Kết quả Cúp C1/Champions League, Salzburg 2-6 Bayern: Hai cơn mưa ở Rel Bull Arena

Kim Chao
Kim Chao
04/11/2020 08:13 GMT+7

Bayern Munich đã tạo nên cơn mưa bàn thắng trước Salzburg trong lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League diễn ra dưới cơn mưa nặng hạt tại sân Red Bull Arena vừa kết thúc rạng sáng nay 4.11 (theo giờ VN).

Cơn mưa nặng hạt ở sân Red Bull Arena đã thoáng gây cảm giác lành lạnh đối với các vị khách, những nhà đương kim vô địch Champions League Bayern Munich. Red Bull không phải là cái tên xa lạ gì đối với "Hùm xám", chính đội bóng cùng một ông chủ ở Bundesliga mang tên RB Leipzig đã gây khó dễ cho Bayern Munich trong giai đoạn đầu mùa giải này mà chỉ mới đây thôi, đoàn quân của HLV Flick mới đòi lại được ngôi đầu bảng đầy khó nhọc. 
Cái lạnh ở Red Bull Arena đã chạy dọc sống lưng HLV Flick sau khi trọng tài  thổi còi khai cuộc được 4 phút, đó là lúc Berisha băng xuống gần đường biên trái sút căng đưa bóng lọt vào khoảng trống giữa cái chân của thủ môn Neuer và cột dọc khung thành để mở tỷ số cho  đội chủ nhà Salzburg. Nhưng chính bàn thắng này đã làm cho trận đấu nóng dần lên, những cầu thủ Bayern Munich cảm thấy nóng mặt và họ không muốn Áo là nơi chặn  đứng chuỗi 13 trận thắng liên tục của mình.

Cách chống đá phạt lạ lùng của đội chủ nhà

Ảnh: Reuters

Đội khách tràn lên tấn công, đó cũng là lúc người ta chứng kiến một "con thú bị thương" hung tợn đến mức nào. Những cú sút hung bạo được tung ra từ các đôi chân Lewandowski, Gnabry, Muller nhưng theo cách giải thích của dân đá bóng là "sân trơn bóng ướt", bóng cứ bay vọt xà ngang hoặc bị hàng thủ của đội chủ nhà chặn đứng ngay trước khung thành.
Những tưởng Bayern Munich đã có cơ hội gỡ hòa ở phút 11 nhưng công nghệ VAR đã cứu đội chủ nhà một bàn thua trông thấy khi xác nhận hậu vệ Hernandez của Bayern Munich trong pha lên tham gia tấn công đã va chạm với tiền vệ Szoboszlai chứ không hề bị phạm lỗi trong vòng cấm, không có penalty cho đội khách. 5 phút sau, một lần nữa VAR lại cứu Salzburg khi không công nhận bàn thắng của Gnabry bởi anh rơi vào thế việt vị trước khi tung cú sút tung lưới đội chủ nhà.

Mwepu quá non trong pha đối đầu với Muller

Ảnh: Reuters

Nhưng rồi Bayern Munich cuối cùng cũng được hưởng phạt đền khi Thomas Muller bị tiền vệ Mwepu phạm lỗi trong vòng 16,50m, Lewandowski đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Stankovic trên chấm 11m giúp Bayern Munich cân bằng tỷ số 1-1. Salzburg không hề là một đội bóng dễ bảo khi chứng kiến họ chơi bóng ăn miếng trả miếng với Bayern Munich khiến trận đấu diễn ra rất nhanh và rất hấp dẫn với nhiều pha bóng lên - xuống liên tục giữa hai bên như một trận đấu quần vợt. Cuối cùng, Bayern Munich đã kết thúc hiệp một bằng việc nâng tỷ số lên 2-1, nỗ lực tạt bóng của Muller đã được hậu vệ Kristensen đánh đầu phản lưới nhà ở phút 44, khép lại 45 phút quá nhanh quá nguy hiểm tại Red Bull Arena.
Ngay đầu hiệp 2, Mwepu suýt nữa có cơ hội chuộc lỗi khi tung cú sút chéo góc hiểm hóc từ pha tấn công bên cánh phải nhưng thủ môn Neuer đã kịp dùng đầu ngón tay đẩy bóng ra ngoài. Hiếm có trận đấu nào nhiều cơ hội được tạo ra như trận đấu này, bóng gần như không ở lâu trong khu vực giữa sân mà liên tục quanh quẩn ở vòng cấm địa của hai đội bóng. Trong tình hình đó, Bayern Munich chính là đội bóng lỡ cơ hội ngon ăn nhiều hơn trong khi Salzburg tạo ra tình huống nào cũng rất đáng sợ. Điển hình là đường chọc khe kinh điển của Ramalho Silva ở phút 66, bóng đến chân Okugawa một cách gọn gàng khi cầu thủ người Nhật mới chỉ vào sân 1 phút và ở pha chạm bóng đầu tiên, anh đã hạ gục thủ môn Neuer trong pha đối mặt để san bằng cách biệt 2-2 cho đội chủ nhà.

Okugawa ăn mừng bàn thắng để đời của mình

Ảnh: Reuters

Phút 68, Gnabry giã vờ ngã trong vòng 16,50m nhưng không cần đến VAR, trọng tài cũng phát hiện ra và tặng cho tiền đạo mang áo số 7 một chiếc thẻ vàng. Có dấu hiệu nôn nóng trong đôi chân và cái đầu của các cầu thủ Bayern Munich, đây là điều hiếm thấy ở đoàn quân đến từ bóng đá Đức.
Nhưng rồi điều gì đến cũng đã đến và nó đến theo một cách tự nhiên như những gì các học trò ông Flick tập luyện hàng ngày. Đầu tiên là pha phối hợp đá phạt góc ở phút 79, hậu vệ Boateng trong một đêm xuất sắc trong nhiệm vụ đánh chặn làn sóng tấn công từ đối thủ đã lẻn vào vòng cấm địa bật cao đánh đầu tung lưới Salzburg nâng tỷ số lên 3-2 cho Bayern Munich. 4 phút sau, chỉ có 3 hậu vệ chống chọi với 4 cầu thủ Bayern Munich trong một pha lên bóng nhưng Leroy Sane quyết định không phối hợp với đồng đội mà tung cú sút kỹ thuật vào góc xa, thủ môn Stankovic và hàng hậu vệ Salzburg chôn chân đứng nhìn tuyệt phẩm của cầu thủ chỉ vừa vào sân được 8 phút., tỷ số đã là 4-2 cho Bayern Munich.

Boateng đã có một trận đấu xuất sắc trên sân Salzburg

Ảnh: Reuters

Lúc này mọi nhiệt huyết, cố gắng, tinh thần của Salzburg đã không còn nữa và trong hoàn cảnh đó, Bayern Munich có thêm 2 bàn thắng nữa từ cú đánh đầu cận thành của Lewandowski và cú sút tung nóc lưới của Hernandez ở cuối trận là điều dễ hiểu. 
Dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Salzburg, Bayern Munich toàn thắng cả 3 trận đầu tiên ở bảng A và thênh thang cửa lọt vào vòng bảng thứ 2.

Kết quả Champions League lượt đấu đêm 3.11

Lokomotiv 1-1 Atletico Madrid
Salzburg 2-6 Bayern Munich
Shakhtar Donetsk 0-6 Monchengladbach
Real Madrid 3-2 Inter Milan
Porto 3-0 Marseille
Manchester City 3-0 Olympiakos
Atalanta 0-5 Liverpool
Midtjylland 1-2 Ajax Amsterdam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.