Kết quả Cúp C1/Champions League, Lokomotiv Moscow 1-2 Bayern: Chiến thắng kỷ lục của nhà ĐKVĐ

Kim Chao
Kim Chao
28/10/2020 04:56 GMT+7

Joshua Kimmich đã ghi bàn thắng muộn để giúp Bayern Munich có chiến thắng liên tiếp kỷ lục tại Champions League trước chủ nhà Lokomotiv Moscow rạng sáng nay 28.10 (theo giờ VN).

Trước đội chủ nhà không cùng "hạng cân" Lokomotiv Moscow, đội đương kim vô địch được dự đoán sẽ có một chiến thắng hủy diệt tại nước Nga ở trận đấu thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay 28.10 (theo giờ VN), nhưng mọi chuyện không diễn ra theo kịch bản đó.
Ngay phút thứ 3, tiền đạo Smolov của đội chủ nhà đã cảnh cáo các vị khách bằng pha băng xuống đối diện thủ môn Neuer nhưng đáng tiếc anh đã không thể ghi bàn thắng.  Tất nhiên Bayern Munich không để cho ai uy hiếp mình và nếu Lewandowski không quá nắn nót trong pha đánh đầu ở cự ly 5m thì "Hùm xám" đã có bàn thắng ở phút thứ 9.
Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn mọi dự đoán bởi đội chủ nhà chơi quá hay. Các pha lên bóng của họ gần như có độ nguy hiểm cao hơn Bayern Munich nhưng đáng tiếc là khâu dứt điểm của hàng công Lokomotiv thật sự có vấn đề. Trong thế trận đó, các vị khách vẫn ung dung có bàn mở tỷ số ở phút 12 sau pha băng vào đánh đầu hiểm hóc của Goretzka từ đường tạt bóng của Pavard.

Neuer không ít lần băng ra cứu thua cho Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Sau đó, đến lượt các cầu thủ Bayern Munich bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn mà lẽ ra họ có thể tận dụng tốt hơn những đường tạt từ hai cánh của bộ đôi người pháp. Đôi cánh Kingsley Coman - Pavard liên tục phá nát hai bên sườn của đội chủ nhà và chỉ có sự vụng về của hàng công Bayern Munich mới giúp Lokomotiv Moscow không thủng lưới thêm.
Trong khi đó, đội chủ nhà cũng tìm được khoảng trống sau lưng bộ đôi người Pháp nói trên để khai thác lại hai bên cánh bằng những đường chuyền vượt tuyến tận dụng hàng thủ đối phương dâng lên quá cao. Thủ môn Neuer không ít lần lao ra khỏi đường biên để đóng vai một trung vệ ngăn cản hiểm nguy cho khung thành mình. Phát hiện ra điều đó, HLV của Bayern Munich Hansi Flick vào đầu hiệp hai đã điều chỉnh chiến thuật khi tung Serge Gnabry và Javi Martinez vào sân và bộ đôi này đã hạn chế phần nào những lổ hổng ở hàng thủ.

Pha bóng suýt giúp Bayern Munich được hưởng quả phạt 11m

Ảnh: Reuters

Phút 64, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m của đội chủ nhà sau khi Lewandowski bị đốn ngã trong vòng cấm địa nhưng công nghệ VAR đã cứu Lokomotiv Moscow khi xác nhận đó không phải là một tình huống phạm lỗi. Đội chủ nhà thoát khỏi một quả penalty, hơn 8.000 khán giả trên khán đài đã ca vang bài hát với chỉ một từ: VAR.  
Đến phút 69, Bayern Munich đã nhận đòn đau khi Miranchuk tận dụng đường chuyền như đặt của Ze Luis để sút tung lưới Neuer san bằng tỷ số 1-1. Sau bàn thắng, đội chủ nhà chơi lên đồng và họ đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ghi bàn trong những pha đối mặt với thủ môn Neuer. 

Miranchuk (số 11) ghi bàn cho đội chủ nhà

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà vô địch đã được thể hiện ở phút 79 khi Martinez chuyền bóng cho Kimmich trước vòng cấm địa Lokomotiv Moscow. Chỉ sau một cú chạm tinh tế để điều chỉnh bóng, tiền vệ này liền tung cú vô lê thần sầu đưa bóng cắm vào góc xa khung thành đội chủ nhà ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich. Đây cũng là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của Bayern Munich và họ cũng lập một kỷ lục mới ở đấu trường Champions League.

Kết quả Champions League kết thúc rạng sáng 28.10

Lokomotiv Moscow 1-2 Bayern Munich
Atletico Madrid 3-2 Salzburg
Shakhtar Donetsk 0-0 Inter Milan
Monchengladbach 2-2 Real Madrid
Porto 2-0 Olympiakos
Marseille 0-3 Manchester City
Atalanta 2-2 Ajax Amsterdam
Liverpool 2-0 Midtjylland
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.