Kết quả bán kết Europa League, M.U 1-2 Sevilla: ‘Quỷ đỏ’ dính đòn chí mạng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/08/2020 04:22 GMT+7

M.U đã trắng tay ở mùa giải này khi nhận thất bại 1-2 trước Sevilla ở trận bán kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (17.8, giờ VN) trên sân Rhein Energie tại Cologne (Đức).

Trận bán kết đầu tiên của Europa League năm nay diễn ra đầy hấp dẫn, căng thẳng và mãn nhãn người xem khi M.U và Sevilla chơi “ăn miếng trả miếng” với những pha tấn công có nhịp độ cực nhanh. HLV Solskjaer vẫn trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Martial là người chơi cao nhất.

Đội hình ra sân

M.U (4-2-3-1): De Gea; Williams, Maguire, Lindeloef, Wan-Bissaka; Pogba, Fred; Rashford, Fernandes, Greenwood; Martial.

Sevilla (4-3-3): Yassine Bounou; Navas, Kounde, Carlos, Reguilon; Banega, Fernando, Jordan; Suso; En-Nesyri, Lucas Ocampos.

Cầu thủ ghi bàn - M.U: Fernandes (9’ - đá 11m); Sevilla: Suso (29’), Luuk de Jong (78’)

Việc được nghỉ nhiều hơn 1 ngày dường như giúp đại diện đến từ Anh khởi đầu đầy mạnh mẽ nhờ tốc độ của Rashford (cánh trái) và Greenwood bên phía đối diện trên hàng công. Một trong những tình huống như vậy đã giúp M.U sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9 sau khi Rashford bị hậu vệ Carlos (Sevilla) phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trọng tài người Đức Felix Brych đã trao cho M.U quả phạt 11m, trước khi Fernandes thực hiện thành công. Đây cũng là pha lập công thứ 8 của tiền vệ ngôi sao người Bồ Đào Nha ở Europa League mùa này.

Sevilla tiến gần hơn đến chức vô địch Europa League lần thứ 6

AFP

Dù nhận bàn thua sớm nhưng Sevilla không hề nao núng để triển khai lối chơi của mình. Đội bóng từng 5 lần đăng quang Europa League đã chứng tỏ vì sao họ góp mặt ở trận bán kết với những pha phối hợp xuống cánh đa dạng và uyển chuyển ở 2 cánh.
Tiền vệ đội trưởng Banega chính là cầu nối cho các đợt lên bóng của đại diện đến từ Tây Ban Nha. Nỗ lực của Sevilla đã được đền đáp bằng bàn gỡ 1-1 của Suso ở phút 26 sau một cú dứt điểm cận thành nhờ đường tạt bóng từ cánh trái của Reguilon.

Thủ thành Yassine Bounou đã làm nản lòng các chân sút của M.U

AFP

Tuy nhiên, người chơi hay nhất 45 phút đầu tiên có lẽ là thủ thành Yassine Bounou sau hàng loạt pha cứu thua xuất sắc. Thủ môn 29 tuổi người Canada cũng chính là người giải cứu cho Sevilla trước sức ép cực lớn từ “Quỷ đỏ” trong hiệp 2.
Dẫu vậy, sự “nhẫn nhịn” của đội quân HLV Julen Lopetegui dường như đã có sự tính toán. Những đường phản công của đội bóng của La Liga luôn tỏ ra đầy nguy hiểm, trước khi trừng phạt hàng thủ M.U với bàn thắng ở phút 78. Tiền đạo vào sân thay người Luuk de Jong lập công với pha dứt điểm cận thành từ đường tạt bóng bên cánh phải của Navas.

Fernandes không thể giúp M.U vào chung kết Europa League

AFP

Nỗi thất vọng của M.U sau một mùa giải trắng tay

AFP

Nỗ lực M.U đã bất thành ở những phút còn lại khi tỏ ra nôn nóng trong tấn công và đành chấp nhận thất bại để trải qua thêm một mùa giải trắng tay. CĐV của “Quỷ đỏ” tiếp tục ngóng chờ một danh hiệu lớn kể từ chức vô địch Europa League ở mùa giải 2016 - 2017. Đây cũng là lần thứ ba ở mùa này M.U thất bại ở bán kết của một giải đấu sau Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh.
Trong khi đó, chiến thắng 2-1 trước M.U ở trận này không những giúp Sevilla nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 20 và tiến gần hơn với chức vô địch Europa League lần thứ 6. Ở chung kết, Sevilla sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Shakhtar Donetsk và Inter Milan, diễn ra lúc 2 giờ sáng 18.8 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.