Kết quả La Liga: Ramos lập công, Real Madrid bứt khỏi Barcelona trong cuộc đua vô địch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/07/2020 06:46 GMT+7

Real Madrid đã có một bước tiến lớn để giành chức vô địch La Liga sau chiến thắng sát nút 1-0 trước vị khách Getafe ở vòng 33 diễn ra rạng sáng nay (3.7, giờ VN).

Pha đá phạt 11m thành công của trung vệ Sergio Ramos ở phút 79 được xem là bước ngoặt của trận đấu trên sân Alfredo di Stefano, nơi mà Real Madrid đã rất chật vật trước Getafe đầy quyết tâm. Đây được xem là trận đấu khó khăn nhất của Real Madrid kể từ khi bóng đá Tây Ban Nha nối lại sau đại dịch Covid-19, nhưng nó lại có ý nghĩa rất lớn khi giúp đội bóng của HLV Zidane gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng Barcelona lên 4 điểm (74 so với 70) trên bảng xếp hạng La Liga.
Với ở 5 vòng đấu còn lại, chiếc cúp đang nằm trong tầm tay của Real Madrid khi chỉ đụng những đội yếu hoặc dưới cơ (Alaves, Granada, Leganes, Bilbao, Villarreal). Nếu đánh bại Athletic Bilbao tại San Mames ở vòng 34 vào cuối tuần này, Real Madrid thậm chí gia tăng khoảng cách lên 7 điểm khi Barca đối mặt với một trận đấu khó khăn tại Villarreal.

Chật vật trước Getafe nhưng chiến thắng sát nút đủ giúp Real Madrid (áo trắng) nắm trong tay cơ hội vô địch

AFP

Với chiến thắng trước Getafe, thầy trò HLV Zidane đã tận dụng tối đa việc Barcelona trượt chân khi để Atletico Madrid và Celta Vigo cầm hòa ở 2 vòng đấu vừa qua. Sáu chiến thắng liên tiếp kể từ khi bóng đá khởi động lại và chỉ với 2 bàn thua, Real Madrid đang có những bước mạnh mẽ để hướng đến ngôi vô địch La Liga mùa này.
Ngôi sao Eden Hazard bị loại khỏi đội hình để tiếp tục hồi phục sau chấn thương bàn chân nhưng Ramos và Karim Benzema một lần nữa xuất sắc để mang về 3 điểm cho Real Madrid. Cú đá phạt 11m (từ pha phạm lỗi của Mathias Olivera trong vòng cấm địa) của Ramos là bàn thắng thứ 9 của anh trong mùa giải này, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của trung vệ tuyển Tây Ban Nha. Trong khi đó, thất bại khiến hy vọng vươn lên tốp 4 của Getafe ngày càng khó khăn khi giậm chân ở vị trí thứ 6, kém đội xếp thứ 4 là Sevilla 5 điểm.

Kết quả vòng 33 La Liga

Eibar 0 - 2 Osasuna

Real Sociedad 2 - 1 RCD Espanyol

Real Madrid 1 - 0 Getafe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.