Kết quả M.U 2-1 Brighton: ‘Quỷ đỏ’ giữ hy vọng mong manh soán ngôi Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/04/2021 06:30 GMT+7

M.U vẫn chưa từ bỏ hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh khi ngược dòng đánh bại vị khách Brighton 2-1 ở vòng 31 diễn ra rạng sáng nay (5.4, giờ VN).

Danny Welbeck đã mở tỷ số khi Brighton bất ngờ thống trị thế trận trong hiệp 1 dù chơi tại thánh địa Old Trafford của M.U. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Solskjaer đã xoay chuyển tình thế trong hiệp 2 nhờ các pha lập công của Marcus Rashford và Mason Greenwood.

Đội hình ra sân

M.U: Henderson, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Fred, Pogba, Greenwood, Bruno Fernandes, Rashford, Cavani

Brighton: Sanchez, White, Dunk, Veltman, Gross, Bissouma, Lallana, Moder, Trossard, Maupay, Welbeck

Cầu thủ ghi bàn - M.U: Rashford (62'), Greenwood (83’); Brighton: Welbeck (13')

Cũng giống như lần gặp nhau trước đó giữa 2 đội (M.U thắng 3-2 với một quả phạt đền ở phút bù giờ), Brighton một lần nữa gây khó cho “Quỷ đỏ”. Những chiến thắng liên tiếp trước đợt thi đấu quốc tế đã làm giảm bớt nỗi lo xuống hạng của đội chủ nhà và những học trò của HLV Potter nhập cuộc rất tự tin ở Old Trafford. Sự tự tin càng tăng cao khi Welbeck đánh đầu mở tỷ số ở phút 13 dù thủ môn Dean Henderson (M.U) xuất sắc cản phá cú dứt điểm đầu tiên.

Welbeck (áo xanh) ghi bàn vào lưới đối bóng cũ giúp Brighton dẫn trước

AFP

Henderson một lần nữa được ưu tiên hơn David de Gea trong khung thành M.U và thủ môn trẻ này đã đền đáp niềm tin của Solskjaer với một pha cứu thua trước cú dứ điểm của Lewis Dunk sau đó. Sau 45 phút đầu tiên lép vế, M.U hoàn toàn khác trong hiệp 2 nhờ sự xuất sắc của Fernandes.

Fernandes (trái) vẫn là nguồn cảm hứng của M.U mùa này

AFP

Tiền vệ người Bồ Đào Nha là “kiến trúc sư” cho bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 62 của Rashford, người có bàn thắng thứ 19 trong mùa giải với cú dứt điểm vào góc xa. Fernandes vẫn là nguồn cảm hứng cho “Quỷ đỏ” ở phần còn lại trận đấu nhưng người mang về 3 điểm cho đội chủ nhà là Greenwood.
Tiền đạo 19 tuổi đã có một mùa giải đáng thất vọng kể từ khi thường xuyên được tung vào sân vào cuối mùa giải trước. Nhưng Greenwood đã cho thấy bản năng săn mồi ấn tượng mà anh sở hữu đối với một tiền đạo trẻ với một pha dứt điểm ở phút 83 để giúp M.U hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Greenwood tỏa sáng giúp M.U ngược dòng thành công

AFP

Chiến thắng 2-1 trước Brighton giúp M.U rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City còn 14 điểm nhưng vẫn còn 1 trận trong tay. Hy vọng cạnh tranh chức vô địch của ‘Quỷ đỏ” vẫn còn dù khá mong manh khi Man City chỉ cần 11 điểm để đảm bảo đăng quang ở 7 trận đấu còn lại. Tuy nhiên, M.U có thể sẽ có kết thúc giải đấu tốt nhất kể từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013 bằng cách giành vị trí thứ hai, đồng thời đảm bảo một tấm vé dự Champions League mùa tới.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Southampton 3 - 2 Burnley

Newcastle 2 - 2 Tottenham

Aston Villa 3 - 1 Fulham

M.U 2 - 1 Brighton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.