Kết quả Champions League, Istanbul Basaksehir 2-1 M.U: ‘Quỷ đỏ’ thua sốc ở Thổ Nhĩ Kỳ

Giang Lao
Giang Lao
05/11/2020 06:27 GMT+7

Chiếc ghế HLV của ông Solskjaer đã lung lay dữ dội khi CLB Manchester United (M.U) một lần nữa trình diễn bộ mặt thảm hại khi để thua đối thủ dưới cơ Istanbul Basaksehir 1-2 rạng sáng nay 5.11.

Đây là trận thua đấu tiên của M.U tại vòng bảng Champions League mùa này, nhưng là trận thua thứ 2 liên tiếp sau cú sốc thua Arsenal 0-1 tại Ngoại hạng Anh, khiến ghế HLV của nhà cầm quân Solskjaer lung lay dữ dội.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Istanbul Basaksehir (4-2-3-1): Gunokl Da Silva, Skrtel, Epureanu, Bolingoli Mbombo; Aleksic, Kahveci (Ponck 90’); Visca, Ozcan (Topal 88’), Turuc; Ba (Gulbrandsen 80’)
- M.U (4-2-3-1): Henderson; Wan-Bissaka (Fosu-Mensah 76’), Tuanzebe (McTominay 46’), Maguire, Shaw; Matic, Van de Beek (Pogba 61’); Bruno Fernandes, Mata (Cavani 61’), Martial; Rashford (Greenwood 76’).
- Bàn thắng: Demba Ba 13', Edin Visca 40' (Istanbul Basaksehir); Martial 43' (M.U)
Trận đấu trước Istanbul Basaksehir hoàn toàn dưới cơ và chỉ có lực lượng chủ chốt gồm những cựu binh từng chơi ở Ngoại hạng Anh như Demba Ba, Rafael hay Martin Skrtel. Thế nhưng kỳ vọng về một chiến thắng để lấy lại tinh thần của M.U đã sụp đổ nhanh chóng trên sân Basaksehir Fatih Terim ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
HLV Solskjaer đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình thi đấu so với trận thua Arsenal như để Pogba, McTominay, Fred ngồi dự bị, tung Donny van de Beek thi đấu từ đầu bên cạnh Matic, trong khi cũng đưa Mata trở lại thi đấu cạnh Bruno Fernandes cùng Rashford và Martial trên hàng công. Ngoài ra, thêm thủ môn Dean Henderson bắt thay cho De Gea.

Demba Ba nay đã 35 tuổi và qua thời đỉnh cao nhưng vẫn ghi bàn được vào lưới M.U

Reuters

Tuy nhiên, M.U đã khởi đầu trận đấu trong thảm họa khi để Istanbul Basaksehir kiểm soát thế trận và sớm có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 13 do Demba Ba ghi sau một pha phản công nhanh. Hàng thủ “Quỷ đỏ” hớ hênh dâng lên quá cao hơn nửa sân tham gia quả đá phạt góc không có ai phòng ngự. Nhờ đó, cựu cầu thủ của CLB Newcastle và Chelsea dễ dàng thoát xuống bỏ xa Matic để hạ gục thủ môn Dean Henderson ghi bàn cho Istanbul Basaksehir. 

Martial rút ngắn tỷ số cho M.U ngay trong hiệp 1 nhưng không giúp đội nhà khởi sắc

Reuters

Sau bàn thắng, đội chủ nhà Istanbul Basaksehir thi đấu lên tinh thần hừng hực, trái lại các cầu thủ M.U chơi đầy áp lực. Dù “Quỷ đỏ” kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ mới là đội chủ động trong các tình huống tấn công. 

HLV Solskjaer (giữa) gần như bất lực để giúp M.U tìm lại chính mình

AFP

Phút 40, cũng từ một tình huống sai sót của M.U (Mata bị mất bóng ở giữa sân), Istanbul Basaksehir lập tức phản công với cặp tiền đạo Demba Ba và Edin Visca phối hợp, trước khi đưa bóng đến Deniz Turuc kiến tạo cho Edin Visca hạ tiếp thủ môn Dean Henderson để gia tăng cách biệt lên 2-0 trong sự choáng váng của các cầu thủ M.U. 

Sự có mặt của Pogba (phải) trong hiệp 2 cũng không giúp ích gì cho M.U

AFP

Dù M.U rút ngắn tỷ số còn 1-2 ngay sau đó 3 phút do Martial ghi, nhưng với lối chơi nhạt nhòa bế tắc, “Quỷ đỏ” không thể đảo ngược tình hình trước một Istanbul Basaksehir thi đấu ngoan cường để bảo vệ thành quả giành chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng Champions League.
Trận thua này tuy không khiến M.U mất ngôi đầu bảng H với 6 điểm trong tay, nhưng đã bị RB Leipzig áp sát (thắng PSG 2-1 để có cùng điểm số, nhưng xếp sau vì thua hiệu số). Ở phía sau, PSG và Istanbul Basaksehir cũng đều có 3 điểm, khiến 2 suất đi tiếp vào vòng 1/8 của bảng này còn tranh chấp nghẹt thở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.