Kết quả Champions League: Liverpool, Man City toàn thắng, xây chắc ngôi đầu

Giang Lao
Giang Lao
04/11/2020 06:36 GMT+7

Hai CLB của Ngoại hạng Anh đều giành chiến thắng cách biệt ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng rạng sáng nay 4.11. Liverpool trên sân khách thắng Atalanta tới 5-0, trong khi Man City cũng thắng dễ Olympiacos 3-0.

Các trận thắng này giúp Liverpool thống lĩnh bảng D với ngôi đầu bảng sau 3 trận toàn thắng, ghi 8 bàn và chưa để lọt lưới bàn nào. Còn Man City cũng dẫn đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận thắng, ghi 9 bàn và chỉ đến lọt lưới có 1 bàn.
Ở trận thắng của Liverpool trước Atalanta - hiện tượng ở mùa giải trước, trên sân Stadio Atleti Azzurri d'Italia ở TP.Bergamo, ngôi sao Diogo Jota tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi ghi cú đúp bàn thắng ngay hiệp 1 để sớm an bài trận đấu.
HLV Klopp đã có sự thay đổi trên hàng công của Liverpool khi đưa Diogo Jota chơi cao nhất thay Firmino, bên cạnh Sadio Mane và Mohamed Salah. Sự thay đổi này lập tức có hiệu quả với sức tấn công trở nên đầy tốc độ.
Dù hàng thủ Liverpool có sự chắp vá với trung vệ trẻ Rhys Williams chơi cạnh Joe Gomez nhưng Liverpool có một trận đấu quá thoải mái, vì sức tấn công của Atalanta trở nên yếu ớt do phải luôn lo phòng ngự từ đầu trước sức ép của đội bóng đến từ nước Anh.

Diogo Jota (20) tiếp tục phong độ chói sáng đưa Liverpool bay cao

Reuters

Diogo Jota sau 2 bàn thắng ghi phút 16 và 33 giúp Liverpool dẫn 2-0, sang đầu hiệp 2 mọi thứ cũng sớm định đoạt chỉ trong vòng vài phút sau khi Mohamed Salah sớm nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 47 trước khi 2 phút sau đến lượt Sadio Mane ghi bàn gia tăng cách biệt lên 4-0.
Nhận các bàn thua choáng váng, Atalanta gục ngã trước khi còn nhận thêm bàn thua nữa ở phút 54 do Diogo Jota ghi để hoàn tất cú hat-trick ấn định tỷ số 5-0 cho Liverpool. 

Mohamed Salah (phải) cũng góp 1 bàn trong chiến thắng 5 sao của Liverpool

AFP

Cú hat-trick này cũng giúp Diogo Jota hiện đã ghi 7 bàn trong 10 trận thi đấu ở mùa này trên mọi mặt trận, và hoàn toàn có thế lấy luôn suất chính thức từ Firmino trên hàng công của Liverpool.
Trong khi đó, trên sân nhà Etihad, Man City cũng dễ dàng đánh bại đối thủ đến từ Hy Lạp Olympiakos tỷ số 3-0 với các bàn thắng của Ferran Torres ghi phút 12 và 2 bàn ghi cuối trận do công Gabriel Jesus phút 81 và Cancelo phút 90.

Ferran Torres ghi bàn ngay phút 12 giúp Man City thoải mái toan tính thế trận có lợi

AFP

HLV Guardiola đã có vài thay đổi khi cất nhiều trụ cột của Man City như Laporte, Ruben Dias, Joao Cancelo, Rodri và Bernardo Silva trên ghế dự bị vì còn chuẩn bị cho trận đại chiến với Liverpool cuối tuần này.
Tuy nhiên, với thành phần còn lại, “Man xanh” vẫn dễ dàng thống lĩnh thế trận trước Olympiakos với bàn mở tỷ số của Ferran Torres. Nhưng để an toàn với chiến thắng cách biệt thì Man City cũng phải chờ đến 10 phút cuối trận mới kết liễu đối thủ. Trong đó, bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Gabriel Jesus giúp HLV Guardiola thực sự hạnh phúc vì chân sút người Brazil đã kịp bình phục chấn thương và tìm lại phong độ.

Gabriel Jesus trở lại và ghi bàn giúp hàng công Man City có thêm sức mạnh trước trận đấu với Liverpool cuối tuần này

AFP

Sau 2 trận toàn thắng, cả Liverpool và Man City coi như đã cầm chắc suất đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League. Nhưng cuối tuần này, cả 2 sẽ có trận đại chiến trên sân Etihad ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh lúc 23 giờ 30 ngày 8.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.