Kết quả Champions League, Barcelona 2-1 Dynamo Kiev: Messi lại ‘nổ súng’ trên… chấm 11m

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/11/2020 06:59 GMT+7

Lionel Messi đã ghi thêm một quả phạt đền nhưng Barcelona phải nhờ đến tài nghệ của thủ thành Marc-Andre ter Stegen mới đảm bảo chiến thắng 2-1 trước vị khách Dynamo Kiev ở lượt trận thứ 3 bảng G Champions League diễn ra rạng sáng nay (5.11, giờ VN).

Thành tích toàn thắng ở Champions League đã phần nào làm giảm bớt áp lực cho HLV Ronald Koeman khi Barcelona không thắng 4 trận liên tiếp ở La Liga gần đây và rớt xuống vị trí 12, kém kình địch Real Madrid 8 điểm. Nhưng ông Koeman phải cảm ơn thủ môn Ter Stegen sau một loạt pha cản phá xuất sắc ở Nou Camp để cứu Barcelona khỏi trượt chân trước một đại diện đến từ Ukraine đang suy kiệt với 9 cầu thủ đội một nhiễm Covid-19.

Đội hình ra sân

Barcelona (4-2-3-1): Ter Stegen; Dest, Pique, De Jong, Alba, Busquets, Pjanic, Pedri, Messi, Fati, Griezmann

Dynamo Kiev (4-3-3): Ruslan; Shabanov, Popov, Zabarnyi, Kedziora, Andrievsky, Shepelev, Buyalsky, Rodrigues, Supriaga, Tsigankov

 Cầu thủ ghi bàn - Barcelona: Messi (5’ - 11m), Pique (65’); Dynamo Kiev: Tsigankov (75’)

Viktor Tsygankov ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-1 cho Dynamo Kiev khi trận đấu còn 15 phút sau khi Messi (sút phạt đền ở phút thứ 5 do chính siêu sao này bị Denys Popov phạm lỗi trong vòng cấm địa) và Gerard Pique (phút 65) đánh đầu giúp Barcelona dẫn trước. Messi đã có bàn thắng thứ 4 sau 9 trận ở mùa giải này nhưng điều lạ là tất cả được thực hiện trên chấm 11m.

Messi đang trải qua một mùa giải có dấu hiệu sa sút

a

Vượt qua Dynamo Kiev và màn trình diễn ấn tượng trên sân khách trước Juventus ở lượt trận trước có ý nghĩa rất quan trọng đối với tinh thần của đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Koeman. Tương lai của chiến lược gia người Hà Lan hiện chưa chắc chắn nếu một chủ tịch mới sẽ tiếp quản đội bóng xứ Catalan trong 3 tháng tới sau khi Josep Maria Bartomeu từ chức.
Tuy nhiên, Barcelona vẫn để lại nhiều hoài nghi khi Koeman luôn thể hiện khuôn mặt đầy tức giận, thất vọng của Koeman vì chứng kiến thủ môn Ter Stegen “giải cứu” trước những cú dứt điểm ngon ăn của Vitaliy Buyalskiy, Vladyslav Supryaha. Đây là lần đầu tiên Ter Stegen được ra sân mùa giải này sau khi bình phục chấn thương đầu gối. Ngoài sự xuất sắc của thủ thành 18 tuổi Ruslan Neshcheret của đội khách, Barcelona suýt phải trả giá đắt cho sự phung phí cơ hội của mình khi Pedri, Antoine Griezmann, Messi và Ansu Fati bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Dù bị thủng lưới 1 lần nhưng thủ thành Ter Stegen là người "giải cứu" Barcelona tránh mất điểm

AFP

Chiến thắng trước Dynamo Kiev giúp Barcelona đặt một chân ở vòng 16 đội Champions League mùa này khi giữ chắc ngôi đầu bảng G với 9 điểm sau 3 trận, hơn Juventus 3 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng, dù Cristiano Ronaldo “tịt ngòi” nhưng Juventus vẫn có trận thắng dễ 4-1 trên sân Ferencvaros nhờ cú đúp của Alvaro Morata và 2 bàn thắng của Paulo Dybala, Lasha Dvali (phản lưới nhà).

Kết quả Champions League

Bảng E

Chelsea 3 - 0 Rennes

Sevilla 3 - 2 FC Krasnodar

Bảng F

Zenit 1 - 1 Lazio

Club Brugge 0 - 3 Dortmund

Bảng G

Barcelona 2 - 1 Dynamo Kyiv

Ferencvaros 1 - 4 Juventus

Bảng H

Istanbul Basaksehir 2 - 1 M.U

Leipzig 2 - 1 Paris Saint-Germain

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.