Kết quả La Liga: Real Madrid 2-0 Atletico Madrid: 'Kền kền trắng' hồi sinh mạnh mẽ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/12/2020 06:51 GMT+7

Real Madrid đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao sau khi hạ vị khách Atletico Madrid 2-0 trong trận derby thành Madrid thuộc vòng 13 La Liga diễn ra rạng sáng nay (13.12, giờ VN).

Real Madrid, đội đã cứu vãn tình cảnh u ám với việc đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League ở lượt cuối hồi giữa tuần này, đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga sau chiến thắng ở trận derby Madrid lần này và kém chính Atletico Madrid 3 điểm (23 so với 26).

Đội hình ra sân

Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois, Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy, Casemiro, Luka Modric, Toni Kroos, Lucas Vazquez, Karim Benzema, Vinicius Junior

Atletico Madrid (4-4-2): Jan Oblak, Kieran Trippier, Stefan Savic, Felipe, Mario Hermoso, Hector Herrera, Koke, Yannick Carrasco, Marcos Llorente, Joao Felix, Luis Suarez

Cầu thủ ghi bàn - Real Madrid: Casemiro (15’), Oblak (63’, phản lưới nhà)

Ngược lại, đó là một đêm đáng thất vọng cho đội bóng của HLV Diego Simeone khi họ phải dừng chuỗi 26 trận bất bại tại La Liga kéo dài từ tháng 2 (17 trận thắng và 9 hòa). Điều trùng hợp là Real Madrid cũng chính là đội đánh bại Atletico Madrid trước khi thầy trò HLV Simeone khởi hành chuỗi trận ấn tượng trên.

Real Madrid (trắng) tiếp tục có trận đấu tốt cả trong phòng thủ lẫn tấn công

AFP

"Chúng tôi đã cho thấy sự cải thiện trong nhiều lĩnh vực trước Sevilla và Borussia Monchengladbach, và có một màn trình diễn tốt khác. Có những lời chỉ trích gây tổn thương, nhưng chúng cũng khiến mình mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đã thi đấu rất tốt từ phút đầu tiên cho đến khi kết thúc, và rất hài lòng khi hoàn thành tốt công việc", HLV Zinedine Zidane của Real Madrid cho biết, phản ánh về những chiến thắng của đội bóng của ông trong tuần qua đã giúp xoay chuyển mùa giải.
Đội quân của Zidane dẫn trước sau 15 phút khi Casemiro đánh đầu từ quả phạt góc của Toni Kroos. Đó là phần thưởng cho sức ép mà Real Madrid tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Atletico Madrid, đội cũng đã lọt vào vòng knock-out Champions League hồi giữa tuần, đã chật vật để lấy lại thế trận khi tiền đạo ngôi sao Luis Suarez chơi khá mờ nhạt.

Nỗi thất vọng của HLV Simeone

AFP

Real Madrid đã vượt lên dẫn trước 2-0 sau 63 phút khi pha dứt điểm của Dani Carvajal từ khoảng cách 30 m chạm cột nhưng bị chuyển hướng vào lưới bởi thủ thành Oblak. Thủ môn của Atletico Madrid được tính một pha phản lưới nhà trong tình huống này. Đó là bàn thua thứ 4 của hàng thủ Atletico Madrid vốn rất chặt chẽ trong 11 trận mùa này.
"Chúng tôi đã không có đủ can đảm để tấn công, bây giờ chúng tôi phải làm việc và cải thiện. Họ đã chơi tốt hơn. Họ mạnh mẽ, chính xác và khi có cơ hội, họ đã tận dụng quá tốt. Chúng tôi có thể có một trận đấu tồi tệ. Điều đó đau, vâng, rất đau", HLV Simeone thất vọng nói sau trận đấu. Trên thực tế, sự thất vọng của chiến lược gia người Argentina là dễ hiểu khi Atletico Madrid chỉ tạo ra đúng một pha dứt điểm trúng đích trong suốt 90 phút.

Không ghi bàn nhưng Benzema vẫn là nguồn cảm hứng trên hàng công Real Madrid

AFP

Với thất bại này, Atletico Madrid có thể mất ngôi đầu bảng nếu Sociedad đánh bại Eibar ở lượt đấu muộn. Trái ngược, HLV Zidane đặc biệt hài lòng với Casemiro, người đã trở lại sau khi bị cách ly Covid-19 trong khi Carvajal đã bình phục chấn thương chân phải. Đó cũng là một đêm đáng nhớ đối với đội trưởng Sergio Ramos, người đã chơi trong trận derby Madrid lần thứ 43 trong sự nghiệp của mình.

Kết quả La Liga

Real Valladolid 3 - 2 Osasuna

Valencia 2 - 2 Athletic Bilbao

Getafe 0 - 1 Sevilla

Huesca 1 - 0 Deportivo Alaves

Real Madrid 2 - 0 Atletico Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.