Kết quả Ngoại hạng Anh: Harry Kane ‘nổ súng’, Tottenham thắng chật vật West Brom

Giang Lao
Giang Lao
08/11/2020 21:18 GMT+7

Lần đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, HLV Mourinho tung ra ‘bộ ba nguyên tử’ của Tottenham gồm Harry Kane, Son Heung-min và Gareth Bale trên hàng công, nhưng chật vật lắm mới thắng West Brom 1-0 tối 8.11.

Sự xuất hiện của “bộ ba nguyên tử” Harry Kane, Son Heung-minGareth Bale khiến không chỉ giới CĐV Tottenham mà cả Ngoại hạng Anh đầy háo hức chờ xem họ phô diễn sức tấn công trước hàng thủ của West Brom đã lọt lưới tới 16 bàn và chưa thắng trận nào từ đầu mùa.
Mặc dù vậy, sự chờ đợi lại trong thất vọng khi suốt phần lớn thời gian trận đấu với West Brom, “bộ ba” này không tạo được sức công phá ghê gớm.
Ở hiệp 1, “bộ ba” Harry Kane, Son Heung-min và Gareth Bale kết hợp cùng nhau chỉ tạo 1 cú sút trúng khung thành thủ môn Sam Johnstone của West Brom. Nhưng đó lại là tình huống ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung-min ở tư thế trống trãi lại xử lý quá rườm rà khiến bỏ lỡ cơ hội.
Sang hiệp 2, sức tấn công của Tottenham cũng không thật sự nổi bật dù Harry Kane và Gareth Bale chơi rất nỗ lực, còn Son Heung-min vẫn xông xáo như thường thấy. Tuy nhiên, “Spurs” vẫn loay hoay tìm bàn thắng, giữa lúc cũng không ít lần bị West Brom phản công khiến khung thành thủ môn Hugo Lloris chao đảo.

“Bộ ba” Harry Kane (giữa), Son Heung-min (phải) và Gareth Bale

Tottenham/twitter

Phải đến phút 75, HLV Mourinho thay người để tạo không khí mới khi rút Sissoko, Gareth Bale và Tanguy Ndombele ra để tung Lo Celso, Lucas Moura và Vinicius vào thì sức tấn công của Tottenham mới khởi sắc.
Mặc dù vậy, cũng phải nhờ tình huống phản công nhanh phát động từ hậu vệ Matt Doherty mới giúp Harry Kane có pha đánh đầu hiểm hóc hạ thủ môn Sam Johnstone của West Brom ở phút 88 ghi bàn duy nhất trận đấu giúp Tottenham thắng 1-0.

Nhưng sau khi Gareth Bale ra nghỉ sau phút 75 thì Harry Kane ghi bàn

Reuters

Đây cũng là bàn thứ 150 của Harry Kane ghi cho Tottenham ở Ngoại hạng Anh sau 218 trận, và chỉ kém Alan Shearer (212 trận) và Sergio Aguero (217 trận) cùng ghi 150 bàn nhưng có số lần khoác áo ít hơn. 

Harry Kane và Son Heung-min ăn mừng bàn thắng duy nhất của Tottenham

Reuters

Trận thắng này cũng giúp Tottenham với 3 chiến thắng liên tiếp gần đây và trận thứ 7 bất bại liên tiếp (tổng cộng là 5 thắng, 2 hòa) kể từ sau trận thua Everton 0-1 ngày ra quân đã kịp vươn lên tạm chiếm ngôi đầu bảng trước khi Leicester gặp Wolverhampton và Liverpool đấu Man City cũng trong khuya ngày 8.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.