Kết quả Cúp C1/Champions League, Man United 5-0 Leipzig: Hat-trick của Rashford và dấu ấn Solskjaer

Kim Chao
Kim Chao
29/10/2020 05:41 GMT+7

Sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Ole Solskjaer đã giúp Manchester United có chiến thắng 5-0 trước RB Leipzig ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay 29.10 (theo giờ VN).

RB Leipzig là đội bóng ngổ ngáo nhất Bundesliga. Chính họ đã xen giữa vào sự luân phiên thống trị ở bóng đá Đức của Bayern Munich và Dortmund trong vài năm qua và câu lạc bộ này cũng có mặt ở Champions League 3 mùa bóng liên tiếp.

Đội hình thi đấu

Manchester United (4-2-3-1): De Gea; Bissaka - Linderloef - Maguire - Luke Shaw; Matic - Fred; Greenwood - Pogba - van de Beek; Martial
RB Leipzig (4-5-1): Gulasci; Halstenberg - Upamecano - Konate - Henriche; Angellino - Forsberg - Kampi - Olmo - Nkunku; Poulsen
Chưa đặt chân đến Old Trafford lần nào, đội bóng đang giữ trong tay 7 trận bất bại của HLV trẻ tuổi Nagelsmann làm người hâm mộ của Manchester United lo lắng rất nhiều bởi "Quỷ đỏ" vẫn chưa định hình được lối chơi cụ thể, phong độ thiếu ổn định và các cầu thủ thì hay vướng những scandal vào những việc ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, hơn 90 phút ở sân Old Trafford đã khiến mọi ánh mắt nghi ngờ bỗng rực sáng trong một đêm không mưa ở Nhà hát của những giấc mơ.
Những phút đầu của trận đấu không có gì đáng chú ý với những pha lên bóng vô hại của hai bên bởi sự thận trọng cần thiết. Việc HLV Solskjaer "cất" Bruno Fernandes lẫn Rashford trên băng ghế dự bị cho thấy ông vẫn chưa thật sự biết đối phương đá thế nào với đội hình lùi sâu 4-5-1. Donny van de Beek trong lần đầu đá chính chỉ chơi tròn vai.

Rashford vừa vào sân 10 phút đã ghi bàn cho Manchester United

Ảnh: Reuters

Mãi đến phút 20, khoảnh khắc lóe sáng của Pogba đã khiến anh tung đường chọc khe hoàn hảo, cầu thủ tuổi teen Greenwood băng xuống không cần quan sát vẫn có thể đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Gulacsi mở tỷ số 1-0 cho Manchester United. Xem pha quay chậm bằng mắt thường rất dễ nhận định đó là pha bóng việt vị của Greenwood nhưng công nghệ VAR chính xác từng milimet đã xác nhận: mũi giày của cầu thủ này và hậu vệ Konate ngang bằng nhau, có nghĩa là bàn thắng hợp lệ.
Kể từ đó, người ta mới thấy một RB Leipzig hừng hực khí thế tràn lên tấn công. Họ có thừa sức trẻ, phương án tấn công cũng như sự quyết tâm nhưng đội bóng đến từ nước Đức vẫn thiếu một chút tinh tế trong các pha kết thúc. Nói chính xác hơn, đoàn quân của HLV Nagelsmann vẫn còn "non" khi gặp những đội bóng già dặn  như Manchester United.

Hậu vệ Sabitzer đối ngã Martial ở phút 86

Ảnh: Reuters

Sang hiệp hai, cả hai vị HLV đều muốn thay đổi thế trận buồn tẻ của hiệp một khi quyết định tung những con bài chiến lược của mình vào sân với những kỳ vọng khác nhau. Trong  khi ông Solskjaer tung Rashford và Bruno Fernandes vào sân để tăng cường hàng công thì các vị khách lại đưa hậu vệ Sabitzer vào để tận dụng những pha chuyền dài của cầu thủ người Áo này.
Vừa vào sân được 10 phút, bộ đôi thay người của Manchester United đã biến Old Trafford thành sàn diễn cho riêng họ kể từ đó. Trong một pha đánh chặn thành công ở phút 73, Bruno Ferenandes quan sát rất nhanh trước khi chuyền bóng cho Rashford băng xuống hạ gục thủ môn đối phương trong pha đối mặt để nâng tỷ số lên 2-0 cho "Quỷ đỏ". Dù tiền đạo này đã đứng dưới hàng hậu vệ Leipzig nhưng vị trí của anh vẫn chưa tới vạch vôi giữa sân và theo luật, những vị trí thuộc về "phần sân nhà" không bị tính việt vị. VAR cũng đã khiến trọng tài người Slovenia thay đổi quyết định thổi việt vị của mình.
Tỷ số nhanh chóng được nâng lên 3-0 chỉ sau đó 4 phút khi sai lầm để mất bóng ngay trước vòng cấm địa đội nhà của hậu vệ Sabitzer đã được Fred tận dụng triệt để, anh chuyền bóng lên cho Rashford băng xuống sút cực mạnh hạ gục thủ môn Gulasci.

Quyết định tung bộ đôi Bruno - Rashford của HLV Solskjaer đã thay đổi cục diện trận đấu

Ảnh: Reuters

Hy vọng mong manh nhất của các vị khách đã bị chôn vùi ở phút 87 khi hậu vệ Sabitzer đã biến Old Trafford thành nơi đáng quên nhất của anh. Pha cản phá nỗ lực đi bóng của Martial là không hợp lệ, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và Martial không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để nâng tỷ số lên 4-0 cho Manchester United.
Không dừng lại ở đó, bộ đôi tiền đạo của đội chủ nhà còn kết thúc một đêm hoành tráng của Manchester United khi phối hợp nhau để Rashford dứt điểm hoàn hảo ấn định chiến thắng 5 sao cho  "Quỷ đỏ", chiếm ngôi đầu bảng H một cách vững chắc.

Kết quả Champions League rạng sáng 29.10

Krasnodar 0-4 Chelsea
Sevilla 1-0 Rennes
Dortmund 2-0 Zenit Petersburg
Club Brugge 1-1 Lazio
Ferencvaros 2-2 Dinamo Kiev
Juventus 0-2 Barcelona
Basaksehir 0-2 PSG
Man United 5-0 Leipzig
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.