Kết quả Europa League vòng 1/8: Sevilla chơi quá hay để loại AS Roma giành vé vào tứ kết

Kim Chao
Kim Chao
07/08/2020 02:04 GMT+7

Sevilla đã giành chiến thắng 2-0 trước AS Roma trong trận đấu kết thúc rạng sáng nay 7.8 (theo giờ VN) để lọt vào tứ kết Europa League .

Nhìn sơ đồ chiến thuật ra sân, giới chuyên môn đã nghĩ ngay đến một trận cầu hấp dẫn khi Sevilla dùng 4-3-3 trong khi các AS Roma sử dụng 3-4-3, chỉ khi cần ghi nhiều bàn thắng, các đội mới dùng sơ đồ kiểu này và người hâm mộ đã không thất vọng trong cuộc đấu Tây Ban Nha - Ý kết thúc rạng sáng nay tại đất Đức.

Hãy chú ý! UEFA điều chỉnh luật mới từ vòng 1/8 Europa League

Việc La Liga kết thúc từ sớm đã giúp cho Sevilla có hơn nửa tháng chuẩn bị cho trận đấu này và họ đã làm rất tốt trước AS Roma với hàng thủ thương hiệu Ý đã bị mai một.

Reguilon (số 23) đột phá mở tỷ số 1-0 cho Sevilla

Ảnh: Reuters

Ngay từ đầu trận, các chàng trai áo trắng tận dụng sự mệt mỏi của AS Roma do Serie A chỉ vừa kết thúc 5 ngày. Lối chơi tốc độ cùng những pha phối hợp nhuần nhuyễn đã giúp Sevilla sớm làm chủ thế trận và kiểm soát trận đấu theo  ý mình. Phút 12, khung thành của AS Roma đã rung lên sau cú đánh đầu bật xà ngang của hậu vệ Kounde trong một pha lên tham gia tấn công. Lời cảnh báo đó vẫn không làm hàng thủ AS Roma thức tỉnh mà họ lại tiếp tục chơi như mơ ngủ để hậu vệ 23 tuổi Reguilon đột phá qua hai cầu thủ trước khi hạ gục thủ môn Pau Lopez sau pha đối mặt, mở tỷ số 1-0 cho Sevilla.
Mãi đến phút 35, AS Roma mới có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Dzeko chuyền chiến thuật cho Zanlolo sút bóng cận thành, tuy nhiên bóng đã bật chân hàng thủ Sevilla ra ngoài đáng tiếc.
Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Sevilla đã trừng phạt hàng thủ AS Roma khi Ocampos bức tốc bên cánh phải, vượt qua 1 hậu vệ đối phương rồi chuyền vào trong cho En-Nesyri nâng tỷ số lên 2-0 cho Sevilla rất dễ dàng.

En-Nesyri ấn định chiến thắng 2-0, đưa Sevilla vào tứ kết

Ảnh: Reuters

Hiệp hai có thể thấy sự vùng lên của AS Roma, cố gắng của đội bóng mặc áo màu bã trầu thể hiện rõ trong nhiều pha lên bóng nhưng sai lầm của họ là chọn lối chơi bóng bổng nhắm đến vị trí của Dzeko để anh làm tường hoặc dứt điểm nhưng mọi thứ đều không như ý của tiền đạo đội trưởng trong một đêm mờ nhạt. 
Nôn nóng tấn công, AS Roma suýt nhận đòn hồi mã thương ở phút 74 khi Kounde sút tung lưới thủ môn Lopez nhưng công nghệ VAR đã cứu đại diện nước Ý khi xác nhận cầu thủ này đã việt vị trước khi ghi bàn. Chưa dừng lại ở đó, xà ngang còn cứu thua cho  đoàn quân HLV Fonseca ở phút 90 khi Banega sút phạt trực tiếp rung chuyển khung thành AS Roma.

Lão tướng Dzeko có một đêm thi đấu dưới sức mình

Ảnh: Reuters

Dù trọng tài Bjorn Kuipers người Hà Lan cho hiệp hai bù giờ đến 7 phút nhưng AS Roma cũng chịu trận thêm chừng ấy thời gian để chống đỡ những pha lên bóng của Sevilla để rồi Mancini mất bình tĩnh nhận thẻ đỏ ở phút 90+10. Roma chấp nhận thất bại 0-2, nhường chiếc vé vào tứ kết cho đại diện của Tây Ban Nha. Đối thủ của Sevilla ở tứ kết là Wolverhampton.
Ở trận đấu cùng giờ, Leverkusen chơi nhàn hạ trước đoàn quân của HLV Gerrard và giành chiến thắng 1-0 với pha băng xuống ghi bàn của tiền đạo Diaby, giúp đội chủ nhà giành thắng lợi 4-1 sau hai lượt đi và về trước Rangers, đại diện của Scotland. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.