Kết quả Champions League, RB Leipzig 3-2 M.U: ‘Quỷ đỏ” xuống đá Europa League

Giang Lao
Giang Lao
09/12/2020 06:39 GMT+7

Chỉ cần hòa là đi tiếp, nhưng ‘Quỷ đỏ’ Manchester United (M.U) để thua RB Leipzig 2-3 rạng sáng 9.12 trên sân khách, đành an ủi xuống thi đấu từ vòng 1/16 giải Europa League cùng với Arsenal, Leicester và Tottenham.

M.U đã nhận cú sốc mạnh khi nhập cuộc tệ hại nhất là hàng thủ nhiều sơ suất để các chân sút RB Leipzig từ sớm đã gia tăng sức ép và có ngay 2 bàn thắng chỉ trong vòng 13 phút đầu trận do Angelino ghi phút thứ 2 và Amadou Haidara ghi phút 13.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- RB Leipzig (4-3-3): Gulacsi; Mukiele, Konate, Orban, Angelino (Halstenberg 87’); Sabitzer, Haidara, Kampl (Adams 75’); Nkunku, Forsberg (Poulsen 56’), Olmo (Kluivert 56’).
- M.U (3-4-1-2): De Gea; Wan Bissaka (Fosu-Mensah 77’), Lindelof (Tuanzebe 7’8), Maguire; Shaw (Williams 61’), McTominay, Matic (Pogba 61’), Greenwood; Bruno Fernandes, Alex Telles (Van de Beek 46’), Rashford.
- Bàn thắng: Angelino 2’, Haidara 13’, Kluivert 69’ (RB Leipzig); Fernandes 80’ (11m), Pogba 82’ (M.U)
Bị dẫn bàn sớm và với tỷ số cách biệt, những nỗ lực của M.U để đưa trận đấu trở lại như ý muốn đã bất thành. Nguyên do vì những thay đổi của HLV Solskjaer ở hệ thống phòng ngự với 3 trung vệ là Luke Shaw, Maguire và Lindeloef chơi chưa thật an toàn, tạo điều kiện cho RB Leipzig sau 2 bàn thắng sớm đã rất chủ động trong cách chơi của mình để kiềm tỏa “Quỷ đỏ”.
Ở lượt đi, M.U từng thắng RB Leipzig tới 5-0 ngay tại sân nhà Old Trafford, vì vậy các cầu thủ nửa đỏ thành Manchester vẫn tin vào cơ hội lật ngược thế cờ như đã từng ngược dòng thắng Southampton 3-2 và West Ham 3-1 mới đây tại Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, RB Leipzig lần này đã có nhiều thay đổi về cách chơi hơn. Đội bóng Đức tổ chức phòng ngự chặt, và phản công ở 2 biên đánh vào phía sau hàng thủ M.U hay dâng cao tạo nhiều khoảng trống.

Hàng thủ M.U mắc lỗi từ sớm đã để Angelino mở tỷ số cho RB Leipzig ngay phút thứ 2

Reuters

Cách chơi này RB Leipzig suýt nữa kết liễu trận đấu ngay trong hiệp 1 nếu như bàn thắng của Willi Orban không bị từ chối vì lỗi việt vị thì tỷ số đã được nâng lên 3-0.
Sang hiệp 2, HLV Solskjaer nỗ lực thay đổi tình thế khi tung lần lượt Donny van de Beek, Brandon Williams và Paul Pogba vào gia cố hàng thủ và hàng tiền vệ.
Mặc dù vậy, bàn thua thứ 3 ở phút 69 do Justin Kluivert ghi cho RB Leipzig dẫn 3-0 ngay sau tình huống bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số của Bruno Fernandes (sút bóng trúng xà ngang), coi như đã “đóng đinh” luôn những nỗ lực của M.U.

Justin Kluivert nâng tỷ số lên 3-0 tạo ưu thế lớn cho RB Leipzig

AFP

Ở cuối trận, hai bàn gỡ của Bruno Fernandes và Paul Pogba ghi phút 80 từ chấm phạt đền và phút 82 không kịp để M.U hy vọng ngược dòng như ở các trận gần đây, vì RB Leipzig là một CLB của Đức, có bản lĩnh đã sớm sửa chữa sai lầm của mình và giữ vững kết quả có lợi đến hết trận để lấy vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Pogba rút ngắn tỷ số cho M.U cùng bàn gỡ từ chấm 11m của Bruno Fernandes nhưng quá muộn

AFP

Cũng ở bảng H, cùng giờ với trận thua của M.U trước RB Leipzig 2-3, thì trận còn lại PSG gặp Istanbul Basaksehir đã bị hoãn ngay trong hiệp 1 sau khi một HLV của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ tố cáo trọng tài thứ 4 có lời lẽ phân biệt chủng tộc với mình, gây tranh cãi trước khi các cầu thủ rời sân không thi đấu nữa.
Dù vậy, M.U vẫn bị loại dù bằng điểm với PSG (9 điểm) nhưng thua đối đầu trực tiếp (thắng 2-1 lượt đi, nhưng thua 1-3 lượt về), đành xuống thi đấu ở giải Europa League từ vòng 1/16.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.