Kết quả Bundesliga: Lewandowski phải ghi 4 bàn mới cứu nổi Bayern Munich

Kim Chao
Kim Chao
05/10/2020 01:31 GMT+7

Dortmund và Bayern Munich cùng giành chiến thắng ở vòng đấu cuối tuần qua 4.10 (theo giờ VN) nhưng cách đoạt 3 điểm của mỗi đội rất khác nhau.

ĐKVĐ Bundesliga mở màn mùa bóng mới bằng chiến thắng 8-0 trước Schalke 04. Đó là chiến thắng đầy sức mạnh của đội bóng vừa vô địch châu Âu rồi sau đó, "Hùm xám" đoạt luôn Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp nội địa. Những thành tích đó làm cho trận thua 1-4 trên sân Hoffenheim được nhẹ nhàng bỏ qua,  "trượt chân" thôi mà! Thế nhưng chứng kiến cuộc đón tiếp Hertha Berlin vào  đêm qua ở Bundesliga, mới thấy thật ra "Hùm xám" không ghê gớm đến vậy!
45 phút đầu tiên là hiệp đấu bế tắc của Bayern Munich dù được chơi trên những mét có thân thuộc ở Allianz Arena. Nếu không có công nghệ VAR, họ đã bị thủng lưới trước sau pha băng xuống hạ gục Neuer của Cunha. Tuy đó là pha bóng việt vị nhưng hàng thủ của đội chủ nhà lộ dần những điểm yếu chết người, những lổ hổng mà vào hiệp 2 người hâm mộ mới thấy rõ được.
Bayern Munich cũng bị từ chối 1 bàn thắng ở phút 36 khi Muller đánh đầu tung lưới Hertha Berlin. Công nghệ VAR kẻ từng centimet để xác định tiền đạo "lão tướng" này đã việt vị trước khi đánh đầu. Dù sao, đó cũng là cách để các tiền đạo Bayern Munich tìm ra điểm yếu nơi hàng thủ đối phương: bóng bổng.

Các cầu thủ Hertha Berlin vật vã nuối tiếc sau khi thua Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Chỉ 4 phút sau, Lewandowski có mặt kịp thời trong pha bóng hỗn loạn trước khung thành đối phương để sút tung lưới Schwolow, mở tỷ số 1-0 cho Hùm xám xứ Bavaria. Khi hiệp hai trôi đi được 6 phút, Lewandowski một lần nữa hạ gục Schwolow bằng cú đánh đầu cận thành sở trường của mình. 
Có vẻ như ăn quá dễ, hàng công Bayern Munich bắt đầu phung phí cơ hội trong khi hàng thủ lơ là trong việc kèm cặp và họ đã trả giá. Chỉ trong vòng 12 phút, thủ môn Neuer phải vào lưới nhặt bóng 2 lần khi bị cặp tiền đạo Cordoba - Cunha của Hertha Berlin trừng phạt, tỷ số 2-2 bất ngờ đến khó tin.
Tuy nhiên một lần nữa, Lewandowski trở thành vị cứu tinh cho đội chủ nhà khi có mặt đúng lúc, đệm bóng cận thành ở phút 85 nâng tỷ số lên 3-2. Những tưởng mọi thứ đã kết thúc thì các vị khách bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số, cầu thủ vừa vào sân Ngankam đã đánh đầu vào góc xa hạ gục Neuer ngay phút 88 trong sợ ngỡ ngàng của cả đội bóng đang là ĐKVĐ.
Nhưng ngay ở phút 90+2, Lewandowski trong một đêm "gánh team" đã mang về quả penalty cho Bayern Munich sau khi bị hậu vệ Mittestaedt phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tất nhiên trên chấm 11m, tiền đạo người Ba Lan không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho Bayern Munich. Chiến thắng này giúp Hùm xám từ vị trí 13 nhảy vọt 9 bậc trên bảng xếp hạng Bundesliga với 6 điểm sau 3 vòng đấu.

Haaland vẫn ghi bàn đều đặn cho Dortmund

Ảnh: Reuters

Trước đó 1 ngày, Dortmund đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trên sân nhà trước Freiburg bằng cú đúp của tài năng trẻ Haaland, xếp thứ 5 với 6 điểm sau 3 trận.
3 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm là một người cũ RB Leipzig cùng hai chú "ngựa ô" Augsburg và Frankfurt. Chưa có đội bóng nào thắng tuyệt đối sau 3 vòng đấu đầu tiên. Vậy mới thấy Bundesliga mùa này không hẳn là cuộc chơi dành riêng cho hai đại gia Bayern Munich và Dortmund. Hy vọng là vậy!

Kết quả Bundesliga vòng 3

Union Berlin 4-0 Mainz
Dortmund 4-0 Freiburg
Frankfurt 2-1 Hoffenheim
Cologne 1-3 Monchengladbach
Stuttgart 1-1 Leverkusen
Werder Bremen 1-0 Bielefeld
RB Leipzig 4-0 Schalke
Wolfsburg 0-0 Augsburg
Bayern Munich 4-3 Hertha Berlin
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.