Kết quả Cúp C1/Champions League, Ajax 0-1 Atalanta: 'Nữ thần' theo chân Liverpool vào vòng 1/8

Kim Chao
Kim Chao
10/12/2020 05:36 GMT+7

Atalanta đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Ajax Amsterdam 1-0 ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng Cúp C1/Champions League kết thúc rạng sáng nay 10.12 (theo giờ VN) để theo chân Liverpool ở bảng D lọt vào vòng 1/8.

Với 8 điểm trong tay, Atalanta có một nhiệm vụ tương đối đơn giản trước trận đấu cuối cùng ở bảng D: thủ hòa với đội chủ nhà Ajax Amsterdam (7 điểm). Vị trí đầu bảng đã thuộc về Liverpool ở vòng đấu trước nên cuộc đối đầu trực tiếp này được đánh giá là hấp dẫn nhất lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League trước khi bước vào vòng 1/8.

Đội hình thi đấu chính thức

Ajax Amsterdam (4-3-3): Onana (thủ môn), Mazraoui - Schuurs - Martinez - Tagliafico; Klassen - Labyad - Gravenberch; Antony - Brobbey - Tadic
Atalanta (3-4-1-2): Gollini (thủ môn); Djimsiti - Romero - Toloi; Gosens  - Freuer - Roon - Hateboer; Pessina; Zapata - Gomez
Đây cũng không phải là nhiệm vụ khó khăn  lắm đối với "Những đứa con của Chúa", biệt danh của Ajax Amsterdam khi họ được đá trên sân nhà Johan Cruyff. Ở trận  lượt đi  tại đất Ý, Ajax đã dễ dàng dẫn trước 2 bàn trong hiệp một và để vuột mất chiến thắng khi bị đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 sau đó. Vì thế, không thể nói đây là một trận đấu căng thẳng mà khán giả hy vọng sẽ là trận đấu hấp dẫn. 

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Gravenberch

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, những gì diễn ra tại đất Hà Lan vào lúc 0 giờ 55 sáng nay 10.12 (theo giờ VN) đã không như kỳ vọng của người hâm mộ. Đội hình 4-3-3 của Ajax Amsterdam vận hành rất tốt, chiến thuật phản công trong sơ đồ 3-4-1-2 của Atalanta cũng không gặp vấn đề gì. Nhưng chính sự xuất sắc của hai thủ môn đã khiến cho show diễn của hai câu lạc bộ này không có điểm nhấn. Nói chính xác hơn, bữa tiệc của họ thiếu gia vị bàn thắng.
"Những đứa con của Chúa" vẫn sử dụng lối đá tấn công tổng lực gây sức ép về phía "Nữ hoàng" (biệt danh của Atalanta) trong khi những đường phản công sắc  lẹm của các vị khách như một sát thủ giấu mặt chực chờ lao ra kết liễu đội chủ nhà bất cứ lúc nào. Thủ môn Andre Onana sau sai lầm ở trận đấu trước tạo điều kiện cho Curtis John ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool đoạt vé sớm vào vòng trong đã có một trận đấu cực hay. 

Muriel hạ gục thủ môn Onana ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, các pha lên bóng của đội chủ nhà cũng vấp phải hàng thủ vững chắc của Atalanta cùng một thủ môn Gollini vững như bàn thạch.
Tuy nhiên, mọi nỗ lực đối phó với các đợt phản công của Atalanta đã bị Ryan Gravenberch phá bỏ khi cầu thủ mang áo số 8 có một pha xấu chơi với đội trưởng Gomez để rồi nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 79 và bị đuổi khỏi sân. Nhờ vậy, Atalanta đã tận dụng lợi thế về mặt quân số của mình để phá vỡ thế bế tắc chỉ sau đó 6 phút.
Đường chọc khe tuyệt vời của Remo Freurier đã được Luis Muriel cụ thể hóa thành bàn thắng ở phút 85 khi anh băng xuống hạ gục thủ môn Onana trong pha đối mặt. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu để giúp Atalanta có được 11 điểm xếp nhì bảng D, theo chân Liverpool (hòa Midtjylland 1-1) lọt vào vòng 1/8. Ajax Amsterdam đành chấp nhận xuống chơi ở đấu trường Europa League.

Kết quả lượt đấu cuối Champions League rạng sáng nay

Bảng A: 
Bayern Munich
2-0 Lokomotiv
RB Salzburg 0-2 Atletico Madrid
Bảng B:
Inter Milan 0-0 Shakhtar Donetsk
Real Madrid 2-0 Monchengladbach
Bảng C:
Manchester City
3-0 Marseille
Olympiakos 0-2 Porto
Bảng D:
Ajax 0-1 Atalanta
Midtjylland 1-1 Liverpool
Bảng H:
PSG 5-1 Basaksehir
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.