều đó thể hiện rõ ràng ở phút 19, thời điểm các cầu thủ Shkhtar Donetsk bắt đầu chán nản. Thủ môn đội trưởng Pyatov đã có pha chuyền bóng cẩu thả lọt vào tầm kiểm soát của Barella và cầu thủ này đã nhấn bóng thêm 2 nhịp trước khi chuyền vào vòng cấm địa cho tiền đạo Martinez đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Inter Milan. Chỉ 1 phút sau, Inter Milan suýt có bàn thắng khi cả 3 cầu thủ tấn công của họ ập vào vòng cấm địa đón đường chuyền của cựu cầu thủ Manchester United - Ashley Young nhưng không ai chạm được vào quả bóng.
Ngay cả khi bị dẫn bàn, các cầu thủ Shkhtar Donetsk cũng không xoay chuyển được tình thế. Những cầu thủ Brazil trong đội hình của họ chỉ biết dẫn bóng chạy vòng vòng trên sân và mọi thứ đều bị chặn đứng ngay trước vòng cấm địa của Inter Milan. Với một thế trận trên cơ như vậy, hình ảnh thủ môn Handanovic giữ bóng bằng chân lâu vài chục giây mà không cầu thủ đối phương nào thèm tiếp cận thường xuyên diễn ra trên ống kính truyền hình.

Tiền đạo Moraes (số 10) lọt thỏm trong vòng vây của các cầu thủ Inter Milan

Ảnh: Reuters

Dù không có sự thay đổi nào nhân sự vào đầu hiệp hai nhưng Inter Milan đã chơi khác hẳn khi trọng tài Marciniak người Ba Lan cho hiệp hai bắt đầu. Đội bóng đến từ nước Ý chơi ép sân dồn dập, đẩy đối phương vào thế bị động để chống đỡ vất vả những pha tấn công chủ động của mình nhưng họ đã có bàn thắng thứ 2 từ tình huống cố định. Brozivic đá phạt góc vào vòng cấm địa, Ambrosio như từ dưới đất mọc lên đánh đầu tung lưới thủ môn Pyatov trong sự ngạc nhiên của hàng thủ Donetsk, nâng tỷ số lên 2-0 cho Inter Milan.

Đội hình chính thức

Inter Milan (3-5-2): Handanovic, Godin - Vrij - Bastoni, Ambrosio - Barella - Brozovic - Gagliardini - Ashley Young, Lukaku - Martinez 
Shakhtar Donetsk (4-1-4-1): Pyatov, Matviyenko - Khocholava - Krivtsov - Dodo, Stepanenko, Taison - Patrick - Antonio - Marlos, Moraes
Người ta vẫn chưa thấy Lukaku có pha bóng nào ra hồn dù anh chịu khó di chuyển, lui về hoặc làm tường cho đồng đội và người hâm mộ càng luyến tiếc hơn trong pha xử lý của tiền đạo này ở phút 72 khi anh sút bóng quá hiền trong pha đối diện với thủ môn đối phương.
Nhưng chỉ 2 phút sau, Martinez đã "chỉ" cho Lukaku cách ghi bàn khi cũng ở góc sút gần như vậy, tiền đạo mang áo số 10 đã cứa lòng chân phải tung lưới đối phương nâng tỷ số lên 3-0 cho Inter Milan.

Lukaku ghi bàn thắng trong 10 trận liên tiếp ở Europa League

Ảnh: Reuters

Đến lúc này, Shakhtar Donetsk đã không còn tinh thần thi đấu và việc họ nhận thêm 2 bàn thua nữa là điều tất yếu. Lần này, Lukaku đã biết ghi bàn khi anh tận dụng tốt 2 pha đối mặt với Pyatov ở các phút 76 và 84 để ấn định chiến thắng 5 sao cho Inter Milan. Anh cũng đào sâu kỷ lục của chính mình khi ghi bàn liên tục trong 10 trận ở Europa League và giúp đội bóng của mình lọt vào chung kết giải đấu "hạng nhì" châu Âu. Đây cũng  là lần thứ 5 trong lịch sử của mình, Inter Milan có mặt trong trận chung kết Europa League sau 3 chức vô địch (1991, 1994, 1998) và ngôi á quân (1997).
Đối thủ của Inter Milan trong trận chung kết diễn ra 2 giờ sáng thứ bảy 22.8 (theo giờ VN) là đại diện đến từ Tây Ban Nha Sevilla, người đang giữ kỷ lục với số lần vô địch Europa League (5 lần vào các năm 2006, 2007, 2014, 2015, 2016).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.