Kết quả Ngoại hạng Anh, Aston Villa 1-0 Arsenal: Cuộc đào thoát ngoạn mục

Giang Lao
Giang Lao
22/07/2020 05:42 GMT+7

Thi đấu ngay sau trận thua đậm của Watford trước Man City 0-4, các cầu thủ Aston Villa đã lên tinh thần dữ dội thi đấu đầy quyết tâm đã đánh bại Arsenal 1-0 qua đó kịp thoát 3 vị trí rớt hạng.

Bàn thắng duy nhất trận đấu giúp Aston Villa có chiến thắng quý như vàng do công tiền đạo Trezeguet ghi phút 27 sau cú sút đẹp mắt hạ gục thủ môn Emiliano Martinez của Arsenal từ tình huống đá phạt góc.
Đội hình xuất phát của 2 đội:
- Aston Villa: Thủ môn: Reina; Hậu vệ: Elmohamady, Konsa, Mings, Targett; Tiền vệ: McGinn, Douglas Luiz, Hourihane; Tiền đạo: Trezeguet, Samatta, Grealish
- Arsenal: Thủ môn: Martinez; Hậu vệ: Holding, Luiz, Kolasinac; Tiền vệ; Cedric, Ceballos, Torreira, Saka; Tiền đạo Nketiah, Lacazette, Aubameyang
- Ghi bàn: Trezeguet 27’ (Aston Villa)
Đây là tình huống bước ngoặt trận đấu, sau khi Arsenal có vẻ không mặn mà với một cuộc tỉ thí với Aston Villa. Đội bóng của HLV Mikel Arteta đặt trọng tâm ở FA Cup nhiều hơn khi vào chung kết gặp Chelsea.
Vì vậy, dù xuất với đội hình rất mạnh với hàng công có Aubameyang, Edward Nketiah và Alexandre Lacazette cùng hộ công của Daniel Ceballos, nhưng sau thời gian đầu trận kiểm soát bóng nhiều hơn, dần dần “Pháo thủ” nghiêng về lối chơi phòng ngự chắc chắn như đã từng thắng Man City 2-0 ở bán kết FA Cup.

Trung phong Aubameyang đã bị các hậu vệ Aston Villa theo chặt suốt cả trận

AFP

Tuy nhiên, các cầu thủ Aston Villa hiểu rằng khi đối thủ trực tiếp Watford thua trận, đây là cơ hội để họ phải giành điểm để có cơ hội trụ hạng. Vì thế, sự nỗ lực của đoàn quân HLV Dean Smith tăng lên dữ dội.
Qua đó, họ đã cố gắng đẩy cao đội hình và cuối cùng đã tìm được bàn thắng quý giá ghi ở phút 27 của Trezeguet để dẫn 1-0.
Sau bàn thắng, Aston Villa thiết lập thế trận phòng ngự chắn chắn và chơi đầy quả cảm để giữ kết quả có lợi đến hết trận một cách ngoạn mục. Qua đó, cũng kịp thoát khỏi 3 vị trí rớt hạng nằm giữ lâu nay.

Arsenal cũng có không ít cơ hội gỡ hoà nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc

AFP

Trận thắng trước Arsenal cũng giúp Aston Villa có chuỗi 3 trận bất bại gồm 2 thắng, 1 hoà, hiện vươn lên hạng 17 với 34 điểm bằng với Watford, nhưng có hiệu số thấp hơn -26 so với -27.
Ở lượt cuối, Aston Villa tự định đoạt cơ hội trụ hạng của mình với trận gặp West Ham và phải thắng. Trong khi Watford gặp Arsenal, còn Bournemouth (31 điểm) gặp Everton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.