Kết quả nào cho ‘bộ phim' Mourinho ‘diễn’ cả tuần qua?

16/08/2015 13:05 GMT+7

(TNO) Jose Mourinho gặp sức ép rất lớn trong thời gian đầu mùa bóng này. Liệu việc “trảm” các bác sĩ trong đội bóng Eva Carneiro và Jon Fearn là một cách ‘xả van’ sức ép hữu hiệu của ông ta?

(TNO) Jose Mourinho gặp sức ép rất lớn trong thời gian đầu mùa bóng này. Liệu việc “trảm” các bác sĩ trong đội bóng Eva Carneiro và Jon Fearn là một cách ‘xả van’ sức ép hữu hiệu của ông ta?

Các cầu thủ Chelsea (áo xanh) đáng ra là những người chịu sức ép lớn trước trận đấu với Man City - Ảnh: AFP

Sức khỏe của tay săn bàn hàng đầu Diego Costa luôn là dấu hỏi trong những tháng qua, hàng tiền vệ chơi loạng choạng khi kiến trúc sư Cesc Fabregas có trận đấu tệ nhất kể từ lúc khoác áo Chelsea, hàng thủ lỏng lẻo khiến thủ môn Courtois phải “xuất tướng” và nhận thẻ đỏ trong một pha phản công của Swansea, đội hình Chelsea không có sự tăng cường mạnh trên thị trường chuyển nhượng mùa hè được các chuyên gia đánh giá khá mỏng, Chelsea nhận kết quả hòa 2-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridge trong trận khai mạc Premier League.

Và ngay ở vòng đấu thứ 2, đội hình đang gặp khó khăn mọi bề này phải đến làm khách trên sân của đối thủ lớn nhất trong cuộc đua tranh chức vô địch Premier League là Man City. Các cầu thủ Chelsea gặp rất nhiều sức ép nên Jose Mourinho muốn qua hành động của mình với đội ngũ y tế để gánh hết các sức ép đáng ra các cầu thủ của ông ta phải chịu. 

Nếu đây là giả thiết đúng thì Mourinho đã thành công. Vì trong cả 1 tuần qua, không có cầu thủ Chelsea nào nhận chỉ trích từ truyền thông. Trong khi số lượng chỉ trích nhắm vào Mourinho thì vô kể, nó đến từ các trọng tài, những người trong lĩnh vực y học thể thao và cả các nhà hoạt động xã hội đấu tranh cho bình quyền nam nữ…

Mourinho đã tránh cho các học trò của mình phải chịu sức ép - Ảnh: AFP

Trong trận đấu với Swansea, người ta thấy ông tức giận nhảy chồm chồm bên đường biên khi Eva Carneiro và Jon Fearn lao vào sân làm việc. Nhưng bóng đá là một trò chơi nhiều cảm xúc. Thái độ của Mourinho khi đó là bình thường, Chelsea đang muốn giữ lại 1 điểm trong thế ít người hơn, Eden Hazard tranh thủ nằm vạ để kéo dài thời gian khi trận đấu vào những giây cuối.

Nếu bình thường thì sau đó Mourinho chỉ cần họp kín với Eva Carneiro và Jon Fearn để chỉ cho họ những điều nên và không nên làm. Đằng này, Mourinho dường như cố khuấy chuyện này lên cao. Ông công khai chỉ trích họ thiếu hiểu biết về bóng đá và giáng chức họ như chúng ta đã biết.

Có người nói việc cô bác sĩ Eva Carneiro xinh đẹp, nóng bỏng, được nhiều người mến mộ mang đến cho cô ta cảm giác mình tương đối quan trọng, và vì thế đã nhiều lần cô ta vượt qua lằn ranh kiểm soát của Mourinho. Qua vụ này, Mourinho muốn dằn mặt Carneiro và những ai có ý định vượt sự kiểm soát của ông ta.

Bác sĩ Carneiro chỉ là vai phụ trong cuốn phim mà Mourinho là đạo diễn, kiêm diễn viên chính - Ảnh: AFP

Nhưng không phải vậy. Mourinho có nhận mình là “người bình thường”, “người hạnh phúc” đi nữa thì ở các CLB ông ta đi qua, các thành viên ở đó đều nghĩ ông ta vẫn là “người đặc biệt” với suy nghĩ sắc sảo hơn người và hành động nhiều phần độc đoán. Mourinho không cần “trảm” đến một cô bác sĩ để dằn mặt người khác.

Mourinho không bao giờ thừa nhận mình sai khi hành xử với Eva Carneiro và Jon Fearn, và việc điều chuyển công việc của các nhân viên dưới quyền là bình thường. “Người ngồi ở băng ghế huấn luyện hay người ở hậu trường đội bóng thì cũng quan trọng như nhau. Điều quan trọng là bạn đang làm gì, chứ không phải người khác nghĩ bạn đang làm gì”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói.  

Mourinho đã cất công viết một kịch bản, rồi tự mình nhập vai chính trong cuốn phim nhằm “xả van” sức ép cho các cầu thủ Chelsea một tuần qua. Viết khá hay, diễn rất tốt. Vấn đề các cầu thủ Chelsea đã hết sức ép chưa và có chơi thoải mái để kiếm trận thắng trên sân của Man City hay không? Câu trả lời có vào tối nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.