Kết quả bóng đá Vòng 5 FA Cup: Newcastle, Sheffield United cùng vào tứ kết

Giang Lao
Giang Lao
04/03/2020 07:05 GMT+7

Hai CLB trung bình khá của giải Ngoại hạng Anh là Newcastle và Sheffield United tiếp tục hành trình ở FA Cup , khi đều giành chiến thắng kịch tính trước các đối thủ để giành vé vào tứ kết rạng sáng nay.

Trên sân khách The Hawthorns của West Brom, CLB Newcastle đang có phong độ không tốt gần đây ở Ngoại hạng Anh, nhưng bất ngờ thể hiện lối chơi đầy ấn tượng khi dẫn trước đội chủ nhà tới 3-0 chỉ sau 47 phút thi đấu.
Tiền đạo ngôi sao người Paraguay, Miguel Almiron trở thành điểm sáng nhất của Newcastle khi anh lập cú đúp bàn thắng ngoạn mục ở các phút 33 và 45+1, trước khi Valentino Lazaro nâng tỷ số lên 3-0 cho “Chích choè” chỉ 2 phút đầu hiệp 2.
Tỷ số cách biệt này coi như đặt 1 chỗ cho Newcastle ở tứ kết, khiến phần còn lại trận đấu họ thi đấu có phần chủ quan và để West Brom vùng lên gỡ lại 2 bàn do Matthew Phillips và Kenneth Zohore ghi ở các phút 74 và 90+3.

Miguel Almiron (phải) trở thành người hùng của Newcastle với cú đúp bàn thắng

AFP

Mặc dù vậy, thời gian còn lại quá ít, nỗ lực của West Brom không thể đảo ngược tình thế. Trong khi với chiếc vé vào tứ kết FA Cup, Newcastle mơ mộng (nếu vào bán kết) họ sẽ có cơ hội trở lại thi đấu trên sân Wembley lần đầu tiên sau 20 năm.
Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2006, Newcastle mới lại vào tứ kết FA Cup.
Trong khi đó, cũng trên sân khách Madejski, Sheffield United đang bay cao ở Ngoại hạng Anh đã gặp khó trước đội hạng nhất Reading, khi phải trải qua hiệp phụ mới đánh bại đối thủ khó chơi này.
Sheffield United có bàn mở tỷ số từ sớm ngay phút thứ 2 do công David McGoldrick ghi. Nhưng cuối hiệp 1 George Puscas kịp gỡ hoà 1-1 cho Reading với bàn thắng ghi từ chấm phạt đền 11 m, trước khi kéo trận đấu sang hiệp phụ (từ vòng 5 theo quy định các trận đấu nếu hoà sẽ không đá lại mà đá thêm hiệp phụ, hoà tiếp thì sút luân lưu 11 m).

Billy Sharp ghi bàn quyết định ở hiệp phụ đưa Sheffield United đi tiếp

AFP

Ở hiệp phụ, tiền đạo Billy Sharp ghi bàn phút 105 sau pha kiến tạo của Luke Freeman, giúp Sheffield United thắng 2-1 và giành vé vào tứ kết
Rạng sáng mai, các trận còn lại của vòng 5 FA Cup tiếp tục diễn ra, sau đó Hiệp hội bóng đá Anh (FA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp đấu vòng tứ kết. Hiện các đội giành vé vào vòng này có Arsenal, Chelsea, Newcastle và Sheffield United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.