Kết quả bóng đá Burnley 1-1 Tottenham: Tốp 4 càng xa với “Spurs”

Giang Lao
Giang Lao
08/03/2020 06:40 GMT+7

Rạng sáng nay (8.3), Tottenham vẫn chưa thể có chiến thắng khi hoà nhọc nhằn Burnley 1-1 trên sân Turf Moor.

Đây là trận thứ 5 "Spurs" chưa biết mùi chiến thắng ở mọi mặt trận và thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. HLV Mourinho tiếp tục chật vật tìm giải pháp ở hàng công sau khi cả Harry Kane và Son Heung-min đều vắng mặt dài hạn, khi lần này ông sử dụng bộ ba Erik Lamela, Dele Alli và Steven Bergwijn chơi cao nhất hàng công Tottenham.
Thế nhưng, mọi thứ vẫn không có gì sáng sủa khi “Spurs” vẫn chơi nhạt nhoà không thể gây sức ép trước một Burnley chơi hợp lý và luôn biết cách gây sức ép đối thủ bằng nỗ lực tuyệt vời của mình.
Đội quân của HLV Sean Dyche hoàn toàn áp đảo Tottenham suốt hiệp 1 và cụ thể ưu thế bằng bàn mở tỷ số của Chris Wood ghi phút 13.
Sau bàn thắng sớm, những tưởng Burnley sẽ tiếp tục khiến Tottenham có một ngày đen tối nữa trong chuỗi trận đấu sa sút không phanh hiện nay.

Chris Wood (giữa) ghi bàn mở tỷ số cho Burnley phút 13 trận đấu

Reuters

Tuy nhiên, sang hiệp 2 HLV Mourinho bất ngờ có 2 điều chỉnh kịp thời khi tung Giovani Lo Celso và Lucas Moura vào sân thay cho Tanguy Ndombele và Oliver Skipp. Nhờ đó, Tottenham giành lại thế trận và gây sức ép trở lại với Burnley.
Vì vậy, Tottenham tìm được cơ hội gỡ hoà ở phút 50 khi được hưởng quả phạt đền 11 m sau khi hậu vệ Ben Mee cản phá trái phép Lamela trong vòng cấm. Dele Alli thực hiện thàng công quả 11 m gỡ hoà 1-1 cho đội nhà.
Nhưng một lần nữa sau bàn thắng Tottenham lại rơi vào bế tắc, một phần cũng vì Burnley siết chặt lại đội hình chơi áp sát hơn để hạn chế đối thủ. Tình thế giằng co cho đến hết trận và 2 bên đành hài lòng với 1 điểm. 

Đ ầu hiệp 2 Dele Alli kịp gỡ hoà 1-1 cho Tottenham từ chấm 11m

AFP

Sau trận, HLV Sean Dyche của Burnley tỏ ý không hài lòng vì quyết định của trọng tài cho Tottenham hưởng quả 11 m để cân bằng tỷ số, trong khi HLV Mourinho cho rằng 1 điểm trước Burnley và hiệp 2 thi đấu khởi sắc của Tottenham giúp ông tương đối hài lòng vì không thể đòi hỏi gì thêm khi nhiều cầu thủ rất mệt mỏi vì thi đấu liên tục. 

Cả 2 HLV Sean Dyche và Mourinho đều thục dục họ trò tìm chiến thắng, nhưng bất thành và hài lòng với 1 điểm cho đôi bên

AFP

Với trận hoà ở vòng 29 giải Ngoại hạng Anh này, Tottenham tiếp tục trượt dài khi rớt xuống hạng 8 với 41 điểm, ngày càng bị nhóm cạnh tranh tốp 4 bỏ xa khiến cơ hội vơi dần. Trong khi giữa tuần sau họ phải hành quân đến sân khách gặp RB Leipzig ở lượt về vòng 1/8 Champions League (lượt đi thua 0-1).
Kết quả vòng 29 giải Ngoại hạng Anh:
Liverpool 2 - 1 AFC Bournemouth
Arsenal 1 - 0 West Ham United
Crystal Palace 1 - 0 Watford
Sheffield United 1 - 0 Norwich City
Southampton 0 - 1 Newcastle United
Wolverhampton 0 - 0 Brighton & Hove
Burnley 1 - 1 Tottenham Hotspur
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.