Kết quả Cúp C1/Champions League, Lazio 3-1 Dortmund: Chiến thắng nhờ 'người cũ'

Kim Chao
Kim Chao
21/10/2020 08:17 GMT+7

Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Immobile đã giúp đội chủ nhà Lazio đánh bại đội bóng cũ Dortmund 3-1 trong trận đấu bảng F UEFA Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay 21.10 (theo giờ VN).

Immobile từng chơi ở Bundesliga trong màu áo Dortmund mùa giải 2014-2015, anh ghi 4 bàn trong 6 trận đấu ở Champions League mùa đó. Những đóng góp ít ỏi của tiền đạo này đã khiến Dortmund có một mùa giải không thành công: xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Bayern Munich đến 33 điểm và không được chơi ở Champions League mùa sau.
Trong lần hiếm hoi đối diện với đội bóng cũ, tiền đạo 30 tuổi này đã không ngần ngại sút tung lưới thủ môn Marwin Hitz ngay ở phút thứ 6 sau khi nhận đường chuyền quá thuận lợi từ Joaquin Correa. Đây mới là bàn thắng thứ 5 tại Champions League của Immobile sau 4 lần lập công trước đó trong màu áo Dortmund. Có thể thấy từ khi anh về khoác áo  Lazio, đội bóng này không có cơ hội vươn ra giải đấu danh giá nhất châu Âu, thậm chí mùa này Lazio còn xếp tận thứ 15 trên bảng xếp hạng Serie A. 

Immobile (số 17) mở tỷ số ở phút thứ 6

Ảnh: Reuters

Tạm gác thành tích tệ hại trong nước, Lazio đã cho thấy sự quyết tâm khi đã lâu mới được chơi ở đấu trường Champions League bằng lối chơi tấn công rực lửa đáng sợ, khác hẳn bộ mặt của một Lazio đớn hèn ở giải quốc nội. Đội chủ nhà có ít nhất 3 cơ hội khi tiền đạo đối mặt với thủ môn đối phương từ những đường bóng chọc khe đẹp mắt nhưng trong một đêm kém may mắn, bóng cứ bật người thủ môn Marwin Hitz một cách lạ lùng.
Mãi đến phút 23, Lazio mới tìm được cách đưa bóng vào lưới đối phương nhưng lần này, họ phải nhờ đến "tay trong" là thủ môn  Marwin Hitz. Từ pha đá phạt góc của Luis Alberto, hậu vệ Luiz Felipe trong một pha lên tham gia tấn công đánh đầu đổi hướng bóng khiến thủ  môn người Thụy Sĩ bất ngờ đẩy bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội. Đã vậy, UEFA sau đó không tính công cho Felipe mà tính thành bàn phản lưới nhà của thủ môn 33 tuổi này.

Đội hình ra sân

Lazio (3-5-2): Strakosha; Patric, Felipe, Acerbi; Marusic, Milinkovic, Leiva, Alberto, Fares; Immobile, Correa
Dortmund (3-4-2-1): Hitz; Delaney, Hummels, Piszczek; Guerreiro, Witsel, Bellingham, Meunier; Marco Reus, Sancho; Haaland
Tất nhiên,  Dortmund vùng lên ở hiệp 2 để tìm bàn gỡ bằng lối chơi tấn công nhanh nhạy khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Cả hai chơi đôi công khiến bóng liên tục lên xuống, trọng tài người Pháp Clement Turpin phải chạy qua chạy lại liên hồi để theo sát những pha bóng. Sân Olimpico chỉ cho phép 1.000 khán giả vào sân và chừng đó người hâm mộ có thể đoán được bàn thắng sẽ xảy ra bất cứ lúc nào.
Không chờ đợi lâu, "cậu con cưng tóc vàng" Haaland đã rút ngắn 1-2 cho Dortmund ở phút 71 bằng cú sút búa bổ từ khoảng cách 11m, người chuyền cho anh là tài năng người Mỹ Giovanni Reyna. Reyna chính là người vào sân từ hiệp hai để thay thế cho Jude Bellingham, việc chỉ thi đấu 1 hiệp cũng khiến Bellingham trở thành cầu thủ Anh trẻ nhất chơi ở đấu trường Champions League với 17 tuổi 113 ngày, đánh bại kỷ lục do Phil Foden của Manchester City nắm giữ.

Haaland sút tung lưới Lazio nhưng Dortmund vẫn nhận cái kết buồn

Ảnh: Reuters

Cú sút chân trái  cực mạnh của Erling Haaland những tưởng sẽ làm cho đội chủ nhà cảnh giác lui vào thế phòng ngự để rồi sa vào bẫy của Dortmund nhưng không, HLV Simone Inzaghi vẫn thúc các học trò tràn lên tấn công như chưa có gì xảy ra và một trong số những pha tấn công đó đã đem lại kết quả mỹ mãn cho Lazio. Vào sân thay người được 10 phút, tân binh mà Lazio mới tậu từ Serie B đã được Immobile tặng một món quà sang trọng và Akpa-Akpro đã không thể từ chối để sút tung lưới Dortmund ở phút 76, ấn định tỷ số 3-1 cho Lazio.
Trong trận đấu sớm của bảng F này,  Club Brugge của Bỉ đã giành được chiến thắng nhờ bàn thắng ở phút bù trước chủ nhà Zenit St. Petersburg với tỷ số 2-1. Ở vòng đấu tiếp theo vào tuần tới, Lazio làm khách tại Club Brugge trong khi Dortmund tiếp Zenit St. Petersburg. 

Kết quả Cúp C1/Champions League đêm qua 20.10:

Zenit 1-2 Brugge
Dynamo Kiev 0-2 Juventus
Chelsea 0-0 Sevilla
Rennes 1-1 Krasnodar
Lazio 3-1 Dortmund
Barcelona 5-1 Ferencvaros
Paris St Germain 1-2 Manchester United
RB Leipzig 2-0 Istanbul
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.