Kết quả Europa League vòng 1/8, Wolverhampton 1-0 Olympiacos: ‘Bầy sói’ thắp giấc mơ vô địch

Giang Lao
Giang Lao
07/08/2020 06:50 GMT+7

Rạng sáng nay, Wolverhampton tiến một bước trong mục tiêu chinh phục ngôi vô địch Europa League để dự cúp châu Âu mùa tới khi hạ Olympiacos 1-0 (chung cuộc sau hai lượt 2-1) để vào tứ kết.

Bàn thắng duy nhất ở trận lượt về giúp Wolverhampton chính thức giành vé đi tiếp do công tiền đạo Raul Jimenez ghi phút thứ 9 từ chấm phạt đền 11 m sau tình huống Bobby Allain (Olympiacos) phạm lỗi với tiền đạo Daniel Podence trong vòng cấm.
Đội hình thi đấu của 2 đội:
- Wolverhampton: Thủ môn Patricio; Hậu vệ Boly, Coady, Saiss; Tiền vệ Jonny (Vinagre 17’), Neves, Moutinho, Doherty; Tiền đạo Podence (Dendoncker 71’), Adama (Jota 57’), Jimenez.
- Olympiacos: Thủ môn Allain; Hậu vệ Elabdellaoui, Ba, Cisse, Tsimikas; Tiền vệ Bouchalakis (Fortounis 46’), Camara (Koka 65’), Guilherme (Cafu 82’); Tiền đạo Valbeuna, Masouras (Randjelovic 46’), El Arabi.
- Bàn thắng: Raul Jimenez 9’ (Wolverhampton)
Với ưu thế sân nhà cùng quyết tâm chinh phục ngôi vô địch, Wolverhampton sớm gây sức ép trước đội khách đến từ Hy Lạp.

Hãy chú ý! UEFA điều chỉnh luật mới từ vòng 1/8 Europa League

Ngay từ những phút đầu, tiền đạo Raul Jimenez cũng suýt sớm có bàn mở tỷ số cho “Bầy sói” khi ngay pha tấn công đầu tiên đã có cơ hội ghi bàn.
Tuy vậy, áp lực của Wolverhampton sau đó cũng sớm được cụ thể thành bàn với pha lập công của Raul Jimenez từ chấm phạt đền 11 m.
Sau bàn thắng, đội quân HLV Nuno Espirito Santo tiếp tục giữ vững thế trận và tạo nhiều cơ hội để có thể gia tăng tỷ số. Tuy nhiên, Olympiacos không ngồi yên cho đối thủ mặc sức tung hoàng. 

Raul Jimenez thống lĩnh hàng công đưa Wolverhampton tiếp tục thắp giấc mơ vô địch Europa League

AFP

Đội khách gây lại sức ép sau khoảng hơn 20 phút đầu trận bị lấn sân, và có cơ hội gỡ hoà ở phút 28 sau khi Mohamed Mady Camara ghi bàn vào lưới thủ môn Rui Patricio, nhưng VAR đã từ chối vì lỗi việt vị.
Suýt thua bàn và có thể đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, Wolverhampton đã siết lại thế trận thi đấu chắc chắn hơn khi luôn nắm thế chủ động. Thế nhưng, đáng tiếc dù tạo không ít cơ hội để nâng tỷ số “Bầy sói” đều bỏ lỡ đáng tiếc.
Tình thế cũng tương tự ở hiệp 2, nhưng với chiến thắng cách biệt 1-0 là vừa đủ để Wolverhampton đi tiếp với kết quả chung cuộc sau hai lượt là 2-1 vào tứ kết gặp Sevilla (thắng AS Roma 2-0).
Ở tứ kết, nếu Wolverhampton vượt qua Sevilla, họ có thể sẽ gặp Manchester United nếu thắng FC Copenhagen (Đan Mạch) ở trận tứ kết 2.
Kết quả vòng 1/8 Europa League:
Bayer Leverkusen 1-0 Rangers
Sevilla 2-0 AS Roma
Basel 1-0 Eintracht Frankfurt
Wolverhampton 1-0 Olympiacos
 
Các cặp đấu ở vòng từ kết Europa League: (thi đấu ngày rạng sáng 11 và 12.8, giờ VN)
Shakhtar Donetsk - Basel
Manchester United - FC Copenhagen
Inter Milan - Bayer Leverkusen
Wolverhampton - Sevilla
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.