Kết quả Ngoại hạng Anh, Everton 2-1 Arsenal: ‘Pháo thủ’ rơi vào vòng xoáy rớt hạng

Giang Lao
Giang Lao
20/12/2020 07:16 GMT+7

Rạng sáng 20.12, Arsenal đã để thua Everton 1-2 ngay sân khách Goodison Park ở vòng 14 Ngoại hạng Anh. Đây là trận thua thứ 8 từ đầu mùa và trận thứ 7 gần đây không thắng của ‘Pháo thủ’.

Bất kể HLV Mikel Arteta có nhiều phát biểu vực dậy tinh thần, nhưng Arsenal vẫn thi đấu rất mờ nhạt, hàng thủ mắc nhiều sai sót còn hàng công thi đấu thiếu sắc nét tạo nên một “Pháo thủ” đầy yếu kém và dễ dàng bị Everton khuất phục.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Everton (4-3-3): Pickford; Holgate, Keane, Godfrey, Mina; Iwobi (Coleman 83’), Doucoure, Davies; Sigurdsson, Richarlison (Kenny 90’), Calvert-Lewin (Tosun 90’)
- Arsenal (3-4-3): Leno; Holding, David Luiz, Tierney; Maitland-Niles, Ceballos, Elneny (Willock 64’), Saka; Pepe (Martinelli 71’), Nketiah (Lacazette 76’), Willian
- Bàn thắng: Rob Holding (đá phản) 22’, Yerry Mina 45 (Everton); Nicolas Pepe 35’ 11m (Arsenal)
Trận thua trước Everton khiến Arsenal vẫn chỉ có 14 điểm sau 14 trận, vẫn đứng vị trí thứ 15 và còn cách đội trong nhóm rớt hạng là Fulham (hòa Newcastle 1-1 cũng ở vòng này) và Burnley (mới đấu 12 trận) chỉ 4 điểm.
Hoàn cảnh này nay cũng buộc HLV Arteta phải thừa nhận Arsenal đang khủng hoảng nghiêm trọng, và hoàn toàn đối mặt với nguy cơ rớt hạng là có thật.
Ở trận gặp Everton, Arsenal ra sân vắng trung phong Pierre-Emerick Aubameyang vì chấn thương, nên tiền đạo Edward Nketiah ra sân từ đầu bên cạnh Willian và Nicolas Pepe. Ngoài ra, tiền vệ đắt giá 45 triệu bảng Thomas Partey vẫn vắng mặt.

Calvert-Lewin đánh đầu khiến Rob Holding lúng túng đá phản lưới nhà

Reuters

Trong khi, Everton vẫn vắng tiền vệ kiến tạo James Rodriguez nhưng rất tự tin nhờ vừa có 2 chiến thắng ấn tượng Chelsea 1-0 và Leicester 2-0 trước đó, cùng ưu thế sân nhà nên ngay từ đầu đã chiếm lĩnh thế trận trước “Pháo thủ”.
Các cầu thủ Arsenal do vẫn thi đấu trong tâm trạng nặng nề, nên gần như không tạo bước đột phát nào trong lối chơi. Trái lại, sức ép của Everton khiến họ bắt đầu mắc sai sót nhất là hàng thủ.

Nicolas Pepe (giữa) ghi bàn từ chấm 11m giúp Arsenal gỡ hòa 1-1

Reuters

Phút 22, trung vệ Rob Holding đã phải đá phản lưới nhà sau khi cản không kịp tình huống đánh đầu của Calvert-Lewin (Everton) trong vòng cấm từ quả tạt của Iwobi. Nhận bàn thua sớm, những nỗ lực của Arsenal chỉ được đền đáp nhờ tình huống cá nhân của tiền vệ Maitland-Niles khi có pha xâm nhập vòng cấm ở phút 33 bị Tom Davies của Everton truy cản trái phép giúp “Pháo thủ” được hưởng quả phạt đền. 

Tuy nhiên, Everton vẫn thi đấu đầy bản lĩnh hơn Arsenal để giành trận thắng thứ 3 liên tiếp

Reuters

Nhờ đó Nicolas Pepe ghi bàn từ chấm 11m giúp Arsenal gỡ hòa 1-1 lấy lại tinh thần và thắp lại chút hy vọng. Mặc dù vậy, ở những phút cuối hiệp 1 hàng thủ “Pháo thủ” lại sơ hở để Yerry Mina đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Everton từ quả phạt góc do Gylfi Sigurdsson thực hiện.
Nhận bàn thua cuối hiệp 1 đã đánh gục tinh thần các cầu thủ Arsenal, vì trong hiệp 2 Everton đã thiết lập thế trận cực kỳ vững chắc để bảo vệ tỷ số và giành trận thắng thứ 3 liên tiếp. Chiến thắng này đã giúp Everton tạm vươn lên ngôi nhì bảng xếp hạng với 26 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.