Kết quả Ngoại hạng Anh, Burnley 0-1 Tottenham: ‘Song sát’ Son-Heung min và Harry Kane khai hỏa

Giang Lao
Giang Lao
27/10/2020 06:48 GMT+7

Rạng sáng nay 27.10, một lần nữa cặp ‘song sát’ của Son-Heung min và Harry Kane lại kết hợp cùng nhau ghi bàn giúp Tottenham đánh bại Burnley 1-0 ngay trên sân khách Turf Moor.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công Son-Heung min ghi phút 76 sau pha đánh đầu cận thành từ đường kiến tạo như đặt của Harry Kane cũng được chuyền bằng đầu. Trận thắng sít sao này đưa Tottenham vươn lên hạng 5 với 11 điểm.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Burnley (4-4-2): Pope; Lowton, Long, Tarkowski, Taylor; Gudmundsson (J Rodriguez 84’), Westwood, Brownhill, McNeil; Barnes (Vydra 89’), Wood
- Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Doherty, Alderweireld, Dier, Davies; Sissoko, Hojbjerg; Lucas Moura (Lamela 57’), Ndombele (Lo Celso 79’), Son-Heung min (Rodon 90’); Kane
- Bàn thắng: Son-Heung min 76’ (Tottenham).
Cặp “song sát” Son-Heung min và Harry Kane cũng vươn lên xếp thứ 2 danh sách các cặp đôi kết hợp cùng nhau ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh với 29 bàn, chỉ thua cặp Didier Drogba và Frank Lampard ghi 36 bàn.
Với Harry Kane, pha kiến tạo này giúp chân sút tuyển Anh liên quan trực tiếp đến 13 bàn thắng ở mùa này sau 6 trận tại Ngoại hạng Anh, xác lập kỷ lục mới với 1 cầu thủ thực hiện cho CLB của mình gồm ghi 5 bàn và có 8 pha kiến tạo (trong đó có đến 7 kiến tạo cho Son-Heung min ghi bàn). Còn Son-Heung min với bàn thắng vừa ghi đã có 8 bàn vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Son-Heung min và Harry Kane là cặp đôi vàng của Tottenham

Reuters

Trước đó, HLV Mourinho tung đội hình mạnh khi ngoài Son-Heung min và Harry Kane ở tuyến đầu còn có Tanguy Ndombele và Lucas Moura, trong khi Gareth Bale và tiền đạo Vinicius chỉ ngồi dự bị.
Sau hiệp 1 chơi đầy bế tắc và thủ môn Hugo Lloris phải thường xuyên trong tình thế vất vả cứu nguy các bàn thua, sang hiệp 2 Tottenham thi đấu khởi sắc hơn khi HLV Mourinho tung Erik Lamela và Lo Celso vào sân.

Son-Heung min (trái) đánh đầu ghi bàn từ đường kiến tạo của Harry Kane

Reuters

Tuy nhiên, Tottenham cũng suýt bị dẫn bàn khoảng 4 phút trước bàn thắng của Son-Heung min ghi do Harry Kane kiến tạo, thì cũng chính Harry Kane cũng là người đã cứu thua cho “Spurs” với pha về hỗ trợ phòng ngự đánh đầu cứu bàn thua trông thấy ngay vạch vôi ngang khung thành.

Thủ môn Hugo Lloris cứu nhiều bàn thua cho Tottenham

AFP

Ở những phút cuối, HLV Mourinho tung thêm cầu thủ tân binh Joe Rodon vào hỗ trợ phòng ngự bảo vệ tỷ số cho Tottenham có chiến thắng nhọc nhằn, nhưng quan trọng để trở lại tốp đầu nhờ công một lần nữa cặp “song sát” Son-Heung min và Harry Kane lại khai hỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.