Kết quả bóng đá Bundesliga, Bayern 3-3 Leipzig: Đêm hoang dã tại Allianz Arena

Kim Chao
Kim Chao
06/12/2020 07:54 GMT+7

Lợi thế sân nhà Allianz Arena cũng chỉ giúp Bayern Munich giữ lại 1 điểm cho mình trước một RB Leipzig chơi quá hay trong trận đấu vòng 10 Bundesliga kết thúc rạng sáng nay 6.12 (theo giờ VN).

Gần 2 năm trước, vào ngày 20.12.2018, Bayern Munich đã có chiến thắng 1-0 trước RB Leipzig trên sân nhà Allianz Arena. Cầu thủ ghi bàn lúc đó là Franck Ribery giờ đang chơi bóng tại Fiorentina (Serie A). Từ đó đến nay, Bayern Munich chơi cực kỳ hay trên sân nhà, thỉnh thoảng họ mới lại bị thủ hòa nhưng những kẻ làm được điều đó không ai khác ngoài RB Leipzig. Và đêm qua, các vị khách cũng tái lập thành tích này.

Bundesliga | Schalke 0-3 Leverkusen | Thắng đậm để bám sát Bayern Munich

Kèn cựa nhau với cách biệt 2 điểm, Bayern Munich vẫn giữ ngôi minh chủ trong khi RB Leipzig lẽo đẽo theo sau một cách lì lợm. Hành quân đến Allianz Arena với vốn liếng là trận hòa 0-0 ở mùa trước, Leipzig quyết tâm lật đổ sự thống trị của đội chủ nhà bằng đội hình thiên về tấn công 4-3-3 và họ đã có được điều mình muốn ở phút 19. Một pha băng ra quá xa như thường lệ của thủ môn Neuer đã được Nkunku khai thác triệt để. Đón đường chọc khe của Forsberg, tiền đạo mang áo số 18 đã đi bóng qua "siêu thủ môn" của đội chủ nhà rồi ung dung sút bóng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho các vị khách.

Nkunku đi bóng qua Neuer trước khi mở tỷ số trận đấu

Ảnh: Reuters

Phút 25, Martinez dính chấn thương trong một pha va chạm khiến HLV Flick buộc lòng tung cầu thủ 17 tuổi Musiala vào sân và tiền vệ của tuyển U.21 Anh đã có một cú cứa lòng xuất sắc san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà chỉ sau khi có mặt trên sân được 5 phút. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của anh ở Bundesliga trong mùa giải này sau 215 phút ra sân, một hiệu suất chỉ thua Lewandowski mà thôi.
Nhắc đến Lewandowski, trận này anh bị đối phương phong tỏa chặt chẽ trong từng bước di chuyển nên  gần như không thể gây nguy hiểm cho đối phương nhưng ngược lại, đó là cơ hội để Kingsley Coman có cơ hội tung hoành. Sau đường chuyền cho Musiala ghi bàn  ở phút 30, anh tiếp tục tung đường chuyền chết người cho Muller băng xuống hạ gục thủ môn Gulacsi của RB Leipzig ở phút 34 giúp Bayern Munich vươn lên dẫn 2-1.

Forsberg (số 10) thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho RB Leipzig

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên niềm vui lội ngược dòng chỉ kéo dài được có 2 phút khi Justin Kluivert cũng đón đường chuyền  chọc khe từ đồng đội băng xuống sút bóng vào góc xa hạ gục Neuer san bằng cách biệt ở phút 36. Đây là trận đấu ra mắt của con trai huyền thoại bóng đá Hà Lan Patrick Kluivert sau khi anh được RB Leipzig mượn từ AS Roma, chiếc áo số 21 anh mặc cũng chỉ để phản ánh độ tuổi của mình.
Ở hiệp đấu thứ hai, tốc độ của trận đấu không hề giảm đi so với hiệp đầu tiên, nhất là sau khi Forsberg trừng phạt sự lỏng lẽo của hàng thủ Bayern Munich, thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho các vị khách ở phút 49. Tuy nhiên, sự xuất sắc của hai thủ môn ở hai đầu chiến tuyến đã khiến bóng không chịu lăn vào hai mành lưới dù cơ hội được tạo ra rất nhiều.

Muller ấn định tỷ số 3-3 ở phút 75

Ảnh: Reuters

Mãi đến phút 75, Kingsley mới hoàn tất cú hat-trick kiến tạo của mình bằng pha tạt bóng vào trung lộ cho Thomas Muller đánh đầu ấn định tỷ số 3-3 ở cự ly gần.
Trận hòa điên rồ này không bị ảnh hưởng gì nhiều đến hai câu lạc bộ bởi các đội bóng bám đuổi cũng không thể tìm được chiến thắng trước các đối thủ yếu hơn. Bayern Munich (23 điểm) vẫn giữ ngôi đầu, RB Leipzig (21 điểm) tạm chiếm ngôi nhì nhưng nhiều khả năng sẽ mất nếu Leverkusen (19 điểm) thắng trên sân Schalke vào đêm nay.

Kết quả vòng 10 Bundesliga đêm qua

Herthe Berlin 3-1 Union Berlin
Cologne 2-2 Wolfsburg
Bielefeld 2-1 Mainz 
Frankfurt 1-1 Dortmund
Freiburg 2-2 Monchengladbach
Bayern Munich 3-3 RB Leipzig
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.