Kết quả Ngoại hạng Anh, Leeds 1-1 Man City: Guardiola không thể thắng thầy cũ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/10/2020 01:47 GMT+7

Man City đã không thể giành 3 điểm khi bị chủ nhà Leeds cầm chân 1-1 ở vòng 4 Ngoại hạng Anh kết thúc rạng sáng nay (4.10, giờ VN) trong trận đấu mà HLV Guardiola có nhiều cơ hội để đánh bại người thầy cũ, Marcelo Bielsa.

Sau thất bại sốc Leicester 2-5 trên sân nhà ở vòng trước, Man City hành quân đến sân Elland Road với mục tiêu giành chiến thắng. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã tạo ra một thế trận thuận lợi trước Leeds khi áp đảo về mọi thông số.

Đội hình ra sân

Leeds (3-5-2): Meslier; Ayling, Koch, Cooper, Dallas, Phillips, Costa, Klich, Roberts, Alioski, Bamford

Man City (4-1-4-1): Ederson; Mendy, Laporte, Dias, Walker, Foden, Rodri, De Bruyne, Torres, Sterling, Mahrez

Cầu thủ ghi bàn - Man City: Sterling (17’); Leeds: Rodrigo (59’)

Trong hiệp 1, bóng dường như chỉ lăn bên phần sân của đội chủ nhà và Man City sớm chuyển hóa ưu thế bằng bàn mở tỷ số ở phút 17. Đó là một pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ của Sterling trước khi tung cú cứa lòng chân phải tinh tế để hạ thủ môn Meslier.

Sterling (áo đen) giúp Man City sớm dẫn trước trong hiệp 1 áp đảo

AFP

Đội bóng thành Manchester bắt đầu gặp khó trong hiệp đấu thứ hai khi HLV kỳ cựu Marcelo Bielsa điều chỉnh nhân sự. Với thế trận tốt hơn, Leeds đã tạo ra một số cơ hội ghi bàn và tân binh Rodrigo (người vừa gia nhập Leeds với giá kỷ lục đội bóng) đã tận dụng sai lầm hàng thủ của Man City để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 59.

Thời tiết đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của 2 đội

AFP

Rodrigo (trái) tỏa sáng để gỡ hòa cho Leeds

AFP

Công bằng mà nói, hàng thủ của Man City ở trận này cho thấy sự chắc chắn hơn với sự trở lại của trung vệ Laporte (người vừa trở lại sau khi nhiễm Covid-19) và sự hiện diện của tân binh đắt giá Dias. Tuy nhiên, trước sự trỗi dậy bất ngờ của đội chủ nhà trong nửa đầu hiệp 2, một số vị trí ở hàng phòng ngự của đội khách bắt đầu bộc lộ sai sót. Dẫu vậy, may cho đội quân của HLV Guardiola khi Leeds không thể tận dụng tốt một số cơ hội ngon ăn, trong đó bóng đã một lần tìm đến xà ngang.
Man City lấy lại thế trận ở nửa cuối hiệp 2 với hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành của đội chủ nhà nhưng Sterling, De Bruyne, Mahrez hay Fernandinho đều bất lực trước sự xuất sắc của thủ môn Meslier.

Guardiola (trái) đã không thể thắng thầy cũ của mình, Bielsa (phải)

AFP

Guardiola có lẽ sẽ luyến tiếc khi không thể đánh bại thầy cũ Bielsa nhưng 1 điểm không phải là điều quá tồi tệ khi trận đấu diễn ra trong điều kiện sân trơn bóng ướt do mưa. Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ còn làm nhiều việc bởi Man City mới chỉ có 4 điểm sau 3 trận và rơi xuống vị trí thứ 10 bảng xếp hạng. Trong khi đó, trận hòa 1-1 trước “ông lớn” Man City một lần nữa cho thấy Leeds trở lại Ngoại hạng Anh mùa này không chỉ để đặt mục tiêu trụ hạng khi vươn lên vị trí thứ 5 với 7 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.