Kết quả Ngoại hạng Anh, Arsenal 0-1 Leicester: ‘Pháo thủ’ nhận thất bại cay đắng

Giang Lao
Giang Lao
26/10/2020 07:51 GMT+7

Chưa từng thua Leicester tại sân nhà kể từ tháng 9.1973, nhưng rạng sáng nay 26.10, Arsenal đã phải nhận thất bại cay đắng 0-1 trước ‘Bầy cáo’ sau 27 trận bất bại ở mọi giải đấu trước đối thủ này.

Đây là kết quả hoàn toàn bất ngờ vì sân Emirates nay cũng được Arsenal biến thành pháo đài vững chắc trong 11 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh (thắng 9, hoà 2). Tuy nhiên, “Pháo thủ” đã phải nếm trải trái đắng khi Leicester chơi tử thủ và chỉ có cơ hội gần như tốt nhất cả trận đã ghi bàn quyết định ở phút 80 của Jamie Vardy.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Arsenal (3-4-3): Leno; Bellerin, Luiz (Mustafi 49'), Gabriel; Tierney (Nketiah 81'), Ceballos, Xhaka, Partey; Saka (Pepe 65'), Lacazette, Aubameyang.
- Leicester (3-4-2-1): Schmeichel; Fofana, Evans, Fuchs; Castagne, Tielemans, Mendy, Justin; Praet (Vardy 59'), Barnes (Under 74'); Maddison (Albrighton 85').
- Bàn thắng: Jamie Vardy 80’ (Leicester)
Sự cảnh báo về lối chơi phòng ngự và kiên nhẫn của Leicester đã được cảnh báo, mặc dù vậy cũng như Man City từng thua 2-5, nay đến lượt Arsenal là nạn nhân.
Leicester trải qua 2 trận thua liên tiếp trước đó, vì thế trong tình thế còn vắng nhiều trụ cột, HLV Brendan Rodgers đã bố trí cho “Bầy cáo” thế trận chủ động phòng ngự từ đầu và chỉ chờ sơ hở của Arsenal để tung đòn trừng phạt.
Ngay cả trung phong Jamie Vardy, con bài quan trọng của HLV Rodgers, cũng được cất trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Leicester bố trí một hệ thống phòng ngự nhiều tầng với 7-8 cầu thủ nhằm hạ chế sức công phá của Arsenal.

Arsenal (phải) đã gặp đối thủ có lối chơi quá khó chịu

Reuters

Phía đội chủ nhà, HLV Mikel Arteta hiểu rõ tình thế, vì vậy tung hàng công với Aubameyang, Lacazette và Bukayo Saka cùng sự hỗ trợ của tiền vệ tân binh Thomas Partey, bên cạnh 2 ngòi nổ ở hai biên là Hector Bellerin và Kieran Tierney chơi nâng động từ đầu đã nỗ lực gia tăng sức ép lên hàng thủ Leicester.
Trong hiệp 1, từ đầu trận Arsenal có vài cơ hội để ghi bàn dẫn trước nhằm tạo ưu thế nhưng Bellerin, Lacazette hay Saka đều bỏ lỡ. Không tận dụng được cơ hội, vì thế sức ép lên “Pháo thủ” càng gia tăng, nhất là trong hiệp 2 bất đầu thể hiện sự nôn nóng. 

Tiền vệ tân binh Thomas Partey của Arsenal có trận ra mắt ở Ngoại hạng Anh, nhưng không như ý

AFP

Chỉ cần nhận thấy đối thủ mất bình tĩnh, HLV Rodgers của Leicester đã thực hiện ngay kế hoạch khi tung trung phong Jamie Vardy và tân binh Cengiz Under vào sân từ phút 60 và 75 để bắt đầu hành động là tạo các đợt phản công sắc lẹm. 

Cengiz Under và Jamie Vardy vào sân từ ghế dự bị đã kết hợp ghi bàn duy nhất cho Leicester

Reuters

Quả đúng như vậy, Leicester càng về cuối trận càng tỏ ra nguy hiểm với các đợt phản công, trong khi Arsenal gia tăng sức ép để hòng có tỷ số trước. Mặc dù vậy, đội khách tận dụng cơ hội tốt hơn khi chính 2 cầu thủ được HLV Rodgers tung vào sân từ ghế dự bị là Cengiz Under đã kiến tạo cho Vardy cơ hội tuyệt vời ghi bàn ở phút 80 sau cú đánh đầu cận thành hạ thủ môn Bernd Leno. 

Hàng thủ và thủ môn Bernd Leno của Arsenal rốt cuộc đã bị Vardy đánh bại

AFP

Bàn thắng phút chót này của Leicester khiến Arsenal choáng váng, và nỗ lực tìm bàn gỡ hòa trong vô vọng vì “Bầy cáo” giăng một hàng thủ quá chắc để bảo vệ thành công tỷ số đến hết trận.
Trận thua này khiến Arsenal vẫn có 9 điểm và xếp ở giữa bảng, trong khi Leicester leo lên vị trí thứ 4 với 12 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.