Kết quả Ngoại hạng Anh: Arsenal tệ chưa từng thấy khi thảm bại 0-3 trước Aston Villa

Giang Lao
Giang Lao
09/11/2020 08:47 GMT+7

Kỳ vọng về một chiến thắng nữa để cải thiện thứ hạng sau khi vừa hạ đẹp Manchester United (M.U) 1-0 ở vòng trước, nhưng không ngờ Arsenal lại thảm bại trước Aston Villa 0-3 rạng sáng 9.11 ngay tại Emirates.

HLV Mikel Arteta vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất như ở trận Arsenal thắng M.U, tuy nhiên các “Pháo thủ” bỗng nhiên mất hết mọi động lực nhất là ở hàng thủ với bộ ba Rob Holding, Gabriel Magalhaes và Kieran Tierney mắc nhiều sai sót cùng hàng công lại mờ nhạt khiến họ phải thảm bại.
Arsenal gần như đã thua ngay từ lúc nhập cuộc, vì thế, chỉ vài chục giây đầu trận lưới của khung thành thủ môn Bernd Leno đã rung lên, nhưng may mắn VAR từ chối bàn thắng của Aston Villa (John McGinn ghi sau tình huống tấn công đầu tiên).
Bàn thua hụt này là lời cảnh tỉnh, nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn không có sự thay đổi nào trong cách tiếp cận trận đấu khi vẫn thi đấu một cách hời hợt, dù ở đội hình chính chỉ có 2 người mới thi đấu giữa tuần ở trận thắng Molde 4-1 tại vòng bảng Europa League.

Hàng thủ Arsenal mắc lỗi khiến phải nhận các bàn thua trước Aston Villa

AFP

Đây là điều hết sức khó hiểu, khiến cựu danh thủ của Arsenal, ông Ian Wright bình luận trên kênh BBC Sports nói: “Một Arsenal tệ chưa từng thấy mà tôi phải xem ở trận gặp Aston Villa. Không nỗ lực, không tốc độ và không có một biến hóa nào. Tôi nghĩ thể lực không phải là vấn đề, vì Arteta đã cho phần lớn trụ cột nghỉ đấu ở giữa tuần. Vậy thì trận thua này là một sự khó hiểu nhất, và HLV Arteta phải chịu trách nhiệm”.

Bukayo Saka đá phản phút 25 khiến Arsenal gục ngã từ sớm

AFP

Chính vì thi đấu với trạng thái hời hợt, sau bàn thua hụt đầu trận Arsenal rốt cuộc cũng phải nhận bàn thua từ Aston Villa thi đấu ấn tượng hơn dưới sự dẫn dắt của thủ quân Jack Grealish, bắt đầu là từ bàn đá phản của Bukayo Saka phút 25 sau một nỗ lực cứu thua bất thành.

Ollie Watkins ghi cú đúp cho Aston Villa ở hiệp 2

AFP

Ngoài ra, việc tiền vệ Thomas Partey dính chấn thương rời sân ở đầu hiệp 2 cũng góp phần khiến “Pháo thủ” gục ngã với 2 bàn thua nữa các phút 72 và 75 đều do Ollie Watkins ghi cho Aston Villa.
Trận thua này khiến Arsenal rớt xuống hạng 11 thế chỗ của Man City (vươn lên hạng 10), với 12 điểm sau 4 trận thắng và 4 trận thua. Trong khi Aston Villa hồi phục lại sau 2 trận thua vàgiữ được vị trí thứ 6 với 15 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.